ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5
ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 35
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
อยู่ระหว่างให้ที่ปรึกษาจัดทำแผนพัฒนาเส้นทางสัญจรทางน้ำคลองผดงุกรุงเกษม
อยู่ระหว่างให้ที่ปรึกษาลงพื้นที่สำรวจและจัดทำแผนพัฒนาเส้นทางสัญจรทางน้ำคลองผดงุกรุงเกษ
อยู่ระหว่างให้ที่ปรึกษาจัดทำแผนพัฒนาเส้นทางสัญจรทางน้ำคลองผดงุกรุงเกษม
จัดทำแผนแล้วเสร็จ อยู่ระหว่าง ผอ.สจส. เห็นชอบแผน
การพัฒนาเส้นทางสัญจรทางน้ำ หมายถึง การที่กรุงเทพมหานครโดยสำนักการจรารและขนส่ง จัดให้มีการเดินเรือเพื่อบริการประชาชนบริเวณคลองสายหลักในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมถึงการพัฒนา/ปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ และการประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการสัญจรทางน้ำในเส้นทางพื้นที่เป้าหมาย โดยการดำเนินการพัฒนาเส้นทางสัญจรทางน้ำ ต้องมีองค์ประกอบดังนี้ 1. สำนักการจรารและขนส่งต้องการดำเนินการจัดทำแผนพัฒนาเส้นทางสัญจรทางน้ำ เส้นทางคลองผดุงกรุงเกษม โดยรายละเอียดชองแผนฯต้องประกอบภารกิจสำนักการจราจรจรและขนส่งที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเส้นทางสัญจรทางน้ำ เช่น การก่อสร้าง/ปรับปรุงท่าเรือ การจัดหาเรือโดยสาร การบริหารจัดการเดินเรือ ฯลฯ โดยผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง เป็นผู้อนุมัติแผนฯดังกล่าว 2. สำนักการจรารและขนส่งมีกระบวนการสร้างการมีส่วนร่วมของหน่วยงาน ภายนอกกรุงเทพมหานคร หน่วยงานภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ประชาชน ที่เกี่ยวข้อง ในการปรับปรุงท่าเทียบเรือ การจัดการสภาพแวดล้อมทางกายภาพของพื้นที่โดยรอบ สนับสนุนการเชื่อมต่อการเดินทาง การรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย การรักษาความปลอดภัย เป็นต้น 3. สำนักการจรารและขนส่งมีกระบวนการสร้างการมีส่วนร่วมของสำนักงานเขตในพื้นที่เส้นทางสัญจรทางน้ำ ดังนี้ 3.1 การประชาสัมพันธ์ 3.2 การปรับปรุงสภาพแวดล้อม ถนน ตรอก ซอย ทางเท้า เพื่อเชื่อมต่อมายังเส้นทางเดินเรือ 3.3 การกำหนดมาตรการเฝ้าระวัง รักษาความปลอดภัย บริเวณท่าเรือและเส้นทางเชื่อมต่อมายังท่าเรือ 4. สำนักการจรารและขนส่ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถดำเนินการปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางกายภาพบริเวณท่าเทียบเรือ ให้เหมาะสม สะดวก และปลอดภัยสำหรับประชาชนที่จะใช้บริการเรือโดยสาร และ/หรือ สามารถนำโครงการเข้าสู่กระบวนการจัดสรรงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2565 ได้ 5. มีการเก็บสถิติจำนวนผู้ใช้บริการ และการสำรวจความพึงพอใจเป็นประจำทุกเดือน
วัดความสำเร็จในการพัฒนาเส้นทางสัญจรทางน้ำ ตามองค์ประกอบครบถ้วนตามนิยามที่กำหนด
1. ตรวจสอบรายละเอียกจากแผนพัฒนาเส้นทางสัญจรทางน้ำ 2. รายงานการประชุม 3. รูปกิจกรรม 4. ข่าวประชาสัมพันธ์ 5. รายงานผลการดำเนินงานสถิติจำนวนผู้ใช้บริการ และการสำรวจความพึงพอใจ ลงในระบบบันทึกฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัด 6. เอกสารการขอจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2565
:ด้านที่ ๒ - มหานครสีเขียว สะดวกสบาย : Bangkok as a Green and Convenient City |
:๒.๓ - ระบบขนส่งมวลชนทั่วถึง สะดวกประหยัด การจราจรคล่องตัวและมีทางเลือก |
:๒.๓.๑ ประชาชนเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะ มีทางเลือกในการเดินทางไม่ต้องพึ่งพารถส่วนบุคคล% |
:๒.๓.๑.๓ ส่งเสริมการเดินทางทางน้ำ |