ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 90
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 99.85
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 4:
อยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดเตรียมโครงการ ประชุมผู้บริหารสถานศึกษาเพื่อกำหนดเป้าหมายตามโครงการ และเตรียมการเพื่อขออนุมัติโครงการ
อยู่ระหว่างรอแนวทางจากสำนักการศึกษา
1. โรงเรียนอยู่ระหว่างจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย ซึ่งบางโรงเรียนจะดำเนินการในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 2. ได้ดำเนินการจัดประชุมเพื่อหาแนวทางในการดำเนินงานร่วมกับศูนย์สาธารณสุขและโรงเรียนในสังกัดเรียบร้อยแล้ว 3. อยุ่ระหว่างสำรวจเด็กนักเรียน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล - ประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีอายุไม่เกิน 6 ปี
สำนักงานเขตหนองจอก ดำเนินกิจกรรมประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 37 โรงเรียน มีนักเรียนปฐมวัยทั้งหมด 2,630 คน มีพัฒนาการสมวัย ทั้งหมด 2,626 คน คิดเป็นร้อยละ 99.85
นิยาม - นักเรียนระดับปฐมวัย หมายถึง นักเรียนในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 - 2 ของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่มีเวลาเรียนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ของเวลาเรียนทั้งหมดไม่นับรวมนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ(เรียนร่วม) - มีพัฒนาการสมวัย หมายถึง นักเรียนระดับปฐมวัยที่ผ่านเกณฑ์การประเมินพัฒนาการตามเกณฑ์มาตรฐานกรุงเทพมหานคร ครบ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์-จิตใจ ด้านสังคม ด้านสติปัญญา ( ได้ระดับ 2 ขึ้นไปจากเกณฑ์การประเมิน 3 เกณฑ์ ได้แก่ ดี (3) พอใช้ (2) ควรส่งเสริม (1) )
ร้อยละของนักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัย เท่ากับ จำนวนนักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัย คูณ 100 หารด้วย จำนวนนักเรียนระดับปฐมวัยทั้งหมด
ตรวจสอบจากรายงานผลการดำเนินงานพร้อมการสรุปและวิเคราะห์พัฒนาการสมวัยของนักเรียนปฐมวัยทั้งหมดของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ระยะครึ่งปีงบประมาณ ผลงานที่ได้ : ร้อยละ 50 สิ้นปีงบประมาณ ผลงานที่ได้ : ร้อยละ 100
:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน |
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา% |
:๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก |