รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

องค์ฯ 3 กรุงเทพมหานครมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร : 5029-2002

ค่าเป้าหมาย จำนวนครั้ง : 2

ผลงานที่ทำได้ จำนวนครั้ง : 2

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 0

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(จำนวนครั้ง)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
1.00
100
100 / 100
2
1.00
0
0 / 0
3
1.00
0
0 / 0
4
2.00
0
0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

จัดทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวและจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนในพื้นที่เขตสาทร ครั้งที่ 1 เรียบร้อยแล้ว โดยจัดกิจกรรม “งานประเพณีลอยกระทง วัดยานนาวา และ Sathon Canal Art” เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ณ วัดยานนาวา และริมคลองวัดยานนาวา บริเวณชุมชนศรีสุริโยทัย เขตสาทร และมีการสรุปแบบประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรมโดยใช้แบบสอบถามแล้วผลปรากฏว่าอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.50) โดยคิดเป็นความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ร้อยละ 90 ของผู้ตอบแบบสอบถาม จำนวน 100 คน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

อยู่ระหว่างระหว่างการดำเนินการตามโครงการฯ

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

ชะลอการดำเนินการโครงการเนื่องจากอยู่ระว่างสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า COVID -2019 และกรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

ดำเนินการจัดทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวและจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนในพื้นที่เขตสาทร ครั้งที่ 2 เรียบร้อยแล้ว โดยจัดกิจกรรม “ท่องเที่ยววิถีชุมชน ชื่นชมงานศิลปะ สไตล์ new normal” สัมผัสวิถีชุมชน ชิม ชม แชะ และแชร์ ของดีเขตสาทร ประจำเดือนกันยายน 2564 ณ ซอยเจริญกรุง 57 (Sathon Canal Art) และมีการสรุปแบบประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรมโดยใช้แบบสอบถามแล้วผลปรากฏว่าอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.31) โดยคิดเป็นความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ร้อยละ 86.20 ของผู้ตอบแบบสอบถาม จำนวน 65 คน

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว หมายถึง กิจกรรมที่มีการประชาสัมพันธ์หรือจัดแสดงข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น หรือการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประจำท้องถิ่นในพื้นที่เขตให้แก่ประชาชนทั่วไป สินค้าชุมชน หมายถึง สินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน ผู้ประกอบการชุมชน หมายถึง ผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายสินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

นับจำนวนครั้งของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนฯ

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

ผลการดำเนินงานจำแนกตามช่วงระยะเวลาประเมินผล ระยะครึ่งปีงบประมาณ : แต่ละสำนักงานเขต ควรมีการจัดกิจกรรมอย่างน้อย 1 ครั้ง สิ้นปีงบประมาณ : จัดกิจกรรมฯ อย่างน้อย 2 ครั้ง เอกสารหลักฐาน ๑. ภาพถ่ายและรายงานผลการจัดกิจกรรม 2. รายงานผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ร่วมกิจกรรมหมายเหตุ การจัดกิจกรรมฯ มีเงื่อนไขดังนี้ 1.จัดกิจกรรมฯ ในระดับกลุ่มเขตหรือระดับเขต 2. จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม ระดับกลุ่มเขตไม่น้อยกว่า 500 ราย และระดับเขตไม่น้อยกว่า 50 ราย 3. กรณีระดับกลุ่มเขตต้องมีผู้ประกอบการชุมชนเข้าร่วม ครบทุกเขต และต้องมีการนำเสนอกิจกรรมส่งเสริม การท่องเที่ยว/แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ของกลุ่มเขต เป็นหลัก (สามารถนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ กลุ่มเขตอื่นได้เป็นลำดับรอง) 4. มีการประเมินความพึงพอใจของผู้ร่วมกิจกรรมโดยใช้ แบบสอบถาม โดยกำหนดให้มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 ของผู้ตอบแบบสอบถาม

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre
:๖.๑ - เมืองแห่งโอกาสทางธุรกิจและการลงทุน
:๖.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ%
:๖.๑.๑.๑ สนับสนุนการประกอบธุรกิจ และพัฒนาผลิตผลการเกษตร

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง