ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสาวชุมพิชา ภักดีชาติ โทร 2725
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
การบริหารราชการต้องเป็นไปเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจของรัฐ ความคุ้มค่าในเชิงภารกิจแห่งรัฐ ความมีประสิทธิภาพ (พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผนดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ.2545 มาตรา3/1) ดังนั้นการบริหารราชการมีเป้าหมายสูงสุดคือ ทำให้ประชาชนเกิดความพึงพอใจ การสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ หมายถึง การสำรวจความพึงพอใจของประชาชนผู้มารับบริการโดยตรง หรือบุคลากรจากหน่วยงาน/ส่วนราชการทั้งภายในและภายนอกที่มารับบริการจากหน่วยงาน ซึ่งการสำรวจครอบคลุมประเด็นต่างๆ เช่น ความพึงพอใจด้านกระบวนการ ขั้นตอนการให้บริการ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ ด้านบริการผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านการแก้ไขปัญหาต่างๆของหน่วยงาน และกิจกรรมการเสริมสร้างและพัฒนาของหน่วยงาน เป็นต้น
08940200/08940200
สำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการเพื่อนำมาพัฒนาบริการที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น
ผู้รับบริการของส่วนราชการ จำนวน 81 ส่วนราชการ ของสำนักอนามัย
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
๗.๓ - การบริหารทรัพยากรบุคคล |
๗.๓.๒ กรุงเทพมหานครมีระบบบริหารทรัพยากรบุคคลเข้มแข็งเอื้อต่อความเป็นธรรมสามารถสร้างสมดุล% |
๗.๓.๒.๒ การพัฒนาระบบบริหารทรัพยากรบุคคลและระบบราชการให้มีประสิทธิภาพ |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2020-09-11)
11/9/2563 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว 1. เข้าร่วมการประชุม รับฟังการสรุปผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการจากหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ในวันที่ 28 สิงหาคม 2563 ณ โรงแรมรอยัลริเวอร์ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 2. จัดทำสรุปผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ จากหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 เสนอผู้บริหาร
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 99.00 (2020-08-21)
21/8/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. ติดตาม ประสาน รวบรวมรายชื่อข้าราชการจากศูนย์บริการสาธารณสุข จำนวน 68 แห่ง เข้าร่วมการประชุมรับฟังการสรุปผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการจากหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ในวันที่ 28 สิงหาคม 2563 ณ โรงแรมรอยัลริเวอร์ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร พร้อมจัดทำหนังสือส่งรายชื่อให้กองงานผู้ตรวจราชการ 2. อยู่ระหว่างจัดทำสรุปผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการจากหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 เสนอผู้บริหาร
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 92.00 (2020-08-10)
10/8/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. ประสาน ติดตามผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 กับ สถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ (นิด้า) 2. อยู่ระหว่างรวบรวมผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ ของสำนักอนามัย ครั้งที่ 2
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 91.00 (2020-07-29)
29/7/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. ประสาน ติดตามผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้บริการฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 กับ สถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ (นิด้า) 2. อยู่ระหว่างรวบรวมผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ ของสำนักอนามัย ครั้งที่ 2
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2020-07-11)
11/7/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. ประสานการเข้าดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ครั้งที่ 2 กับ สถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ (นิด้า) และศูนย์บริการสาธารณสุข/หน่วยบริการทางการแพทย์ 2. อยู่ระหว่างรวบรวมผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ ของสำนักอนามัย ครั้งที่ 2
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 88.00 (2020-06-13)
13/6/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. ประสานการเข้าดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ครั้งที่ 2 กับ สถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ (นิด้า) และศูนย์บริการสาธารณสุข/หน่วยบริการทางการแพทย์ 2. อยู่ระหว่างรวบรวมผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ ของสำนักอนามัย ครั้งที่ 2
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 84.00 (2020-06-04)
4/6/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. ประสานการเข้าดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ครั้งที่ 2 กับสถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ (นิด้า) และศูนย์บริการสาธารณสุข/หน่วยบริการทางการแพทย์ 2. อยู่ระหว่างรวบรวมผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ ของสำนักอนามัย ครั้งที่ 2
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 77.00 (2020-05-20)
20/5/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1.ประสานการเข้าดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ครั้งที่ 2 กับสถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ (นิด้า) และศูนย์บริการสาธารณสุข/หน่วยบริการทางการแพทย์
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 63.00 (2020-05-08)
8/5/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. รายงานผลการพัฒนา ปรับปรุงคุณภาพการบริการด้านเว็บไซต์ (website) เฟสบุ๊ค (facebook) ไลน์ (Line) ของศูนย์บริการสาธารณสุข ผ่านระบบ Google Form ส่งกองงานผู้ตรวจราชการ 2. อยู่ระหว่างจัดทำรายงานสรุปผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ ของสำนักอนามัย ครัั้งที่ 1
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 62.00 (2020-04-24)
24/4/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. อยู่ระหว่างรวบรวมผลการพัฒนา/ปรับปรุง ด้านการบริการผ่านระบบอิเล็คทรอนิกส์ เว็บไซต์ (website) เฟสบุ๊ค (facebook) ไลน์ (Line) ของศูนย์บริการสาธารณสุข 2. อยู่ระหว่างรวบรวมผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการของสำนักอนามัย ครั้งที่ 1
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2020-04-08)
8/4/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. จัดทำสรุปลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ครั้งที่ 1 จากเล่มรายงานผลการสำรวจฯ ของผู้ตรวจราชการฯ และจัดทำหนังสือแจ้งให้ผู้อำนวยการสำนักอนามัย รองผู้อำนวยการสำนักอนามัย หัวหน้าส่วนราชการ รับทราบผลการสำรวจฯ 2. จัดทำหนังสือแจ้งผลการสำรวจความพึงพอใจ ครั้งที่ 1 แยกรายส่วนราชการ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายในการสำรวจ ปี 2563 (กองสร้างเสริมสุขภาพ และศูนย์ จำนวน 18 ศูนย์) และขอให้พิจารณาพัฒนา/ปรับปรุงจากผลสำรวจรายข้อคำถามที่ได้คะแนนน้อย 3. จัดทำหนังสือถึงศูนย์บริการสาะารณสุข จำนวน 68 ศูนย์ฯ ขอให้ส่งผลการดำเนินพัฒนาปรับปรุง สำหรับข้อคำถามที่ได้คะแนนน้อย 2 ข้อคำถาม (จากผลการสำรวจฯ ครั้งที่ 1) คือ 1.7 ท่านชอบ เว็บไซต์ (website) เฟสบุ๊ค (Facebook) ไลน์ (LINE) ของศูนย์บริการสาธารณสุข ในระดับใด 1.8 ข้อมูลใน เว็บไซต์ (website) เฟสบุ๊ค (Facebook) ไลน์ (LINE) ของศูนย์บริการสาธารณสุข เป็นปัจจุบันและชัดเจน ตามแบบฟอร์มรายงานผลการพัฒนา/ปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ 4. อยู่ระหว่างรวบรวมผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ ของสำนักอนามัย ครั้งที่1
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 53.00 (2020-03-19)
19/3/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. ประสานเจ้าหน้าที่ของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เพื่อติดตามผลความพึงพอใจของผู้รับบริการฯ ครั้งที่ 1 2. อยู่ระหว่างรวบรวมผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการของสำนักอนามัย ครั้งที่ 1
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(13) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 52.00 (2020-03-09)
9/3/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. เวียนหนังสือถึงผู้อำนวยการกองสร้างเสริมสุขภาพ และผู้อำนวยการศูนย์บริการสาธารณสุข เรื่อง การสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ และการพัฒนาปรับปรุงบริการ ของสำนักอนามัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 เพื่อขอความร่วมมือทอดแบบสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อสำนักอนามัย ครั้งที่ 1 เดือนกุมภาพันธ์-5 มีนาคม 2563 และครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 20 เมษายน-24 เมษายน 2563 พร้อมกำหนดส่งผลการสำรวจฯ ครั้งที่ 1 ภายในวันที่ 17 เมษายน 2563 ครั้งที่ 2 ภายในวันที่ 8 พฤษภาคม 2563
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(14) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 47.00 (2020-02-24)
24/2/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. ประสานเรื่องผลคะแนนการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ครั้งที่ 1
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(15) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2020-02-07)
7/2/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. ประสานการเข้าดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ครั้งที่ 1 สถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ (นิด้า) และศูนย์บริการสาธารณสุข/หน่วยบริการทางการแพทย์
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(16) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2020-01-24)
24/1/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. ประสานการเข้าดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ครั้งที่ 1 กับ สถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ (นิด้า) และศูนย์บริการสาธารณสุข/หน่วยบริการทางการแพทย์
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(17) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2020-01-13)
13/1/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. ประสานการเข้าดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ครั้งที่ 1 กับ สถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสาตร์ (นิด้า) และศูนย์บริการสาธารณสุข/หน่วยบริการทางการแพทย์ 2. ส่งค่าน้ำหนักคะแนนของข้อคำถาม ในแบบสำรวจความพึงพอใจของผู้บริการฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ให้กองงานผู้ตรวจราชการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(18) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 13.00 (2019-12-27)
27/12/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. ร่วมประชุมชีึ้แจงการดำเนินโครงการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการจากหน่วยงานกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2563 2. ประสานเรื่องการกำหนดน้ำหนักคะแนนของข้อคำถาม กับศูนย์บริการสาธารณสุข/หน่วยบริการทางการแพทย์โดยจัดทำหนังสือและแบบ QR-Code ให้ศูนย์ฯ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายในการสำรวจความพึงพอใจ ปี 2563 ร่วมกันให้ค่าน้ำหนักคะแนนของข้อคำถาม
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(19) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 4.00 (2019-12-07)
7/12/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. เตรียมจัดทำหนังสือถึงส่วนราชการ เรื่อง การสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการและการพัฒนาปรับปรุงบริการของสำนักอนามัย 2. ประสานกองงานผู้ตรวจราชการเรื่องแนวทางการดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(20) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 3.00 (2019-11-19)
19/11/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. ประสานกองงานผู้ตรวจราชการเรื่องแนวทางการดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(21) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 2.00 (2019-11-08)
8/11/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. วางแผนติดตามการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการของสำนักอนามัย ประจำปีงบประมาณ 2563
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(22) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2019-10-30)
30/10/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. สังเคราะห์ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการฯ ในปีงบประมาณ พ.ศ.2562 2. วางแผนติดตามการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ ของสำนักอนามัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ (มิติที่ 3.3 ของ คณะผู้ตรวจราชการฯ และ กงต.)
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 6
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 4.43
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **