ค่าเป้าหมาย คะแนน : 3.51
ผลงานที่ทำได้ คะแนน : 4.57
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
ทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนต่อการจัดระเบียบถนนสายหลัก
อยู่ระหว่างทอดแบบสอบถามความพึงพอใจ ครั้งที่ 1
สรุปผลการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนในการดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความสะอาดและความปลอดภัยบนถนนและทางเท้า ตามโครงการจัดระเบียบถนนสายหลักในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ช่วงระยะเวลาที่ดำเนินการสำรวจ ครั้งที่ 1 เดือนมีนาคม 2564 จากกลุ่มตัวอย่าง 250 คน มีความพึงพอใจฯ ระดับคะแนนเฉลี่ย 4.54 คะแนน
สรุปผลการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนในการดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความสะอาดและความปลอดภัยบนถนนและทางเท้า ตามโครงการจัดระเบียบถนนสายหลักในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ช่วงระยะเวลาที่ดำเนินการสำรวจ ครั้งที่ 2 เดือนกันยายน 2564 จากกลุ่มตัวอย่าง 250 คน มีความพึงพอใจฯ ระดับคะแนนเฉลี่ย 4.59 คะแนน
1. ถนนสายหลัก หมายถึง จำนวน 15 เส้นทาง ได้แก่ 2. การตรวจตรา หมายถึง การตรวจพื้นที่ของถนนสายหลักที่ได้รับการปรับภูมิทัศน์ตามแผนปฏิบัติงานและเงื่อนไขที่กำหนด 3. ความพึงพอใจ หมายถึง ความรู้สึกเชิงบวกของประชาชนต่อการออกตรวจตราและดูแลถนนสายหลักที่ได้รับการปรับภูมิทัศน์ของเจ้าหน้าที่เทศกิจ 4. ประชาชน หมายถึง ผู้ที่อาศัยหรือสัญจรในบริเวณพื้นที่ถนนสายหลักที่ได้รับการปรับภูมิทัศน์
1. ระดับความพึงพอใจฯ คิดจากการค่าหาเฉลี่ย ดังนี้ 1.1 การหาค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจแต่ละหัวข้อ x ̅_i=(∑_(i=1)^5▒〖w_i x_i 〗)/n_i x ̅_i คือ ค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจแต่ละหัวข้อ Wi คือ จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามในแต่ละระดับความพึงพอใจ Xi คือ ค่าระดับความพึงพอใจแต่ละระดับ ดังนี้ 5 คือ ระดับความพึงพอใจมากที่สุด 4 คือ ระดับความพึงพอใจมาก 3 คือ ระดับความพึงพอใจปานกลาง 2 คือ ระดับความพึงพอใจน้อย 1 คือ ระดับความพึงพอใจน้อยที่สุด ni คือ จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามแต่ละหัวข้อ 1.2 การหาค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจรวม x ̅=(∑_(i=1)^n▒x ̅_i )/N x ̅ คือ ค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจรวม Ʃ คือ ผลรวมของค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจแต่ละหัวข้อทั้งหมด N คือ ผลรวมจำนวนหัวข้อทั้งหมด โดยกำหนดค่าเฉลี่ยออกเป็น 5 ระดับ ได้แก่ ค่าเฉลี่ยระหว่าง 4.51 – 5.00 หมายถึง ความพึงพอใจระดับมากที่สุด 3.51 – 4.50 หมายถึง ความพึงพอใจระดับมาก 2.51 – 3.50 หมายถึง ความพึงพอใจระดับปานกลาง 1.51 – 2.50 หมายถึง ความพึงพอใจระดับน้อย 1.00 – 1.50 หมายถึง ความพึงพอใจระดับน้อยที่สุด
ใช้แบบสอบถามความพึงพอใจ
:ด้านที่ ๒ - มหานครสีเขียว สะดวกสบาย : Bangkok as a Green and Convenient City |
:๒.๑ - ภูมิทัศน์สวยงาม |
:๒.๑.๑ กรุงเทพมหานครจัดระเบียบเมือง ปรับปรุงทัศนียภาพของเมืองให้แลดูสะอาด ไม่มีสายไฟฟ้า% |
:๒.๑.๑.๑ ตลาดหรือแผงค้าขายที่กีดขวางทางเท้า กีดขวางการจราจรและบดบังทัศนียภาพ ได้รับการจัดระเบียบได้ครบทุกกลุ่มเขต |