ค่าเป้าหมาย จำนวนครั้ง : 2
ผลงานที่ทำได้ จำนวนครั้ง : 2
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
จัดทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวและจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนในพื้นที่เขตสาทร ครั้งที่ 1 เรียบร้อยแล้ว โดยจัดกิจกรรม “งานประเพณีลอยกระทง วัดยานนาวา และ Sathon Canal Art” เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ณ วัดยานนาวา และริมคลองวัดยานนาวา บริเวณชุมชนศรีสุริโยทัย เขตสาทร และมีการสรุปแบบประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรมโดยใช้แบบสอบถามแล้วผลปรากฏว่าอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.50) โดยคิดเป็นความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ร้อยละ 90 ของผู้ตอบแบบสอบถาม จำนวน 100 คน
อยู่ระหว่างระหว่างการดำเนินการตามโครงการฯ
ชะลอการดำเนินการโครงการเนื่องจากอยู่ระว่างสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า COVID -2019 และกรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด
ดำเนินการจัดทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวและจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนในพื้นที่เขตสาทร ครั้งที่ 2 เรียบร้อยแล้ว โดยจัดกิจกรรม “ท่องเที่ยววิถีชุมชน ชื่นชมงานศิลปะ สไตล์ new normal” สัมผัสวิถีชุมชน ชิม ชม แชะ และแชร์ ของดีเขตสาทร ประจำเดือนกันยายน 2564 ณ ซอยเจริญกรุง 57 (Sathon Canal Art) และมีการสรุปแบบประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรมโดยใช้แบบสอบถามแล้วผลปรากฏว่าอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.31) โดยคิดเป็นความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ร้อยละ 86.20 ของผู้ตอบแบบสอบถาม จำนวน 65 คน
กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว หมายถึง กิจกรรมที่มีการประชาสัมพันธ์หรือจัดแสดงข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น หรือการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประจำท้องถิ่นในพื้นที่เขตให้แก่ประชาชนทั่วไป สินค้าชุมชน หมายถึง สินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน ผู้ประกอบการชุมชน หมายถึง ผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายสินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน
นับจำนวนครั้งของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนฯ
ผลการดำเนินงานจำแนกตามช่วงระยะเวลาประเมินผล ระยะครึ่งปีงบประมาณ : แต่ละสำนักงานเขต ควรมีการจัดกิจกรรมอย่างน้อย 1 ครั้ง สิ้นปีงบประมาณ : จัดกิจกรรมฯ อย่างน้อย 2 ครั้ง เอกสารหลักฐาน ๑. ภาพถ่ายและรายงานผลการจัดกิจกรรม 2. รายงานผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ร่วมกิจกรรมหมายเหตุ การจัดกิจกรรมฯ มีเงื่อนไขดังนี้ 1.จัดกิจกรรมฯ ในระดับกลุ่มเขตหรือระดับเขต 2. จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม ระดับกลุ่มเขตไม่น้อยกว่า 500 ราย และระดับเขตไม่น้อยกว่า 50 ราย 3. กรณีระดับกลุ่มเขตต้องมีผู้ประกอบการชุมชนเข้าร่วม ครบทุกเขต และต้องมีการนำเสนอกิจกรรมส่งเสริม การท่องเที่ยว/แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ของกลุ่มเขต เป็นหลัก (สามารถนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ กลุ่มเขตอื่นได้เป็นลำดับรอง) 4. มีการประเมินความพึงพอใจของผู้ร่วมกิจกรรมโดยใช้ แบบสอบถาม โดยกำหนดให้มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 ของผู้ตอบแบบสอบถาม
:ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre |
:๖.๑ - เมืองแห่งโอกาสทางธุรกิจและการลงทุน |
:๖.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ% |
:๖.๑.๑.๑ สนับสนุนการประกอบธุรกิจ และพัฒนาผลิตผลการเกษตร |