รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลักจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน มีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นตามเกณฑ์ที่กำหนด : 5008-0789

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 64.3

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
10.00
100
100 / 100
2
25.00
100
100 / 100
3
64.30
100
100 / 100
4
64.30
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

โรงเรียนดำเนินการสอนเสริมให้กับนักเรียนในวันหยุดและในเวลาพัก เพื่อเตรียมการทดสอบO-NET ในเดือนกุมภาพันธ์ และสำนักการศึกษาได้จัดการทดสอบ Pre O-NET ในวันที่ 13 ธันวาคม 2562 ผลการทดสอบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดไผ่ตัน จำนวน 86 คน มีคะแนนเฉลี่ย ดังนี้ ภาษาไทย 53.90 คณิตศาสตร์ 31.16 วิทยาศาสตร์ 33.40 และภาษาอังกฤษ 36.69 อยู่ระหว่างการส่งผลการทดสอบให้สำนักการศึกษาตรวจสอบ

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

- โรงเรียนดำเนินการสอนเสริมให้กับนักเรียนในวันหยุดและในเวลาพัก เพื่อเตรียมการทดสอบO-NET ในเดือนกุมภาพันธ์ และสำนักการศึกษาได้จัดการทดสอบ Pre O-NET ในวันที่ 13 ธันวาคม 2562 ผลการทดสอบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดไผ่ตัน จำนวน 86 คน มีคะแนนเฉลี่ย ดังนี้ ภาษาไทย 53.90 คณิตศาสตร์ 31.16 วิทยาศาสตร์ 33.40 และภาษาอังกฤษ 36.69 อยู่ระหว่างการส่งผลการทดสอบให้สำนักการศึกษาตรวจสอบ - ฝ่ายการศึกษา ดำเนินการจัดการทดสอบฯ ตามหลักเกณฑ์ที่สำนักการศึกษา (ศูนย์สอบกรุงเทพมหานคร) กำหนดเรียบร้อยแล้ว และได้รับการรายงานผลคะแนนของโรงเรียนผ่านทางเว็บไซต์ของสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) แล้ว พบว่า โรงเรียนวัดไผ่ตัน มีจำนวนผู้เข้าสอบ 78 คน มีผลคะแนนเฉลี่ยรายวิชาสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยในระดับประเทศ 1 วิชา คือ วิชาภาษาไทย โดยเปรียบเทียบผลคะแนนรายวิชา โดยสรุป ดังนี้ ภาษาไทย* คะแนนเฉลี่ยระดับโรงเรียน = 52.97 คะแนนเฉลี่ยระดับประเทศ=49.07 ภาษาอังกฤษ คะแนนเฉลี่ยระดับโรงเรียน = 30.87 คะแนนเฉลี่ยระดับประเทศ= 34.42 คณิตศาสตร์ คะแนนเฉลี่ยระดับโรงเรียน = 31.03 คะแนนเฉลี่ยระดับประเทศ= 32.90 วิทยาศาสตร์ คะแนนเฉลี่ยระดับโรงเรียน = 30.57 คะแนนเฉลี่ยระดับประเทศ= 35.55 อยู่ระหว่างการคำนวณผลคะแนนจากสำนักการศึกษา

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

รายงานผลคะแนนของโรงเรียนจากสำนักการศึกษา พบว่า โรงเรียนวัดไผ่ตัน มีจำนวนผู้เข้าสอบ 78 คน มีผลคะแนนเฉลี่ยรายวิชาสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยในระดับประเทศ 1 วิชา คือ วิชาภาษาไทย โดยเปรียบเทียบผลคะแนนรายวิชา โดยสรุป ดังนี้ ภาษาไทย* คะแนนเฉลี่ยระดับโรงเรียน = 52.97 คะแนนเฉลี่ยระดับประเทศ=49.07 ภาษาอังกฤษ คะแนนเฉลี่ยระดับโรงเรียน = 30.87 คะแนนเฉลี่ยระดับประเทศ= 34.42 คณิตศาสตร์ คะแนนเฉลี่ยระดับโรงเรียน = 31.03 คะแนนเฉลี่ยระดับประเทศ= 32.90 วิทยาศาสตร์ คะแนนเฉลี่ยระดับโรงเรียน = 30.57 คะแนนเฉลี่ยระดับประเทศ= 35.55

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

รายงานผลคะแนนของโรงเรียนจากสำนักการศึกษา พบว่า โรงเรียนวัดไผ่ตัน มีจำนวนผู้เข้าสอบ 78 คน มีผลคะแนนเฉลี่ยรายวิชาสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยในระดับประเทศ 1 วิชา คือ วิชาภาษาไทย โดยเปรียบเทียบผลคะแนนรายวิชา โดยสรุป ดังนี้ ภาษาไทย* คะแนนเฉลี่ยระดับโรงเรียน = 52.97 คะแนนเฉลี่ยระดับประเทศ=49.07 ภาษาอังกฤษ คะแนนเฉลี่ยระดับโรงเรียน = 30.87 คะแนนเฉลี่ยระดับประเทศ= 34.42 คณิตศาสตร์ คะแนนเฉลี่ยระดับโรงเรียน = 31.03 คะแนนเฉลี่ยระดับประเทศ= 32.90 วิทยาศาสตร์ คะแนนเฉลี่ยระดับโรงเรียน = 30.57 คะแนนเฉลี่ยระดับประเทศ= 35.55 เมื่อนำมาคำนวณผลตามตัวชี้วัด พบว่า ต่ำกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก หมายถึง คะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2562 ระดับหน่วยงาน ทุกรายวิชาที่สอบ คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และสังคมศึกษา มีคะแนนเฉลี่ยตามเกณฑ์ที่กำหนด หมายถึง ระดับ วิชา คะแนนเฉลี่ยเป้าหมาย ประถมศึกษาปีที่ 6 คณิตศาสตร์ 47.49 วิทยาศาสตร์ 47.57 ภาษาอังกฤษ 46.27 ภาษาไทย 49.60

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

1. หาร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา ดังนี้ คะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน X 100 คะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา เกณฑ์การให้คะแนนความสำเร็จรายวิชา 1.1. ชั้น ป.6 และ ม.3 ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบ กำหนดร้อยละ 100 เท่ากับ 2 คะแนน (4 วิชา) ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น X 2 100 1.2. ชั้น ม.6 ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบ กำหนดร้อยละ 100 เท่ากับ 1.5 คะแนน (5 วิชา) ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น X 1.5 100 2. หาพัฒนาการรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2557 - 2561) เกณฑ์การให้คะแนนพัฒนาการรายวิชา การพัฒนาการ คะแนนที่ได้ สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2562 สูงกว่าคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2557 - 2561) 0.5 สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2562 เท่ากับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2557 - 2561) 0.25 สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2562 ต่ำกว่าคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2557 - 2561) 0 3. หาคะแนนรวมแต่ละระดับชั้น (10 คะแนน) ดังนี้ 3.1. คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ป.6 และ ม.3 = (คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1+2+3+4) + (คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1+2+3+4) 3.2. คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ม.6 = (คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1+2+3+4+5) + (คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1+2+3+4+5) 3.3. ระดับ วิชา ความสำเร็จรายวิชา (ร้อยละ 80/75) พัฒนาการรายวิชา (ร้อยละ 20/25) คะแนนรวมหน่วยงาน ป.6 คณิตศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน คะแนนรวมระดับชั้น ป.6 (10 คะแนน) วิทยาศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาอังกฤษ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาไทย 2 คะแนน 0.5 คะแนน 4. หาคะแนนของหน่วยงาน (10 คะแนน) ดังนี้ คะแนนหน่วยงาน : คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น จำนวนชั้นที่เปิดสอน

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

ผลการทดสอบจากสถาบันการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) และเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา%
:๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง