ค่าเป้าหมาย ร้อยละ 85 : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ 85 : 0
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
1. ดำเนินการจัดซื้อวัสดุสื่อการเรียนการสอน ของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน และวัสดุอุปกรณ์ในการส่งเสริมพัฒนาการเด็กก่อนวัยเรียน และส่งมอบวัสดุอุปกรณ์ให้แก่ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน จำนวน 7 แห่ง 2. จัดประชุมคณะกรรมการเครือข่ายศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนเขตมีนบุรี เพื่อแจ้งข้อราชการ ติดตามผลการดำเนินงาน และเตรียมการตรวจประเมินศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน ประจำปี 2564 3. กรุงเทพมหานคร ประกาศปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.63 - 3 ม.ค.64 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19)
ดำเนินการคัดกรองเรียบร้อยแล้วจำนวน 3 ศูนย์ ได้แก่ 1. ศูนย์ฯชุมชนอนันต์สุขสันต์ รุ่น 18-20 ในวันที่ 10 ก.พ. 64 จำนวนเด็ก 29 คน 2. ศูนย์ฯชุมชนเพชรสยาม ในวันที่ 16-17 ก.พ.64 จำนวนเด็ก 27 คน 3. ศูนย์ฯเจริญศิริ ในวันที่ 17 มี.ค. 64 จำนวนเด็ก 30 คน - จัดอบรมในวันที่ 11 – 12 มีนาคม 2564 ณ โรงแรมทีเค พาเลส
เตรียมความพร้อมการประเมินพัฒนาการเด็กในศูนย์ฯ แต่อยู่ระหว่างปิดศูนย์ฯ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ จึงยังไม่สามารถดำเนินการได้
- เด็กที่ได้รับการคัดกรอง จำนวน 314 คน มีพัฒนาการสมวัย จำนวน 314 คน สมวัยผ่านทุกด้าน 314 คน คิดเป็นร้อยละ 100 สงสัยล่าช้า ไม่มี พบปัญหาด้านการพัฒนาการ FM, GM, PS, RL และEL -เด็กก่อนวัยเรียนที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าไม่มี คิดเป็นร้อยละ 100
นิยาม เด็กก่อนวัยเรียน หมายถึง เด็กก่อนวัยเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร จำนวน 292 ศูนย์ จาก 45 สำนักงานเขต พัฒนาการสมวัย หมายถึง มีพัฒนาการทุกด้านเหมาะสมตามวัย ประเมินโดยวิธีสังเกตของอาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก ตามแนวทาง DSPM ฉบับสรุปสาระสำคัญจาก DSPM ฉบับสมบูรณ์ พัฒนาการสงสัยล่าช้า หมายถึง เด็กที่ได้รับการตรวจคัดกรองพัฒนาการ ประเมินและเฝ้าระวังโดยวิธีสังเกตของอาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก ตามแนวทาง DSPMฉบับสรุปสาระสำคัญจาก DSPM ฉบับสมบูรณ์ และผลการตรวจผ่านไม่ครบทุกด้าน การเข้าสู่กระบวนการพัฒนา หมายถึง เด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าได้รับการประสานส่งต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชน
วิธีคำนวณ - เด็กที่ได้รับการตรวจประเมินและพบว่ามีพัฒนาการสมวัย x100 เด็กที่ได้รับการตรวจประเมินทั้งหมด - เด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าและได้เข้าสู่กระบวนการพัฒนาx100 เด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าทั้งหมด
วิธีเก็บข้อมูล/หลักฐาน ผลการดำเนินงานจำแนกตามช่วงระยะเวลาประเมินผล ระยะครึ่งปีงบประมาณ ผลงานที่ได้ :- (หมายเหตุ:ประเมินผลปีละ 1 ครั้ง) สิ้นปีงบประมาณ ผลงานที่ได้ : ผลการประเมินพัฒนาการเด็กและผลการนำเด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าให้เข้าสู่กระบวนการพัฒนา
:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน |
:๓.๓.๑ การกระจายโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมและเสมอภาค% |
:๓.๓.๑.๒ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครทุกแห่งสามารถให้บริการการศึกษาส?าหรับ |