รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

9. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลักจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานของโรงเรียนมีคะแนนเฉลี่ยตามเกณฑ์ที่กำหนด : 5020-1000

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 67.65

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 0

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
10.00
100
100 / 100
2
35.00
100
100 / 100
3
67.65
0
0 / 0
4
67.65
0
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม เพื่อการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระหว่างเดือน มกราคม 2562 - มีนาคม 2562

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

ดำเนินการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการสอบ จากสำนักการศึกษา

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

ได้มีการทดสอบทางการระดับชาติพื้นฐานขั้นพื้นฐาน เรียบร้อยแล้ว ผลคะแนนเขตคือ 13.53

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

ได้มีการทดสอบทางการระดับชาติพื้นฐานขั้นพื้นฐาน เรียบร้อยแล้ว ผลคะแนนเขตคือ 13.53

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก หมายถึง จากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) เพื่อวัดความรู้และความคิดของนักเรียนในโรงเรียนที่กำหนดทุกรายวิชาที่สอบ ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา - โรงเรียน หมายถึง โรงเรียนที่แบ่งกลุ่มด้วยผลคะแนนเฉลี่ยการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับโรงเรียน ปีการศึกษา 2561 แยกตามรายวิชา โดยพิจารณาจากความสอดคล้องระหว่างคะแนนเฉลี่ยฯ ระดับโรงเรียน ปีการศึกษา 2561 ไกับคะแนนเฉลี่ยเป้าหมาย

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

1. หาร้อยละความสำเร็จรายวิชา (รายวิชาแยกตามระดับชั้นและกลุ่มโรงเรียน) โดยนำผลคะแนนเฉลี่ยรายวิชาที่ดำเนินการได้เทียบกับคะแนนเฉลี่ยเป้าหมาย 2. หาร้อยละความสำเร็จรายระดับชั้น (ชั้น ป.6 ม.3 ม.6) โดยนำร้อยละความสำเร็จรายวิชา (ข้อ 1) มาหาค่าเฉลี่ย (ป.6 431 โรงเรียน , ม.3 109 โรงเรียน , ม.6 9 โรงเรียน) 3. หาร้อยละความสำเร็จของหน่วยงาน โดยนำร้อยละความสำเร็จของทุกระดับชั้นของหน่วยงานมาหาค่าเฉลี่ย ร้อยละความสำเร็จของหน่วยงาน : ผลรวมร้อยละความสำเร็จของทุกระดับชั้นของหน่วยงาน หาร จำนวนระดับชั้นของหน่วยงาน

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

ตามเกณฑ์ที่สำนักการศึกษากำหนด

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา%
:๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง