รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ร้อยละของโรงเรียนที่มีคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) สูงกว่าระดับประเทศทุกวิชาที่สอบ : 5006-988

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 50

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 24.65

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 0

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
100
100 / 100
2
0.00
0
0 / 0
3
0.00
0
0 / 0
4
24.65
0
0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

โรงเรียนอยุ่ระหว่างดำเนินการสอนเสริมแบบเข้ม โดยจะดำเนินการสอบโอเน็ตในวันที่ 13 มีนาคม 2564

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้สอบ O-NET ประจำปีการศึกษา 2563 แล้ว เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2564 ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการสอบ

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

อยู่ระหว่างรอผลการทดสอบ

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

ปีการศึกษา 2563 มีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สมัครเข้ารับการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน จำนวน 214 คน และมีนักเรียนที่ได้คะแนน 50 คะแนนขึ้นไป ใน 4 วิชาที่สอบ ดังนี้ (1) วิชาภาษาไทย เข้ารับการทดสอบ 214 คน ได้คะแนน 50 คะแนนขึ้นไป จำนวน 123 คน คิดเป็นร้อยละ 57.48 (2) วิชาภาษาอังกฤษ เข้ารับการทดสอบ 214 คน ได้คะแนน 50 คะแนนขึ้นไป จำนวน 62 คน คิดเป็นร้อยละ 28.97 (3) วิชาคณิตศาสตร์ เข้ารับการทดสอบ 214 คน ได้คะแนน 50 คะแนนขึ้นไป จำนวน 6 คน คิดเป็นร้อยละ 2.80 (4) วิชาวิทยาศาสตร์ เข้ารับการทดสอบ 214 คน ได้คะแนน 50 คะแนนขึ้นไป จำนวน 20 คน คิดเป็นร้อยละ 9.35 เฉลี่ยทั้ง 4 วิชา คิดเป็นร้อยละ 24.65

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก หมายถึง คะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2563 ระดับหน่วยงาน ทุกรายวิชาที่สอบ คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ มีคะแนนเฉลี่ยตามเกณฑ์ที่กำหนด หมายถึง ระดับประถมศึกษาปีที่ 6 วิชาภาษาไทย มีคะแนนเฉลี่ยเป้าหมาย 49.60 วิชาภาษาอังกฤษ มีคะแนนเฉลี่ยเป้าหมาย 46.27 วิชาคณิตศาสตร์ มีคะแนนเฉลี่ยเป้าหมาย 47.49 และวิชาวิทยาศาสตร์ มีคะแนนเฉลี่ยเป้าหมาย 47.57

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

1. หาค่าร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา 2. หาพัฒนาการรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2558-2562) - สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชา ปีการศึกษา 2563 สูงกว่าคะแนนเฉลี่ย 5 ปี ได้ 0.5 คะแนน - สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชา ปีการศึกษา 2563 เท่ากับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี ได้ 0.25 คะแนน - สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชา ปีการศึกษา 2563 ต่ำกว่าคะแนนเฉลี่ย 5 ปี ได้ 0 คะแนน 3. หาคะแนนรวมแต่ละระดับชั้น (10 คะแนน) โดย (คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1+2+3+4)+ (คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1+2+3+4) 4. หาร้อยละความสำเร็จของหน่วยงาน

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2564

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง