รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

เด็กมีพัฒนาการสมวัย 1.ร้อยละของนักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัย : 5012-0935

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ 90 : 0

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ 90 : 0

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ 90)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
95
95 / 100
2
98.49
100
100 / 100
3
0.00
100
100 / 100
4
98.49
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

1. แบบสรุปผลการประเมินพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน ของเด็กปฐมวัยในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตบางเขน ประจำปีการศึกษา 2563 2. แบบสรุปผลการนิเทศติดตามการจัดประสบการณ์และประเมินพัฒนาการเด็กของครูผู้สอนเด็กปฐมวัย ปีการศึกษา 2563

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

1. แบบสรุปผลการประเมินพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน ของเด็กปฐมวัยในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตบางเขน ประจำปีการศึกษา 2563 2. แบบสรุปผลการนิเทศติดตามการจัดประสบการณ์และประเมินพัฒนาการเด็กของครูผู้สอนเด็กปฐมวัย ปีการศึกษา 2563 3.นักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัย ผ่านเกณฑ์มาตรฐานกรุงเทพมหานคร ครบ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์-จิตใจ ด้านสังคม และด้านสติปัญญา มีความพร้อมในการเรียนในระดับที่สูงขึ้นไป 4.อยู่ระหว่างคัดกรองพัฒนาการเด็กจำนวน 5 โรงเรียน (ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุข 24 บางเขน) สรุปผลการประเมินการพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของเด็กปฐมวัยในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตบางเขน 5 โรงเรียนในปีการศึกษา 2563 นักเรียนระดับปฐมวัยทั้งหมด 866 คน ได้ระดับ 2 ขึ้นไป 853 คน คิดเป็นร้อยละ 98.49

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

งดการดำเนินกิจกรรมและปิดภาคเรียน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่่ระบาดของโรคไวรัสติดเชื้อโคโรน่า 2019

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

งดการดำเนินกิจกรรมและปิดภาคเรียน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่่ระบาดของโรคไวรัสติดเชื้อโคโรน่า 2019

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

นิยาม - นักเรียนระดับปฐมวัย หมายถึง นักเรียนในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 - 2 ของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่มีเวลาเรียนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ของเวลาเรียนทั้งหมดไม่นับรวมนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ(เรียนร่วม) - มีพัฒนาการสมวัย หมายถึง นักเรียนระดับปฐมวัยที่ผ่านเกณฑ์การประเมินพัฒนาการตามเกณฑ์มาตรฐานกรุงเทพมหานคร ครบ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์-จิตใจ ด้านสังคม ด้านสติปัญญา ( ได้ระดับ 2 ขึ้นไปจากเกณฑ์การประเมิน 3 เกณฑ์ ได้แก่ ดี (3) พอใช้ (2) ควรส่งเสริม (1) )

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

วิธีคำนวณ ร้อยละของนักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัย= ((จำนวนนักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัย)x ๑๐๐)/จำนวนนักเรียนระดับปฐมวัยทั้งหมด

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

เอกสารหลักฐาน รายงานผลการดำเนินงาน พร้อมการสรุปและการวิเคราะห์พัฒนาการสมวัยของ นักเรียนระดับปฐมวัย โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครประกอบไปด้วย 1.สรุปผลการนิเทศติดตามการจัดประสบการณ์และประเมินพัฒนาการเด็กของครูผู้สอนเพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัยให้มีพัฒนาการสมวัยทั้ง 4 ด้านผ่าน 6 กิจกรรมหลักตามหลักปฐมวัย พ.ศ. 2560 2.รายงานผลการดำเนินงานตามโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยเพื่อพัฒนาด้านสติปัญญาของเด็กปฐมวัย 3.สรุปผลการประเมินพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของเด็กปฐมวัยในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครในปีการศึกษา 2563 วิธีเก็บข้อมูล/หลักฐาน ตรวจสอบจากรายงานผลการดำเนินงานพร้อมการสรุปและวิเคราะห์พัฒนาการสมวัยของนักเรียนปฐมวัยทั้งหมดของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ระยะครึ่งปีงบประมาณผลงานที่ได้ : ร้อยละ 50 ผลงานที่ได้ :สิ้นปีงบประมาณร้อยละ 100

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
:๓.๓.๑ การกระจายโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมและเสมอภาค%
:๓.๓.๑.๑ เด็กที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครทุกคนจะต้องได้รับการศึกษาตาม

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง