รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

6. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลักจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานของโรงเรียนมีคะแนนเฉลี่ยตามเกณฑ์ที่กำหนด : 5001-0753

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 72.4

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
100
100 / 100
2
0.00
100
100 / 100
3
72.40
100
100 / 100
4
72.40
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

ทุกโรงเรียนดำเนินการสอนเสริมแบบเข้มให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ใน 4 กลุ่มวิชา คือ ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาไทย

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทุกโรงเรียนในสังกัดเขตพระนคร ได้ดำเนินการสอบโอเน็ต ใน 4 รายวิชา ได้แก่ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาตร์ และภาษาอังกฤษ โดยสทศ.จะประกาศผลสอบในวันที่ 25 มีนาคม 2563

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

คะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (o-net) ปีการศึกษา 2562 ของสำนักงานเขตพระนคร ทั้ง 4 วิชา มีดังนี้ ภาษาไทย 51.58 อังกฤษ 36.72 คณิตศาสตร์ 36.01 วิทยาศาสตร์ 38.84 ซึ่งคะแนนเฉลี่ยระดับเขตสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยระดับประเทศทั้ง 4 วิชาคะแนนความสำเร็จของระดับเขต (10 คะแนน) ได้คะแนน 7.24 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 72.40 มีรายละเอียดดังนี้ 1.คะแนนพัฒนาการรายวิชาได้ 0.50 คะแนน 2.คะแนนความสำเร็จรายวิชาได้ 6.74 คะแนน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

คะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (o-net) ปีการศึกษา 2562 ของสำนักงานเขตพระนคร ทั้ง 4 วิชา มีดังนี้ ภาษาไทย 51.58 อังกฤษ 36.72 คณิตศาสตร์ 36.01 วิทยาศาสตร์ 38.84 ซึ่งคะแนนเฉลี่ยระดับเขตสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยระดับประเทศทั้ง 4 วิชาคะแนนความสำเร็จของระดับเขต (10 คะแนน) ได้คะแนน 7.24 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 72.40 มีรายละเอียดดังนี้ 1.คะแนนพัฒนาการรายวิชาได้ 0.50 คะแนน 2.คะแนนความสำเร็จรายวิชาได้ 6.74 คะแนน

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก หมายถึง คะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2562 ระดับหน่วยงาน ทุกรายวิชาที่สอบ คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และสังคมศึกษา

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

1. หาร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา ดังนี้ คะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน หารด้วย คะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา x 100 เกณฑ์การให้คะแนนความสำเร็จรายวิชา 1.1 ชั้น ป.6 และ ม.3 ใช้บัญญัติไตรยางศ์ เทียบกำหนด ร้อยละ 100 เท่ากับ 2 คะแนน (4 วิชา) ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น x 2 หารด้วย 100 1.2 ชั้น ม.6 ใช้บัญญัติไตรยางศ์ เทียบกำหนดร้อยละ 100 เท่ากับ 1.5 คะแนน (5 วิชา) ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น x 1.5 หารด้วย 100 2. หาพัฒนาการรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556-2560) 3. หาคะแนนรวมแต่ละระดับชั้น (10 คะแนน) ดังนี้ 3.1 คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ป.6 และ ม.3 = (คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1+2+3+4) + (คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1+2+3+4) 3.2 คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ม.6 = (คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1+2+3+4+5) + (คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1+2+3+4+5) 4. หาคะแนนของหน่วยงาน(10 คะแนน) ดังนี้ คะแนนหน่วยงาน : คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น หารด้วย จำนวนระดับชั้นที่เปิดสอน 5. หาร้อยละความสำเร็จของหน่วยงาน คะแนนหน่วยงาน หารด้วย 10 คูณ 100

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

รายงานผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) จากสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา%
:๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง