ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 90
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 106.12
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
โรงเรียนดำเนินการจัดเตรียมข้อมูลนักเรียนเพื่อรอรับการตรวจประเมิน และอยู่ระหว่างรอแผนการตรวจประเมินจากสำนักการศึกษา
โรงเรียนดำเนินการจัดเตรียมข้อมูลนักเรียนเพื่อรอรับการตรวจประเมิน และอยู่ระหว่างรอแผนการตรวจประเมินจากสำนักการศึกษา
โรงเรียนเปิดภาคเรียนที่ 1/2564 ในวันที่ 14 มิถุนายน 2564 แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จึงจัดการเรียนการสอนออนไลน์ คณะกรรมการจึงปรับรูปแบบการประเมินและอยู่ระหว่างการออกตรวจประเมิน จำนวน 8 โรงเรียน
ผลการนิเทศติดตามการจัดประสบการณ์และประเมินพัฒนาการเด็กของครูผู้สอนเพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัยให้มีการพัฒนาการสมวัยทั้ง 4 ด้าน ผ่าน 6 กิจกรรมหลักตามหลักปฐมวัย พ.ศ.2560 และสรุปผลการประเมินพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของเด็กปฐมวัยในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครในปีการศึกษา 2563 อยู่ระหว่างการสรุปผลจากสำนักการศึกษา
นิยาม - นักเรียนระดับปฐมวัย หมายถึง นักเรียนในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 - 2 ของโรงเรียนสังกัด กรุงเทพมหานครที่มีเวลาเรียนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ของเวลาเรียนทั้งหมดไม่นับรวมนักเรียนที่มีความ ต้องการพิเศษ(เรียนร่วม) - มีพัฒนาการสมวัย หมายถึง นักเรียนระดับปฐมวัยที่ผ่านเกณฑ์การประเมินพัฒนาการตามเกณฑ์ มาตรฐานกรุงเทพมหานคร ครบ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์-จิตใจ ด้านสังคม ด้านสติปัญญา ( ได้ระดับ 2 ขึ้นไปจากเกณฑ์การประเมิน 3 เกณฑ์ ได้แก่ ดี (3) พอใช้ (2) ควรส่งเสริม (1) )
วิธีคำนวณ ร้อยละของนักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัย= (จำนวนนักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัย)𝑥 ๑๐๐ จำนวนนักเรียนระดับปฐมวัยทั้งหมด
วิธีเก็บข้อมูล/หลักฐาน ตรวจสอบจากรายงานผลการดำเนินงานพร้อมการสรุปและวิเคราะห์พัฒนาการสมวัยของนักเรียน ปฐมวัยทั้งหมดของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน |
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา% |
:๓.๓.๒.๓ ผู้เรียนมีชั่วโมงเข้าเรียนครบตามโครงสร้างเวลาเรียนของหลักสูตรแกนกลาง |