ค่าเป้าหมาย ครั้ง : 2
ผลงานที่ทำได้ ครั้ง : 2
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนในพื้นที่เขตบางนา โดยสำนักงานเขตบางนา ได้จัดงานลอยกระทง ประจำปี 2563 ในวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ บึงในฝัน สวรรค์บางนา สำนักงานเขตบางนา เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่เขตบางนาและประชาชนทั่วไปร่วมรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมไทย ซึ่งเป็นประเพณีที่ดีงามของชาวไทยที่สืบทอดมาช้านาน เป็นการส่งเสริมให้เกิดความรัก สามัคคี และเห็นคุณค่าความสำคัญของประเพณีลอยกระทง ส่งเสริมการท่องเที่ยวและจัดจำหน่ายสินค้า กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การประกวดส้มตำลีลา การประกวดเทพีสูงวัย กิจกรรมสอนทำกระทงจากใบตอง การแสดงนิทรรศการภูมิปัญญาผู้สูงอายุเขตบางนา การแสดงสินค้าชุมชน มีผู้เข้าร่วมงาน 400 คน ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ คิดเป็นร้อยละ 83.33 (กลุ่มตัวอย่างตอบแบบสอบถาม 100 คน)
เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนในพื้นที่เขตบางนา ครั้งที่ 2 ในเดือนมิถุนายน - กันยายน 2564
วางแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนในพื้นที่เขตบางนา ครั้งที่ 2 ในเดือนกรกฏาคม - กันยายน 2564
จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชน เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564 เพื่อประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมให้ “คลองเคล็ด” เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเขตบางนา และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนในพื้นที่เขตบางนา ได้แก่ สินค้า OTOP , Bangkok Brand และผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน เพื่อเป็นการยกระดับ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนให้มีคุณภาพมาตรฐานเป็นที่ยอมรับ และเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย พิธีเปิดงานส่งเสริมการท่องเที่ยว “คลองเคล็ด” การประกวดถ่ายภาพ “คลองเคล็ด โดนใจ” และการจัดจำหน่ายสินค้าชุมชน มีผู้เข้าร่วมงาน 127 คน ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ คิดเป็นร้อยละ 82.92 (กลุ่มตัวอย่างตอบแบบสอบถาม 58 คน)
กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว หมายถึง กิจกรรมที่มีการประชาสัมพันธ์หรือจัดแสดงข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประจำท้องถิ่นในพื้นที่เขตให้แก่ประชาชนทั่วไป สินค้าชุมชน หมายถึง สินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน หรือกลุ่มวิสาหกิจในชุมชน ผู้ประกอบการชุมชน หมายถึง ผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายสินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน หรือกลุ่มวิสาหกิจในชุมชน
นับจำนวนครั้งของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนฯ
ผลการดำเนินงานจำแนกตามช่วงระยะเวลาประเมินผล ระยะครึ่งปีงบประมาณ ผลงานที่ได้ : แต่ละสำนักงานเขตควรมีการจัดกิจกรรมอย่างน้อย 1 ครั้ง สิ้นปีงบประมาณ ผลงานที่ได้ : จัดกิจกรรมฯ อย่างน้อย 2 ครั้ง เอกสารหลักฐาน 1. ภาพถ่ายแสดงการจัดกิจกรรม 2. รายงานผลการจัดกิจกรรม 3. รายงานผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ร่วมกิจกรรมฯ
:ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre |
:๖.๑ - เมืองแห่งโอกาสทางธุรกิจและการลงทุน |
:๖.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ% |
:๖.๑.๑.๑ สนับสนุนการประกอบธุรกิจ และพัฒนาผลิตผลการเกษตร |