รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ร้อยละความสำเร็จของการติดตั้งและ/ซ่อมแซมไฟฟ้าแสงสว่าง : 5047-0938

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 90

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 0

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
50.00
100
100 / 100
2
50.00
0
0 / 0
3
91.67
0
0 / 0
4
100.00
0
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

เดือนตุลาคม - ธันวาคม 2563 ประสานการไฟฟ้านครหลวงบางนา - ซ่อมแซมไฟฟ้าสาธารณะ จำนวน 126 ดวง ดำเนินการเรียบร้อย - ขอติดตั้งไฟฟ้าสาธารณะ จำนวน 4 ซอย รวม 25 ดวง อยู่ระหว่างกำลังดำเนินการเบิกจ่ายเงินครึ่งแรก

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

เดือน มกราคม 2564 - มีนาคม 2564 ประสานการไฟฟ้านครหลวงเขตบางนา - ซ่อมแซมไฟฟ้าสาธารณะ จำนวน 85 ดวง ดำเนินการเรียบร้อย - ขอติดตั้งไฟฟ้าสาธารณะ จำนวน 4 ซอย รวม 25 ดวง อยู่ระหว่างการดำเนินการส่งมอบงาน และจะดำเนินการเบิกจ่ายเงินส่วนที่เหลือให้กับการไฟฟ้านครหลวงเขตบางนา - ขอติดตั้งไฟฟ้าสาธารณะ (ใหม่) จำนวน 21 ดวง อยู่ระว่างประสานขอจัดสรรงบประมาณ สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

เดือน เมษายน 2564 - มิถุนายน 2564 ประสานการไฟฟ้านครหลวงเขตบางนา - ซ่อมแซมไฟฟ้าสาธารณะ จำนวน 64 ดวง ดำเนินการเรียบร้อย - ขอติดตั้งไฟฟ้าสาธารณะ จำนวน 4 ซอย รวม 25 ดวง ดำเนินการเรียบร้อยเเล้ว - ขอติดตั้งไฟฟ้าสาธารณะ จำนวน 21 ดวง (ใหม่) อยุ่ระหว่างจัดทำฏีกาเบิกจ่ายเงินค่าติดตั้งไฟฟ้าครึ่งแรกให้กับการไฟฟ้านครหลวงเขตบางนา

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

เดือน กรกฎาคม 2564 - กันยายน 2564 ประสานการไฟฟ้านครหลวงเขตบางนา ตามรายการต่อไปนี้ - ซ่อมแซมไฟฟ้าสาธารณะ จำนวน 80 ดวง ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว - ขอติดตั้งไฟฟ้าสาธารณะ จำนวน 4 ซอย รวม 25 ดวง ดำเนินการเรียบร้อยเเล้ว - ขอติดตั้งไฟฟ้าสาธารณะ จำนวน 21 ดวง ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว - ขอติดตั้งไฟฟ้าสาธารณะริมคลองเคล็ด จำนวน 8 ดวง ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว รวม 1. ซ่อมแซมไฟฟ้าสาธารณะ ประจำปี 2564 จำนวน 355 ดวง 2. ติดตั้งไฟฟ้าสาธารณะ ประจำปี 2564 จำนวน 54 ดวง

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

พื้นที่เสี่ยงภัย หมายถึง พื้นที่ที่มีความล่อแหลมต่อการเกิดเหตุอาชญากรรม กับประชาชน โดยพื้นที่เสี่ยงภัยที่เป็นเป้าหมายในการดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 นั้น ได้นำรายละเอียดพื้นที่เสี่ยงภัยและวิธีการแก้ไขหรือลดปัจจัยเสี่ยงภัยมาจากบัญชีพื้นที่เสี่ยงและพื้นที่อันตรายของกรุงเทพมหานคร ปี พ.ศ. 2562 ซึ่งเกิดจากการสำรวจและรวบรวมข้อมูลของคณะทำงานโครงการสำรวจและจัดทำบัญชีพื้นที่เสี่ยงและพื้นที่อันตรายของกรุงเทพมหานคร ปี พ.ศ. 2562 เงื่อนไข (ปัจจัย) ความล่อแหลมต่อการเกิดอาชญากรรม หมายถึง เหตุ/ช่องทาง/สิ่งต่าง ๆ ที่อาจทำให้เกิดเหตุอาชญากรรม หรือก่อเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งได้ตามสภาพพื้นที่นั้น การลดเงื่อนไขความล่อแหลมต่อการเกิดอาชญากรรม หมายถึง การปรับ แก้ไข หรือการเพิ่มเติมสภาพแวดล้อมพื้นที่ เช่น การติดตั้งหรือซ่อมแซมไฟฟ้าส่องสว่าง การดูแลตัดต้นไม้ การติดตั้งหรือซ่อมแซมกล้องวงจรปิด (CCTV) การติดป้ายประชาสัมพันธ์ป้องกัน อาชญากรรม การทำความสะอาด ฯลฯ รวมทั้งการเฝ้าระวังและตรวจตราพื้นที่ โดยการจัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราเพื่อเป็นการป้องปรามการก่อเหตุอาชญากรรมหรือเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยตามแต่ละสภาพพื้นที่นั้น ๆ

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

แบ่งการให้คะแนน (ร้อยละ) ออกเป็น 3 ข้อ ได้แก่ 1. การดำเนินการปรับแก้ไขสภาพแวดล้อมพื้นที่เสี่ยงภัย จำนวนคะแนน (ร้อยละ) 60 คะแนน คิดจาก y = (x*60)/n y = ร้อยละของจำนวนรายการที่ได้ดำเนินการปรับแก้ไขสภาพแวดล้อมพื้นที่เสี่ยงภัยสำเร็จ x = จำนวนรายการที่ได้ดำเนินการปรับแก้ไขสภาพแวดล้อมพื้นที่เสี่ยงภัยสำเร็จ n = จำนวนรายการที่ต้องดำเนินการปรับแก้ไขสภาพแวดล้อมพื้นที่ 2. การเฝ้าระวังและตรวจตราพื้นที่เสี่ยงภัย จำนวนคะแนน (ร้อยละ) 20คะแนน คิดจาก y = (x*20)/n y = ร้อยละของผลการเฝ้าระวังและตรวจตราพื้นที่เสี่ยงภัยที่ดำเนินการได้ x = ผลการเฝ้าระวังและตรวจตราพื้นที่เสี่ยงภัยที่ดำเนินการได้ n = เป้าหมายการดำเนินการเฝ้าระวังและตรวจตราตามแผน 3. การรายงานผลการดำเนินงานประจำเดือน จำนวนคะแนน (ร้อยละ) 20 คะแนน คิดจากการรายงานผลการดำเนินการแก้ไขพื้นที่เสี่ยงภัยที่สำนักงานเขตส่งให้สำนักเทศกิจ โดยแบ่งการให้คะแนนเป็น 2 ส่วน ดังนี้ 1. จำนวน 15 คะแนน (ร้อยละ 75) คิดจากความครบถ้วนของรายงาน หากไม่ครบถ้วนจะตัดคะแนนจุดละ 0.1 คะแนน y = 15*(n-x)/n y = คะแนน (ร้อยละ) ความครบถ้วนของรายงาน x = จำนวนจุด (คะแนน) ที่ถูกตัดคะแนน n = จำนวนจุดทั้งหมด (คะแนน) 2. จำนวน 5 คะแนน (ร้อยละ 25) คิดจากการส่งรายงานทันภายในระยะเวลาที่กำหนด (ดูตราประทับวันที่ลงรับรายงาน) หากพ้นกำหนดจะถูกตัดคะแนนตามตารางด้านล่าง y = 5-z y = คะแนน (ร้อยละ) การส่งรายงานทันภายในระยะเวลาที่กำหนด z = คะแนนที่ถูกหักตามตาราง จำนวนส่งรายงานล่าช้า คะแนนที่ถูกหัก (เดือนหรือครั้ง) (z) 1 - 2 เดือน (ครั้ง) 1 3 - 4 เดือน (ครั้ง) 2 5 - 6 เดือน (ครั้ง) 3 7 - 8 เดือน (ครั้ง) 4 10 เดือน (ครั้ง) ขึ้นไป 5

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

มีการจัดทำแผนการปรับแก้ไขสภาพแวดล้อม และเฝ้าระวังและตรวจตราพื้นที่เสี่ยงภัยตามเงื่อนไขการลดความล่อแหลมต่อการเกิดอาชญากรรมที่กรุงเทพมหานครกำหนด และดำเนินการตามแผนดังกล่าว ดังนี้ 1. การปรับแก้ไขสภาพแวดล้อมพื้นที่เสี่ยงภัย 1.1 ฝ่ายรักษาความสะอาดมีการดำเนินการหรือประสานหน่วยงานอื่นที่มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการดูแลตัดต้นไม้ ทำความสะอาดพื้นที่ และดำเนินการอื่นที่เกี่ยวข้อง 1.2 ฝ่ายโยธามีการดำเนินการหรือประสานหน่วยงานอื่นที่มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการติดตั้งหรือซ่อมแซมไฟฟ้าส่องสว่าง ติดตั้งหรือซ่อมแซมกล้องวงจรปิด (CCTV) และดำเนินการอื่นที่เกี่ยวข้อง 1.3 ฝ่ายเทศกิจมีการดำเนินการหรือประสานหน่วยงานอื่นที่มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์เตือนภัยภัยอาชญากรรม และดำเนินการอื่นที่เกี่ยวข้อง 2. การเฝ้าระวังและตรวจตราพื้นที่เสี่ยงภัย 2.1 มีการจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกเฝ้าระวังและตรวจตราพื้นที่เสี่ยงภัยจำนวนอย่างน้อย 2 ครั้ง/จุด/วัน 2.2 มีการจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของกล้องวงจรปิด (CCTV) ในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย จำนวนอย่างน้อย 1 ครั้ง/จุด/วัน 2.3 มีการรวบรวมและสรุปผลการดำเนินการรายงานให้สำนักเทศกิจทราบเป็นรายเดือน

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City
:๑.๒ - ปลอดอาชญากรรมและยาเสพติด
:๑.๒.๑ ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน%
:๑.๒.๑.๑ เสริมสร้างความปลอดภัยเพื่อลดความล่อแหลมของสภาพแวดล้อมต่อการก่อ อาชญากรรม

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง