ค่าเป้าหมาย ครั้ง : 2
ผลงานที่ทำได้ ครั้ง : 2
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
1. วางแผนการดำเนินกิจกรรม 2. เตรียมการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนฯ
1. วางแผนการดำเนินกิจกรรม 2. เตรียมการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนฯ 3. ดำเนินการจัดกิจกรรมประเพณีวันลอยกระทง เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ณ วัดสะพาน เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย โดยในงานได้จัดพื้นที่สำหรับจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยชุมชนเพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนอาชีพให้กับคนในชุมชนและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เขคลองเตย โดยมีผู้ประกอบการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน จำนวน 10 ร้าน 4. ผลการดำเนินงานคิดเป็นร้อยละ 50
1. กิจกรรมที่ 1 – ดำเนินการจัดกิจกรรมประเพณีวันลอยกระทง เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ณ วัดสะพาน เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย โดยในงานได้จัดพื้นที่สำหรับจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยชุมชนเพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนอาชีพให้กับคนในชุมชนและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เขตคลองเตย โดยมีผู้ประกอบการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน จำนวน 20 ร้าน ความพึงพอใจคิดเป็น ร้อยละ 85 2. กิจกรรมที่ 2 – ดำเนินการจัดกิจกรรมงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันครอบครัวไทย เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 ในวันที่ 31 มีนาคม 2564 ณ ลานด้านหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาสุขุมวิท 50 ซึ่งภายในงานได้มีกิจกรรมการสรงน้ำพระ กิจกรรมรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ กิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม และได้จัดพื้นที่สำหรับจำหน่ายสินค้า มีผู้ประกอบการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชนร่วมกับผู้ประกอบการภายในกรุงเทพมหานคร จำนวน 40 ร้าน โดยมีการจำหน่ายสินค้าตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม – 4 เมษายน 2564 ความพึงพอใจ คิดเป็น ร้อยละ 90
1. กิจกรรมที่ 1 – ดำเนินการจัดกิจกรรมประเพณีวันลอยกระทง เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ณ วัดสะพาน เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย โดยในงานได้จัดพื้นที่สำหรับจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยชุมชนเพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนอาชีพให้กับคนในชุมชนและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เขตคลองเตย โดยมีผู้ประกอบการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน จำนวน 20 ร้าน ความพึงพอใจคิดเป็น ร้อยละ 85 2. กิจกรรมที่ 2 – ดำเนินการจัดกิจกรรมงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันครอบครัวไทย เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 ในวันที่ 31 มีนาคม 2564 ณ ลานด้านหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาสุขุมวิท 50 ซึ่งภายในงานได้มีกิจกรรมการสรงน้ำพระ กิจกรรมรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ กิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม และได้จัดพื้นที่สำหรับจำหน่ายสินค้า มีผู้ประกอบการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชนร่วมกับผู้ประกอบการภายในกรุงเทพมหานคร จำนวน 40 ร้าน โดยมีการจำหน่ายสินค้าตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม – 4 เมษายน 2564 ความพึงพอใจคิดเป็น ร้อยละ 90
1. กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว หมายถึง กิจกรรมที่มีการประชาสัมพันธ์หรือจัดแสดงข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น หรือการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประจำท้องถิ่นในพื้นที่เขตให้แก่ประชาชนทั่วไป 2. สินค้าชุมชน หมายถึง สินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน 3. ผู้ประกอบการชุมชน หมายถึง ผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายสินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน
นับจำนวนครั้งของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนฯ
ผลการดำเนินงานจำแนกตามช่วงระยะเวลาประเมินผล 1. ระยะครึ่งปีงบประมาณ ควรมีการจัดกิจกรรมอย่างน้อย 1 ครั้ง 2. สิ้นปีงบประมาณ จัดกิจกรรมฯ อย่างน้อย 2 ครั้ง เอกสารหลักฐาน 1. ภาพถ่ายแสดงการจัดกิจกรรม 2. รายงานผลการจัดกิจกรรม 3. รายงานผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ร่วมกิจกรรมฯ
:ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre |
:๖.๒ - เมืองแห่งนักท่องเที่ยวระดับโลก |
:๖.๒.๑ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวระดับโลก% |
:๖.๒.๑.๔ กรุงเทพมหานครมีผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีเอกลักษณ์และเป็นจุดขายทาง |