ค่าเป้าหมาย ครั้ง : 2
ผลงานที่ทำได้ ครั้ง : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชน ณ ตลาดคลองบางหลวง จำนวน 2 ครั้ง
เลื่อนการจัดกิจกรรมในครั้งที่ 3 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19
เลื่อนการจัดกิจกรรมในครั้งที่ 3 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19
ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชน ณ ตลาดคลองบางหลวง จำนวน 2 ครั้ง ทำให้ผู้ประกอบการมีรายได้และได้ขยายสินค้าให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น
- กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว หมายถึง กิจกรรมที่มีการประชาสัมพันธ์หรือจัดแสดงข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประจำท้องถิ่นในพื้นที่เขตให้แก่ประชาชนทั่วไป - สินค้าชุมชน หมายถึง สินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน - ผู้ประกอบการชุมชน หมายถึง ผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายสินค้า OTOP, Bangkok Brand,หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน
นับจำนวนครั้งของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนฯ
1. ภาพถ่ายแสดงการจัดกิจกรรม 2. รายงานผลการจัดกิจกรรม 3. รายงานผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ร่วมกิจกรรมฯ หมายเหตุ การจัดกิจกรรมฯ มีเงื่อนไขดังนี้ 1. จัดกิจกรรมฯ ในระดับกลุ่มเขตหรือระดับเขต 2. จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม - ระดับกลุ่มเขตไม่น้อยกว่า 500 ราย - ระดับเขตไม่น้อยกว่า 50 ราย 3. กรณีระดับกลุ่มเขตต้องมีผู้ประกอบการชุมชนเข้าร่วมครบทุกเขต และต้องมีการนำเสนอกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว/แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ของกลุ่มเขตเป็นหลัก (สามารถนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่กลุ่มเขตอื่นได้เป็นลำดับรอง) 4. มีการประเมินความพึงพอใจของผู้ร่วมกิจกรรมโดยใช้แบบสอบถามโดยกำหนดให้มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของผู้ตอบแบบสอบถาม
:ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre |
:๖.๒ - เมืองแห่งนักท่องเที่ยวระดับโลก |
:๖.๒.๑ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวระดับโลก% |
:๖.๒.๑.๔ กรุงเทพมหานครมีผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีเอกลักษณ์และเป็นจุดขายทาง |