รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

จำนวนครั้งของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชน : 5047-0934

ค่าเป้าหมาย ครั้ง : 2

ผลงานที่ทำได้ ครั้ง : 2

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 0

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ครั้ง)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
1.00
100
100 / 100
2
1.00
0
0 / 0
3
1.00
0
0 / 0
4
2.00
0
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนในพื้นที่เขตบางนา โดยสำนักงานเขตบางนา ได้จัดงานลอยกระทง ประจำปี 2563 ในวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ บึงในฝัน สวรรค์บางนา สำนักงานเขตบางนา เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่เขตบางนาและประชาชนทั่วไปร่วมรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมไทย ซึ่งเป็นประเพณีที่ดีงามของชาวไทยที่สืบทอดมาช้านาน เป็นการส่งเสริมให้เกิดความรัก สามัคคี และเห็นคุณค่าความสำคัญของประเพณีลอยกระทง ส่งเสริมการท่องเที่ยวและจัดจำหน่ายสินค้า กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การประกวดส้มตำลีลา การประกวดเทพีสูงวัย กิจกรรมสอนทำกระทงจากใบตอง การแสดงนิทรรศการภูมิปัญญาผู้สูงอายุเขตบางนา การแสดงสินค้าชุมชน มีผู้เข้าร่วมงาน 400 คน ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ คิดเป็นร้อยละ 83.33 (กลุ่มตัวอย่างตอบแบบสอบถาม 100 คน)

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนในพื้นที่เขตบางนา ครั้งที่ 2 ในเดือนมิถุนายน - กันยายน 2564

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

วางแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนในพื้นที่เขตบางนา ครั้งที่ 2 ในเดือนกรกฏาคม - กันยายน 2564

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชน เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564 เพื่อประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมให้ “คลองเคล็ด” เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเขตบางนา และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนในพื้นที่เขตบางนา ได้แก่ สินค้า OTOP , Bangkok Brand และผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน เพื่อเป็นการยกระดับ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนให้มีคุณภาพมาตรฐานเป็นที่ยอมรับ และเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย พิธีเปิดงานส่งเสริมการท่องเที่ยว “คลองเคล็ด” การประกวดถ่ายภาพ “คลองเคล็ด โดนใจ” และการจัดจำหน่ายสินค้าชุมชน มีผู้เข้าร่วมงาน 127 คน ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ คิดเป็นร้อยละ 82.92 (กลุ่มตัวอย่างตอบแบบสอบถาม 58 คน)

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว หมายถึง กิจกรรมที่มีการประชาสัมพันธ์หรือจัดแสดงข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประจำท้องถิ่นในพื้นที่เขตให้แก่ประชาชนทั่วไป สินค้าชุมชน หมายถึง สินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน หรือกลุ่มวิสาหกิจในชุมชน ผู้ประกอบการชุมชน หมายถึง ผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายสินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน หรือกลุ่มวิสาหกิจในชุมชน

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

นับจำนวนครั้งของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนฯ

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

ผลการดำเนินงานจำแนกตามช่วงระยะเวลาประเมินผล ระยะครึ่งปีงบประมาณ ผลงานที่ได้ : แต่ละสำนักงานเขตควรมีการจัดกิจกรรมอย่างน้อย 1 ครั้ง สิ้นปีงบประมาณ ผลงานที่ได้ : จัดกิจกรรมฯ อย่างน้อย 2 ครั้ง เอกสารหลักฐาน 1. ภาพถ่ายแสดงการจัดกิจกรรม 2. รายงานผลการจัดกิจกรรม 3. รายงานผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ร่วมกิจกรรมฯ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre
:๖.๑ - เมืองแห่งโอกาสทางธุรกิจและการลงทุน
:๖.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ%
:๖.๑.๑.๑ สนับสนุนการประกอบธุรกิจ และพัฒนาผลิตผลการเกษตร

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง