ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
โรงเรียนจัดสอนเสริมฯ ให้กับนักเรียนระดับชั้น ป.6 และ ม.3 ในระหว่างเดือน พ.ย. 62 - ม.ค. 63 เป็นจำนวน 10 ครั้ง
- ดำเนินการสอนเสริมฯ ให้กับนักเรียนระดับชั้น ป.6 และ ม.3 ในระหว่างเดือน พ.ย. 62 - ม.ค. 63 เป็นจำนวน 10 ครั้ง เรียบร้อยเเล้ว และนักเรียนได้สอบ O-NET ปีการศึกษา 2562 ในวันที่ 1-2 กุมภาพันธ์ 2563 อยู่ระหว่างรอผลคะเเนนสอบ
- ผลคะเเนนเฉลี่ยO-NET ชั้นป.6 ปีการศึกษา 2562 มีคะเเนนเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศ 2 วิชา ได้เเก่ วิชาภาษาไทยและวิชาวิทยาศาสตร์ และชั้นม.3 มีคะเเนนเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศ 1 วิชา ได้เเก่ วิชาภาษาไทย
-โครงการทั้งหมดดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลักจากทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน ประจำปี พ.ศ. 2563 มีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นตามเกณฑ์ที่กำหนด มีผลสำเร็จร้อยละ 68.05
- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก หมายถึง คะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2562 ระดับหน่วยงาน ทุกรายวิชาที่สอบ คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และ สังคมศึกษา - มีคะแนนเฉลี่ยตามเกณฑ์ที่กำหนด หมายถึง ประถมศึกษาปีที่ 6 คณิตศาสตร์ 47.49 วิทยาศาสตร์ 47.57 ภาษาอังกฤษ 46.27 ภาษาไทย 49.60 มัธยมศึกษาปีที่ 3 คณิตศาสตร์ 43.72 วิทยาศาสตร์ 45.89 ภาษาอังกฤษ 44.33 ภาษาไทย 47.98 มัธยมศึกษาปีที่ 6 คณิตศาสตร์ 42.43 วิทยาศาสตร์ 44.58 ภาษาอังกฤษ 43.08 ภาษาไทย 48.91 สังคมศึกษา 45.78
1. หาร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา ดังนี้ คะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน X 100 หารด้วย คะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา เกณฑ์การให้คะแนนความสำเร็จรายวิชา 1.1 ชั้น ป. 6 และ ม. 3 ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบ กำหนดร้อยละ 100 เท่ากับ 2 คะแนน (4 วิชา) ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น X 2 หารด้วย 100 1.2 ชั้น ม. 6 ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบ กำหนดร้อยละ 100 เท่ากับ 1.5 คะแนน (5 วิชา) ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น X 1.5 หารด้วย 100 2. หาพัฒนาการรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 -2560) เกณฑ์การให้คะแนนพัฒนาการรายวิชา การพัฒนาการ คะแนนที่ได้ สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชา ปีการศึกษา 2561 สูงกว่าคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 – 2560) 0.5 สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชา ปีการศึกษา 2561 เท่ากับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 – 2560) 0.25 สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชา ปีการศึกษา 2561 ต่ำกว่าคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 – 2560) 0 3. หาคะแนนรวมแต่ละระดับชั้น (10 คะแนน) ดังนี้ 3.1 คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ป.6 และ ม.3 = (คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1+2+3+4) + (คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1+2+3+4) 3.2 คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ม.6 = (คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1+2+3+4+5) + (คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1+2+3+4+5) ร้อยละความสำเร็จหน่วยงาน : คะแนนหน่วยงาน X 100 หารด้วย 10
รายงานผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O - NET) จากสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ
:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน |
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา% |
:๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก |