ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
- ดำเนินการรักษาโครงการฯ ปี 2561 โดยอยู่ระหว่างเยี่ยมบ้านนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 909 คน และอยู่ระหว่างทอดแบบสอบถามความพึงพอใจ - ดำเนินการโครงการปีฯ 2563 โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณี จำนวน 1 กิจกรรม และอยู่ระหว่างปรับภูมิทัศน์บริเวณคลองเฉลิมชัยพัฒนา
- ดำเนินการรักษาโครงการฯ ปี 2561 โดยอยู่ระหว่างเยี่ยมบ้านนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 7 โรงเรียน รวมนักเรียน 909 คน และอยู่ระหว่างทอดแบบสอบถามความพึงพอใจตามโครงการ - ดำเนินการโครงการปีฯ 2563 โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณี จำนวน 2 กิจกรรม และอยู่ระหว่างปรับภูมิทัศน์บริเวณคลองเฉลิมชัยพัฒนา ทาสีสะพานทางเดิน ยาวประมาณ 140 เมตร ซ่อมศาลาในสวนบวรประชานันท์แล้วเสร็จ ติดตั้ง ป้าย QR CODE และป้ายประกาศแล้วเสร็จ 5 จุด จัดกิจกรรมครั้งที่ 2 แล้วเสร็จ ดำเนินการปลูกต้นทองอุไร,จัดนิทรรศการอบรมให้ความรู้การปลูกหญ้าแฝกโดยวิทยากรจากสำนักงานพัฒนาที่ดิน
ดำเนินการรักษาโครงการฯ ปี 2561 โดยเยี่ยมบ้านนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 7 โรงเรียน รวมนักเรียน 909 คน และอยู่ระหว่างทอดแบบสอบถามความพึงพอใจตามโครงการ - ดำเนินการโครงการปีฯ 2563 โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณี จำนวน 2 กิจกรรม และอยู่ระหว่างปรับภูมิทัศน์บริเวณคลองเฉลิมชัยพัฒนา ทาสีสะพานทางเดิน ยาวประมาณ 140 เมตร ซ่อมศาลาในสวนบวรประชานันท์แล้วเสร็จ ติดตั้ง ป้าย QR CODE และป้ายประกาศแล้วเสร็จ 5 จุด จัดกิจกรรมครั้งที่ 2 แล้วเสร็จ ดำเนินการปลูกต้นทองอุไร,จัดนิทรรศการอบรมให้ความรู้การปลูกหญ้าแฝกโดยวิทยากรจากสำนักงานพัฒนาที่ดิน ปล่อยปลา
ดำเนินการรักษาโครงการฯ ปี 2561 โครงการสานสัมพันธ์ บ้านโรงเรียน สรุปผลการดำเนินงาน ดังนี้ -โดยเยี่ยมบ้านนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ผลการดำเนินงานเยี่ยมบ้านนักเรียนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 834 ร้อยละ 100 ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 แล้วเสร็จในเดือนมีนาคม 2563 -ร้อยละความพึงพอใจของผู้ปกครองระดับมัธยมที่ 1 เป้าหมายร้อยละ80 ผลการดำเนินงาน สรุปความพึงพอใจ คิดเป็นร้อยละ 87.91 -ร้อยละจำนวนนักเรียนที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในโรงเรียนลดลง ร้อยละ15 โดยนักเรียนที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในโรงเรียนทั้ง 5 ด้าน จำแนกเป็น 873 รายการ -นักเรียนมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมลดลง คิดเป็นร้อยละ 39.40 -ดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุดประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 สรุปผลการดำเนินโครงการดังนี้ -จำนวนเรื่องร้องเรียงเกี่ยวกับปัญหาขยะในคลองเฉลิมชัยพัฒนา เป้าหมาย ไม่พบเรื่องร้องเรียง ผลการดำเนินการ ไม่พบเรื่องร้องเรียงเกี่ยวกับขยะในคลองเฉลิมชัยพัฒนา -ร้อยละความสำเร็จของการจัดการสิ่งรุกล้ำพื้นที่สาธารณะคลองเฉลิมชัย พัฒนาตามโครงการ เป้าหมายร้อยละ 100 ผลดำเนินงาน ร้อยละ 100 โดยดำเนินการปรับปรุงแก้ไขสิ่งรุกล้ำฯ ทั้งหมด จำนวน 12 ชุด -ร้อยละความสำเร็จของการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองเฉลิมชัยพัฒนา ดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือน มิถุนายน 2563 โดยปรับปรุงพื้นที่เกาะกลางคลองจำนวน 2 แห่ง -จำนวนกิจกรรมที่ได้ดำเนินการร่วมกันดูแลรักษาสภาพคลองทุกภาคส่วนไม่น้อยกว่า 10 กิจกรรม ผลการดำเนินการได้ 10 กิจกรรม -จำนวนกิจกรรมที่ส่งเสริมความเป็นอัตลักษณ์ของวิถีชุมชน หรืออนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีทางน้ำ เป้าหมาย 2 กิจกรรม ผลการดำเนินงาน 2 กิจกรรม -จัดทำคู่มือถอดบทเรียนโครงการฯ เป้าหมาย 1 ฉบับ ผลการดำเนินงาน อยู่ระหว่างจัดทำคู่มือถอดบทเรียน -สำนักงานเขตบางขุนเทียน ได้ยกระดับ/พัฒนาโครงการให้บริการที่ดีที่สุด ได้เคยรับรางวัลโครงการปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 คือโครงการสานสัมพันธ์บ้านโรงเรียน
การประเมินแบ่งออกเป็น 2 ประเด็น คือ 1. การดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (ร้อยละ 98) 1.1 การรักษาหรือคงไว้หรือพัฒนาโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (Best Service) ที่หน่วยงานนำเสนอเพื่อขอรับการประเมินในปีงบประมาณที่ผ่านมา (ปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 - 2562) (ร้อยละ 29) หน่วยงานคัดเลือกโครงการฯ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2560-2562 ที่มีความโดดเด่นและสำคัญ อย่างน้อย 1 โครงการ มาดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 เสนอต่อคณะกรรมการพัฒนาระบบการให้บริการที่ดีที่สุดของกรุงเทพมหานครพิจารณา และสำนักงาน ก.ก.จะตรวจติดตามผลการดำเนินโครงการ 1.2 การดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุดในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 (ร้อยละ 69) หน่วยงานดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุดในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 อย่างน้อย 1 โครงการ โดยพิจารณาจากสภาพปัญหา/ความต้องการของผู้รับบริการ 2. การยกระดับโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (ร้อยละ 2) วัดจากการยกระดับ/การพัฒนาโครงการให้บริการที่ดีที่สุดของหน่วยงานที่เคยดำเนินการตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 – 2562 จนได้รับรางวัลใดรางวัลหนึ่ง 1. โครงการให้บริการที่ดีที่สุดที่มีความโดดเด่น และ/หรือ 2. รางวัลคุณภาพการให้บริการของกรุงเทพมหานคร และ/หรือ 3. รางวัลเลิศรัฐ และ/หรือ 4. รางวัลอื่นๆ ที่จัดโดยหน่วยงานภายนอกกรุงเทพมหานคร หากหน่วยงานไม่เคยได้รับรางวัล จะไม่ได้คะแนนในองค์ประกอบที่ 2
ผลคะแนนการดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุด ร้อยละ 98 การยกระดับโครงการให้บริการที่ดีที่สุด ร้อยละ 2
ประเมินผลสำเร็จโครงการตามตัวชี้วัดที่กำหนดไว้ในโครงการ
:ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
:๗.๓ - การบริหารทรัพยากรบุคคล |
:๗.๓.๑ บุคลากรกรุงเทพมหานครเป็นผู้ปฏิบัติงานแบบมืออาชีพ มีคุณธรรม จริยธรรม และเป็นที่เชื่% |
:๗.๓.๑.๑ การพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะ ความรู้ ความสามารถ มีความเป็นมืออาชีพ |