ค่าเป้าหมาย ร้อยละ 50 (จากบริการที่สำรวจ 371 services) : ร้อยละ 50
ลักษณะข้อมูล : ตัวชี้วัดเป้าประสงค์
:ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร |
:มิติที่ ๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ |
:เป้าหมายที่ ๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์ % |
ระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์หมายถึงการให้บริการตามที่ระบุไว้ในแผนพัฒนากรุงเทพมหานครและอำนาจหน้าที่ของกรุงเทพมานครในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ตามมาตรฐานการประเมินผลการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อยกระดับการให้บริการของภาครัฐเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนโดยองค์การสหประชาชาติ (UN) ในดัชนีบริการออนไลน์ (Online Service Index : OSI) ภายใต้ E-Government Development Index (EGDI) ประกอบด้วย ระดับที่ 1 Emerging Information services เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ระดับที่ 2 Enhanced Information Services สร้างปฏิสัมพันธ์กับประชาชน ระดับที่ 3 Transactional Services ยื่นคำร้องทำธุรกรรมได้ครบวงจร และระดับที่ 4 Connected Services สามารถเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างหน่วยงาน ซึ่งในแผนนี้จะนับรวมเฉพาะบริการในระดับที่ 3 และระดับที่ 4 เท่านั้น
บริการของกรุงทพมหานครที่ได้จาการสำรวจ มีจำนวน 371 บริการ (ร้อยละ 50 เท่ากับ 185 บริการ) นับจำนวนระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์เพื่อให้บริการประชาชน/หรือเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ที่กรุงเทพมหานครให้บริการในระดับที่ ๓ ยื่นคำร้องทำ ธุรกรรมได้ครบวงจร และ ระดับที่ ๔ สามารถเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างหน่วยงาน
หน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร
21100100-กองสารสนเทศภูมิศาสตร์