รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

จำนวนศูนย์บริการสาธารณสุขที่พัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานศูนย์บริการสาธารณสุข (PHCA) : 0800-6619

ค่าเป้าหมาย ศูนย์บริการสาธารณสุข : 5

ผลงานที่ทำได้ ศูนย์บริการสาธารณสุข : 2

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 0

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ศูนย์บริการสาธารณสุข)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
100
100 / 100
2
0.00
0
0 / 0
3
0.00
0
0 / 0
4
2.00
0
0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

กองการพยาบาลสาธารณสุข ได้รับอนุมัติโครงการ การพัฒนา ประเมินและรับรองคุณภาพศูนย์บริการสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ 2564 โดยดำเนินการเสนอโครงการ เพื่อของบประมาณ และอยู่ระหว่างการดำเนินการรวบรวมรายชื่อแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการจ้างที่ปรึกษา เพื่อเตรียมดำเนินการลงนามสัญญาจ้างที่ปรึกษา

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

เนื่องจากอยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อยู่ระหว่างการลงนามสัญญาการจ้างที่ปรึกษา และอยู่ระหว่างขั้นตอนการประสานงานศูนย์บริการสาธารณสุข เพื่อเข้าสู่กระบวนการพัฒนาคุณภาพศูนย์บริการสาธารณสุขให้ผ่านการรับรองจากองค์กรภายนอก

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

อยู่ระหว่างการดำเนินตรวจเยี่ยมให้การประเมินและรับรองคุณภาพมาตรฐานศูนย์บริการสาธารณสุข (PHCA) โดยสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) (สรพ.) เนื่องจากอยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ ทำให้ลงตรวจในภาคพื้นที่ได้ยากลำบาก

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

ศูนย์บริการสาธารณสุขที่ได้รับการรับรองคุณภาพศูนย์บริการสาธารณสุข (Accreditation) จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ศูนย์บริการสาธารณสุข 21 วัดธาตุทอง (28 ตุลาคม 2563 - 27 ตุลาคม 2565) และศูนย์บริการสาธารณสุข 50 บึงกุ่ม (23 มิถุนายน 2564 - 22 มิถุนายน 2565) จากศูนย์บริการสาธารณสุขที่เข้าร่วมทั้งหมด 15 แห่ง คิดเป็นร้อยละ 13.33 เนื่องจากอยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ศูนย์บริการสาธารณสุขมีภารกิจในการควบคุมและป้องกันโรคอย่าง ต่อเนื่อง อีกทั้งการเข้าตรวจประเมินในภาคพื้นที่ มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและแพร่กระจายเชื้อ ทำให้การลงตรวจในภาคพื้นที่ได้ยากลำบาก หรือลงพื้นที่ไม่ได้ จึงดำเนินการขอขยายสัญญาจ้างที่ปรึกษา (TOR) เพื่อดำเนินการพัฒนา ประเมินและรับรองคุณภาพศูนย์บริการสาธารณสุข โดยขยายสัญญาเพิ่มอีกเป็นระยะเวลา 6 เดือน (ถึงวันที่ 27 มีนาคม 2565)

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

ศูนย์บริการสาธารณสุขที่ได้รับการประเมินและรับรองคุณภาพจากองค์กรภายนอก หมายถึง ศูนย์บริการสาธารณสุขมีการพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานศูนย์บริการสาธารณสุขและเข้าสู่กระบวนการประเมินและรับรองคุณภาพจากองค์กรภายนอกทั้งศูนย์บริการสาธารณสุขที่ผ่านการรับรองกระบวนการคุณภาพตามมาตรฐานศูนย์บริการสาธารณสุข (Accredit) และศูนย์บริการสาธารณสุขที่ได้รับการต่ออายุกระบวนการคุณภาพตามมาตรฐานศูนย์บริการสาธารณสุข (Re-accredit)

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

ศูนย์บริการสาธารณสุขที่ได้รับการประเมินและรับรองคุณภาพจากองค์กรภายนอก x 100 /จำนวนศูนย์บริการสาธารณสุขเป้าหมายทั้งหมด

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City
:๑.๖ - ปลอดโรคคนเมือง อาหารปลอดภัย
:๑.๖.๓ คนกรุงเทพฯทุกคนมีโอกาสได้รับบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขที่เท่าเทียม มีคุณภาพ แ%
:๑.๖.๓.๓ พัฒนาคุณภาพศูนย์บริการสาธารณสุขตามมาตรฐานศูนย์บริการสาธารณสุข (PHCA)

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง