ค่าเป้าหมาย เส้นทาง : 1
ผลงานที่ทำได้ เส้นทาง : 90
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
ดำเนินการสำรวจเส้นทางสัญจรทางน้ำ
ลงพื้นที่สำรวจและจัดทำข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
-ศึกษาความเป็นไปได้ของเส้นทางการเดินเรือในคลองประเวศบุรีรมย์ จัดทำแผนที่การเดินเรือและกำหนดจุดก่อสร้างท่าเทียบเรือที่เหมาะสม -อยู่ระหว่างนำเสนอรายงานการศึกษาต่อผู้บริหาร กทม.
-
การพัฒนาเส้นทางสัญจรทางน้ำเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเดินเรือในลำคลองของกรุงเทพมหานคร ในเส้นทางคลองบางกอกใหญ่ – เจ้าพระยา โดยจัดทำแผนพัฒนาเส้นทางสัญจรทางน้ำ ประกอบด้วย 1. มีกระบวนการสร้างการมีส่วนร่วมของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมเจ้าท่า กรมธนารักษ์ เป็นต้น 2. มีการสำรวจแนวเส้นทางการพัฒนาการเดินเรือ ท่าเทียบเรือ ความปลอดภัยในเส้นทางเดินเรือ สภาพทางกายภาพบริเวณท่าเทียบเรือ และนำมาจัดทำแผนการดำเนินการแบบบูรณาการ 3. มีการสำรวจเส้นทางเข้า-ออก การเข้าถึงท่าเทียบเรือในเส้นทางการเดินเรือ เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างท่าเรือกับชุมชนหรือถนนสายหลัก ร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่นั้นๆ หรือประสานงานกับสำนักงานเขตพื้นที่ในการพัฒนาด้านกายภาพให้เหมาะสม สะดวก และปลอดภัยสำหรับประชาชนที่จะใช้บริการเรือโดยสาร
วิธีการคำนวณ : วัดจำนวนเส้นทางที่ได้รับการสำรวจและจัดทำแผนพัฒนาเส้นทางสัญจรทางน้ำ ซึ่งมีองค์ประกอบของแผนพัฒนาครบถ้วนตามนิยามที่กำหนด เกณฑ์การให้คะแนน :- - ส่วนที่ 1 มีกระบวนการสร้างการมีส่วนร่วมของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง คิดเป็นร้อยละ 50 ของค่าเป้าหมาย - มีการดำเนินงานส่วนที่ 1 และส่วนที่ 2 มีการสำรวจแนวเส้นทางการพัฒนาการเดินเรือ ท่าเทียบเรือ ความปลอดภัยในเส้นทางเดินเรือ สภาพทางกายภาพบริเวณท่าเทียบเรือ และนำมาจัดทำแผนการดำเนินการแบบบูรณาการ คิดเป็นร้อยละ 75 ของค่าเป้าหมาย - มีการดำเนินงานส่วนที่ 1 ส่วนที่ 2 และ ส่วนที่ 3 มีการสำรวจเส้นทางเข้า-ออก การเข้าถึงท่าเทียบเรือในเส้นทางการเดินเรือ เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างท่าเรือกับชุมชนหรือถนนสายหลัก ร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่นั้นๆ หรือประสานงานกับสำนักงานเขตพื้นที่ในการพัฒนาด้านกายภาพให้เหมาะสม สะดวก และปลอดภัยสำหรับประชาชนที่จะใช้บริการเรือ คิดเป็นร้อยละ 100 ของค่าเป้าหมาย
ตามที่ส่วนราชการเห็นเหมาะสม
:ด้านที่ ๒ - มหานครสีเขียว สะดวกสบาย : Bangkok as a Green and Convenient City |
:๒.๓ - ระบบขนส่งมวลชนทั่วถึง สะดวกประหยัด การจราจรคล่องตัวและมีทางเลือก |
:๒.๓.๑ ประชาชนเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะ มีทางเลือกในการเดินทางไม่ต้องพึ่งพารถส่วนบุคคล% |
:๒.๓.๑.๓ ส่งเสริมการเดินทางทางน้ำ |