รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลักจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานของโรงเรียนมีคะแนนเฉลี่ยตามเกณฑ์ที่กำหนด : 5023-0785

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100.0000

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 67.3000

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 4: 0.0000

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
100.0000
100 / 100
2
0.00
100.0000
100 / 100
3
67.30
100.0000
100 / 100
4
0.00
0.0000
0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

ดำเนินการจัดสอนเสริมแบบเข้มในรายวิชาหลักที่ใช้ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ประจำปีการศึกษา 2562 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ คือ ภาษาไทย วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และภาษาต่างประเทศ โดยสอนเสริมให้กับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 16 โรงเรียน และชั้้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 7 โรงเรียน ในวันหยุดราชการเดือนพฤศจิกายน 2562 - มกราคม 2563 รวมทั้งสิ้น 10 ครั้ง

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

จัดสอนเสริมแบบเข้มในรายวิชาหลักที่ใช้ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ประจำปีการศึกษา 2562 ใน 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ คือ ภาษาไทย วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และภาษาต่างประเทศ โดยสอนเสริมให้กับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 16 โรงเรียน และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 7 โรงเรียน โดยสอนในวันหยุดราชการเดือนพฤศจิกายน 2562 ถึงเดือนมกราคม 2563 รวมทั้งสิ้น 10 ครั้ง

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานของสำนักงานเขตบางขุนเทียน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีผลคะแนนเฉลี่ยระดับเขต ร้อยละ 68.80 และในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีผลคะแนนเฉลี่ยระดับเขต ร้อยละ 65.80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนฯ เฉลี่ย 67.30

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

-

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก หมายถึง คะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2562 ระดับหน่วยงานทุกรายวิชาที่สอบ คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และสังคมศึกษา

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

1. หาร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา 2. หาพัฒนาการรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 – 2560) 3. หาคะแนนรวมแต่ละระดับชั้น (10 คะแนน) 4. หาคะแนนของหน่วยงาน (10 คะแนน) 5. หาร้อยละความสำเร็จของหน่วยงาน

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

รายงานผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐา น (O-NET) จากสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:มิติที่ ๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
:เป้าหมายที่ ๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา%
:เป้าประสงค์ที่ ๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด