ค่าเป้าหมาย ครั้ง : 2
ผลงานที่ทำได้ ครั้ง : 2
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
กิจกรรมที่ 1 ถนนคนเดิน “เดิน กิน ช็อป เที่ยว” ณ ตรอกดิลกจันทร์ ชุมชนสวนสมเด็จย่า เขตคลองสาน จัดกิจกรรมในวันที่ 12-13 ธันวาคม 2563 เวลา 16.00-21.00 น.ณ ตรอกดิลกจันทร์ ชุมชนสวนสมเด็จย่า เขตคลองสาน ซึ่งสินค้าภายในงานมีสินค้า OTOP ในพื้นที่เขตคลองสาน จำนวน 10 ร้านค้า และร้านผู้ประกอบการในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง จำนวน 100 ร้านค้า เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนซึ่งชุมชนสวนสมเด็จย่าเป็นชุมชนเก่าแก่มีวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นโดยได้ดำเนินการจัดกิจกรรมไปแล้วและได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนอย่างดี กิจกรรมที่ 2 ตลาดน้ำปากคลองสาน “เดิน ช็อป ชิม ริมแม่น้ำเจ้าพระยา สัมผัสเสน่ห์น้ำกลางกรุง” พิธีเปิดวันที่ 16 ธันวาคม 2563 เปิดขายสินค้าช่วงเวลา 16.00-22.00 น.ทุกวัน บริเวณตรงข้ามสำนักงานเขตคลองสาน ไปถึงท่าเรือปากคลองสาน โดยมีผู้ประกอบการสินค้า OTOP เขตคลองสานเข้าร่วมจำนวน 10 ร้านค้า และผู้ประกอบการในชุมชนจำนวน 100 ร้านค้า เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่เขตคลองสาน
ดำเนินการในไตรมาสที่ 1 แล้วเสร็จจำนวน 2 กิจกรรม
ดำเนินการในไตรมาสที่ 1 แล้วเสร็จจำนวน 2 กิจกรรม
ดำเนินการในไตรมาสที่ 1 แล้วเสร็จจำนวน 2 กิจกรรม
นิยาม : กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว หมายถึง กิจกรรมที่มีการประชาสัมพันธ์หรือจัดแสดงข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น หรือการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประจำท้องถิ่นในพื้นที่เขตให้แก่ประชาชนทั่วไป สินค้าชุมชน หมายถึง สินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน ผู้ประกอบการชุมชน หมายถึง ผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายสินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน
วิธีคำนวณ : นับจำนวนครั้งของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนฯ
วิธีเก็บข้อมูล/หลักฐาน : เอกสารหลักฐาน ๑. ภาพถ่ายแสดงการจัดกิจกรรม ๒. รายงานผลการจัดกิจกรรม ๓. รายงานผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ร่วมกิจกรรมฯ