รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

พัฒนาการของเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร - ร้อยละของเด็กก่อนวัยเรียนที่มีพัฒนาการสมวัย - ร้อยละของเด็กก่อนวัยเรียนที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าได้เข้าสู่กระบวนการพัฒนา : 5012-0936

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ 85 : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ 85 : 0

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ 85)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
80
80 / 100
2
36.43
100
100 / 100
3
0.00
100
100 / 100
4
100.00
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

1. ดำเนินการจัดซื้อวัสดุสื่อการเรียนการสอน ของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน และวัสดุอุปกรณ์ในการส่งเสริมพัฒนาการเด็กก่อนวัยเรียน และส่งมอบวัสดุอุปกรณ์ให้แก่ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน จำนวน 7 แห่ง 2. จัดประชุมคณะกรรมการเครือข่ายศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนเขตมีนบุรี เพื่อแจ้งข้อราชการ ติดตามผลการดำเนินงาน และเตรียมการตรวจประเมินศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน ประจำปี 2564 3. กรุงเทพมหานคร ประกาศปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.63 - 3 ม.ค.64 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19)

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

ดำเนินการคัดกรองเรียบร้อยแล้วจำนวน 3 ศูนย์ ได้แก่ 1. ศูนย์ฯชุมชนอนันต์สุขสันต์ รุ่น 18-20 ในวันที่ 10 ก.พ. 64 จำนวนเด็ก 29 คน 2. ศูนย์ฯชุมชนเพชรสยาม ในวันที่ 16-17 ก.พ.64 จำนวนเด็ก 27 คน 3. ศูนย์ฯเจริญศิริ ในวันที่ 17 มี.ค. 64 จำนวนเด็ก 30 คน - จัดอบรมในวันที่ 11 – 12 มีนาคม 2564 ณ โรงแรมทีเค พาเลส

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

เตรียมความพร้อมการประเมินพัฒนาการเด็กในศูนย์ฯ แต่อยู่ระหว่างปิดศูนย์ฯ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ จึงยังไม่สามารถดำเนินการได้

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

- เด็กที่ได้รับการคัดกรอง จำนวน 314 คน มีพัฒนาการสมวัย จำนวน 314 คน สมวัยผ่านทุกด้าน 314 คน คิดเป็นร้อยละ 100 สงสัยล่าช้า ไม่มี พบปัญหาด้านการพัฒนาการ FM, GM, PS, RL และEL -เด็กก่อนวัยเรียนที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าไม่มี คิดเป็นร้อยละ 100

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

นิยาม เด็กก่อนวัยเรียน หมายถึง เด็กก่อนวัยเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร จำนวน 292 ศูนย์ จาก 45 สำนักงานเขต พัฒนาการสมวัย หมายถึง มีพัฒนาการทุกด้านเหมาะสมตามวัย ประเมินโดยวิธีสังเกตของอาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก ตามแนวทาง DSPM ฉบับสรุปสาระสำคัญจาก DSPM ฉบับสมบูรณ์ พัฒนาการสงสัยล่าช้า หมายถึง เด็กที่ได้รับการตรวจคัดกรองพัฒนาการ ประเมินและเฝ้าระวังโดยวิธีสังเกตของอาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก ตามแนวทาง DSPMฉบับสรุปสาระสำคัญจาก DSPM ฉบับสมบูรณ์ และผลการตรวจผ่านไม่ครบทุกด้าน การเข้าสู่กระบวนการพัฒนา หมายถึง เด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าได้รับการประสานส่งต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชน

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

วิธีคำนวณ - เด็กที่ได้รับการตรวจประเมินและพบว่ามีพัฒนาการสมวัย x100 เด็กที่ได้รับการตรวจประเมินทั้งหมด - เด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าและได้เข้าสู่กระบวนการพัฒนาx100 เด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าทั้งหมด

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

วิธีเก็บข้อมูล/หลักฐาน ผลการดำเนินงานจำแนกตามช่วงระยะเวลาประเมินผล ระยะครึ่งปีงบประมาณ ผลงานที่ได้ :- (หมายเหตุ:ประเมินผลปีละ 1 ครั้ง) สิ้นปีงบประมาณ ผลงานที่ได้ : ผลการประเมินพัฒนาการเด็กและผลการนำเด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าให้เข้าสู่กระบวนการพัฒนา

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
:๓.๓.๑ การกระจายโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมและเสมอภาค%
:๓.๓.๑.๒ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครทุกแห่งสามารถให้บริการการศึกษาส?าหรับ

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง