รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

จำนวนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาของกรุงเทพมหานครมีสมรรถนะตามสายงานที่โดดเด่น : 0900-2016

ค่าเป้าหมาย จำนวน : 300

ผลงานที่ทำได้ จำนวน : 287

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 0

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(จำนวน)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
100
100 / 100
2
127.00
100
100 / 100
3
127.00
0
0 / 0
4
287.00
0
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

โครงการพัฒนาครูสู่การเป็นครูมหานคร ดำเนินการฝึกอบรมหลักสูตรที่ 1 หลักสูตรการใช้งาน Google for Education สำหรับครูเพื่อการเรียนการสอนแบบ Active Learning และหลักสูตรที่ 2 หลักสูตรเทคนิคการจัดการเรียนรู้ของครู สำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ ๒๑ เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินการฝึกอบรม หลักสูตรที่ 3 หลักสูตรการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง แบบ ๓๖๐ องศา ระหว่างวันที่ 7 - 9 เมษายน 2564 และหลักสูตรเทคนิคจิตวิทยาสำหรับครูยุคใหม่ เพื่อพัฒนาพฤติกรรมเด็ก Gen Z ระหว่างวันที่ 21 - 23 เมษายน 2564 โครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครด้านการวิจัยทางการศึกษากำหนดดำเนินการจำนวน ๕ รุ่นๆ 100 คน ระหว่างวันที่ 19 เมษายน – 27 พฤษภาคม ๒๕๖๔ เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนของครูผู้สอน หรือในระดับผู้บริหารโรงเรียนทำวิจัย เพื่อพัฒนาการบริหารหรือพัฒนาองค์ความรู้ทางการบริหารการศึกษา เพื่อให้สามารถค้นหาปัญหา สามารถแก้ไขปัญหาและพัฒนาการบริหารให้มีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

อยู่ระหว่างชะลอโครงการพัฒนาครูสู่การเป็นครูมหานคร หลักสูตรที่ 4 หลักสูตรเทคนิคจิตวิทยาสำหรับครูยุคใหม่ เพื่อพัฒนาพฤติกรรมเด็ก Gen Z และโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครด้านการวิจัยทางการศึกษา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

โครงการพัฒนาครูสู่การเป็นครูมหานครได้ดำเนินการ 4 หลักสูตร ได้แก่ 1. หลักสูตรที่ 1 หลักสูตรการใช้งาน Google for Education สำหรับครูเพื่อการเรียนการสอนแบบ Active Learning จัดอบรมระหว่างวันที่ 24 – 26 มีนาคม 2564 จำนวน 79 คน 2. หลักสูตรที่ 2 หลักสูตรเทคนิคการจัดการเรียนรู้ของครู สำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ ๒๑ จัดอบรมระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 2 เมษายน 2564 จำนวน 50 คน 3. หลักสูตรที่ 3 หลักสูตรการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง แบบ 360 องศา จัดอบรมระหว่างวันที่ 7 – 9 เมษายน 2564 จำนวน 78 คน 4. หลักสูตรเทคนิคจิตวิทยาสำหรับครูยุคใหม่ เพื่อพัฒนาพฤติกรรมเด็ก Gen Z ระหว่างวันที่ 19 – 21 กรกฎาคม 2564 จำนวน 80 คน รวมผู้เข้าอบรม 4 หลักสูตร จำนวน 287 คน และยกเลิกโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครด้านการวิจัยทางการศึกษา เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ระลอกใหม่ กลุ่มเป้าหมายโครงการ จำนวน 500 คน

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

- ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร หมายถึง ครูและหรือผู้บริหารสถานศึกษาที่เข้ารับการพัฒนาในหลักสูตรการพัฒนา/โครงการ/กิจกรรมในปีงบประมาณที่สถาบันพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครเป็นผู้จัด - สมรรถนะตามสายงานที่โดดเด่น หมายถึง มีความรู้ ความสามารถ และพฤติกรรมบ่งชี้ตามสายงาน ดังนี้ ๑. สมรรถนะสายงานครูผู้สอน ได้แก่ การจัดการเรียนรู้ และการบริหารจัดการชั้นเรียน ๒. สมรรถนะสายงานการบริหารสถานศึกษา ได้แก่ ภาวะผู้นำทางวิชาการ และการบริหารสถานศึกษาแบบมืออาชีพ

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

จำนวนครูและหรือผู้บริหารสถานศึกษาที่เข้ารับการพัฒนาฯ มีสมรรถนะตามสายงานที่โดดเด่น คูณ 100 และหารจำนวนครูและหรือผู้บริหารสถานศึกษาที่เข้ารับการพัฒนาฯ และส่งแบบประเมินสมรรถนะกลับ

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

๑. สร้างแบบประเมินสมรรถนะตามสายงานที่โดดเด่น ๒. ทอดแบบประเมินสมรรถนะตามสายงานที่โดดเด่นทางออนไลน์ให้แก่ครูและหรือผู้บริหารที่เข้ารับการพัฒนาในหลักสูตรการพัฒนา/โครงการ/กิจกรรมสถาบันพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครเป็นผู้จัด ๓. จัดทำรายงานผลการประเมินสมรรถนะฯ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา%
:๓.๓.๒.๒ คืนครูสู่ห้องเรียน

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง