ค่าเป้าหมาย จำนวน : 300
ผลงานที่ทำได้ จำนวน : 287
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
โครงการพัฒนาครูสู่การเป็นครูมหานคร ดำเนินการฝึกอบรมหลักสูตรที่ 1 หลักสูตรการใช้งาน Google for Education สำหรับครูเพื่อการเรียนการสอนแบบ Active Learning และหลักสูตรที่ 2 หลักสูตรเทคนิคการจัดการเรียนรู้ของครู สำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ ๒๑ เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินการฝึกอบรม หลักสูตรที่ 3 หลักสูตรการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง แบบ ๓๖๐ องศา ระหว่างวันที่ 7 - 9 เมษายน 2564 และหลักสูตรเทคนิคจิตวิทยาสำหรับครูยุคใหม่ เพื่อพัฒนาพฤติกรรมเด็ก Gen Z ระหว่างวันที่ 21 - 23 เมษายน 2564 โครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครด้านการวิจัยทางการศึกษากำหนดดำเนินการจำนวน ๕ รุ่นๆ 100 คน ระหว่างวันที่ 19 เมษายน – 27 พฤษภาคม ๒๕๖๔ เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนของครูผู้สอน หรือในระดับผู้บริหารโรงเรียนทำวิจัย เพื่อพัฒนาการบริหารหรือพัฒนาองค์ความรู้ทางการบริหารการศึกษา เพื่อให้สามารถค้นหาปัญหา สามารถแก้ไขปัญหาและพัฒนาการบริหารให้มีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล
อยู่ระหว่างชะลอโครงการพัฒนาครูสู่การเป็นครูมหานคร หลักสูตรที่ 4 หลักสูตรเทคนิคจิตวิทยาสำหรับครูยุคใหม่ เพื่อพัฒนาพฤติกรรมเด็ก Gen Z และโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครด้านการวิจัยทางการศึกษา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19
โครงการพัฒนาครูสู่การเป็นครูมหานครได้ดำเนินการ 4 หลักสูตร ได้แก่ 1. หลักสูตรที่ 1 หลักสูตรการใช้งาน Google for Education สำหรับครูเพื่อการเรียนการสอนแบบ Active Learning จัดอบรมระหว่างวันที่ 24 – 26 มีนาคม 2564 จำนวน 79 คน 2. หลักสูตรที่ 2 หลักสูตรเทคนิคการจัดการเรียนรู้ของครู สำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ ๒๑ จัดอบรมระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 2 เมษายน 2564 จำนวน 50 คน 3. หลักสูตรที่ 3 หลักสูตรการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง แบบ 360 องศา จัดอบรมระหว่างวันที่ 7 – 9 เมษายน 2564 จำนวน 78 คน 4. หลักสูตรเทคนิคจิตวิทยาสำหรับครูยุคใหม่ เพื่อพัฒนาพฤติกรรมเด็ก Gen Z ระหว่างวันที่ 19 – 21 กรกฎาคม 2564 จำนวน 80 คน รวมผู้เข้าอบรม 4 หลักสูตร จำนวน 287 คน และยกเลิกโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครด้านการวิจัยทางการศึกษา เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ระลอกใหม่ กลุ่มเป้าหมายโครงการ จำนวน 500 คน
- ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร หมายถึง ครูและหรือผู้บริหารสถานศึกษาที่เข้ารับการพัฒนาในหลักสูตรการพัฒนา/โครงการ/กิจกรรมในปีงบประมาณที่สถาบันพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครเป็นผู้จัด - สมรรถนะตามสายงานที่โดดเด่น หมายถึง มีความรู้ ความสามารถ และพฤติกรรมบ่งชี้ตามสายงาน ดังนี้ ๑. สมรรถนะสายงานครูผู้สอน ได้แก่ การจัดการเรียนรู้ และการบริหารจัดการชั้นเรียน ๒. สมรรถนะสายงานการบริหารสถานศึกษา ได้แก่ ภาวะผู้นำทางวิชาการ และการบริหารสถานศึกษาแบบมืออาชีพ
จำนวนครูและหรือผู้บริหารสถานศึกษาที่เข้ารับการพัฒนาฯ มีสมรรถนะตามสายงานที่โดดเด่น คูณ 100 และหารจำนวนครูและหรือผู้บริหารสถานศึกษาที่เข้ารับการพัฒนาฯ และส่งแบบประเมินสมรรถนะกลับ
๑. สร้างแบบประเมินสมรรถนะตามสายงานที่โดดเด่น ๒. ทอดแบบประเมินสมรรถนะตามสายงานที่โดดเด่นทางออนไลน์ให้แก่ครูและหรือผู้บริหารที่เข้ารับการพัฒนาในหลักสูตรการพัฒนา/โครงการ/กิจกรรมสถาบันพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครเป็นผู้จัด ๓. จัดทำรายงานผลการประเมินสมรรถนะฯ
:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน |
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา% |
:๓.๓.๒.๒ คืนครูสู่ห้องเรียน |