รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

12.(2)ระดับความสำเร็จในการพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทาง บริเวณย่านบางหว้า : 1700-0874

ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5

ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 55

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 95

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ระดับ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
15.00
100
100 / 100
2
20.00
90
90 / 100
3
25.00
95
95 / 100
4
55.00
95
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

อยู่ระหว่างให้ที่ปรึกษาจัดทำแผนพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทางบริเวณย่านบางหว้า

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

อยู่ระหว่างให้ที่ปรึกษาลงพื้นที่สำรวจ

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

อยู่ระหว่างให้ที่ปรึกษาจัดทำแผนพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทางบริเวณย่านบางหว้า

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

จัดทำแผนแล้วเสร็จ อยู่ระหว่างกลุ่มงานของบประมาณ

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

จุดเชื่อมต่อการเดินทาง หมายถึง บริเวณซึ่งประชาชนสามารถเปลี่ยนถ่ายการเดินทางได้มากกว่า 1 ระบบ โดยมีโครงข่ายคมนาคมขนส่ง ทางบก ทางราง หรือทางน้ำ ในบริเวณใกล้เคียง และมีการอำนวยความสะดวกให้สามารถเชื่อมโยงการเดินทางถึงกันได้ มีเป้าหมายในการพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทาง บริเวณย่านบางหว้า โดยเชื่อมต่อการเดินทางระบบราง เส้นทาง BTS และ MRT สถานีบางหว้า กับการเดินทางระบบเรือ เส้นทางคลองภาษีเจริญ โดยการดำเนินการพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทาง ต้องมีองค์ประกอบดังนี้ 1. สำนักการจรารและขนส่งต้องการดำเนินการจัดทำแผนพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทาง โดยรายละเอียดชองแผนฯต้องประกอบภารกิจของสำนักการจราจรจรและขนส่งที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนา โดยผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง เป็นผู้อนุมัติแผนฯ ดังกล่าว 2. สำนักการจรารและขนส่งมีกระบวนการสร้างการมีส่วนร่วมของหน่วยงานภายนอกกรุงเทพมหานคร เช่น ขสมก. MRT เป็นต้น 3. สำนักการจรารและขนส่งมีกระบวนการสร้างการมีส่วนร่วมของสำนักงานเขตในพื้นที่ตั้งของสถานี ดังนี้ 3.1 การประชาสัมพันธ์ 3.2 การปรับปรุงสภาพแวดล้อม ถนน ตรอก ซอย ทางเท้า เพื่อเชื่อมต่อมายังจุดเชื่อมต่อการเดินทาง 4. สำนักการจรารและขนส่ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถดำเนินการปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางกายภาพบริเวณโดยรอบ จุดเชื่อมต่อการเดินทาง ให้เหมาะสม สะดวก และปลอดภัยสำหรับประชาชนที่จะใช้บริการ และเป็นไปตามหลัก Universal Design และ/หรือ สามารถนำโครงการเข้าสู่กระบวนการจัดสรรงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2565 ได้ 5. มีการเก็บสถิติจำนวนผู้ใช้บริการ และการสำรวจความพึงพอใจเป็นประจำทุกเดือน

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

วัดร้อยละความสำเร็จจากการพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทางตามองค์ประกอบครบถ้วนตามนิยามที่กำหนด

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

1. ตรวจสอบรายละเอียดตามแผนพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทาง 2. รายงานการประชุม 3. รูปกิจกรรม 4. ข่าวประชาสัมพันธ์ 5. รายงานผลการดำเนินงานสถิติจำนวนผู้ใช้บริการ และการสำรวจความพึงพอใจ ลงในระบบบันทึกฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัด 6. เอกสารการขอจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2565

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๒ - มหานครสีเขียว สะดวกสบาย : Bangkok as a Green and Convenient City
:๒.๓ - ระบบขนส่งมวลชนทั่วถึง สะดวกประหยัด การจราจรคล่องตัวและมีทางเลือก
:๒.๓.๑ ประชาชนเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะ มีทางเลือกในการเดินทางไม่ต้องพึ่งพารถส่วนบุคคล%
:๒.๓.๑.๑ ขยายระบบขนส่งมวลชนให้ครอบคลุมพื้นที

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง