
ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
กลุ่มงานหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
![]()
กรุงเทพมหานครมีนโยบายในการพัฒนาและส่งเสริมนักเรียนอย่างรอบด้าน ทั้งด้านความรู้ คุณธรรม จริยธรรม มีทักษะในการดำรงชีวิต ปฏิบัติตนตามบทบาทหน้าที่และเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม โดยแผนพัฒนากรุงเทพมหานครระยะ 20 ปี (พ.ศ. 2561 – 2580) ฉบับปรับปรุง และแผนปฏิบัติราชการกรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. 2566 ยุทธศาสตร์ที่ 3 การลดความเหลื่อมล้ำด้วยการบริหารเมืองรูปแบบอารยะสำหรับทุกคน ยุทธศาสตร์ย่อยที่ 3.3 การศึกษาสำหรับทุกคน เป้าประสงค์ที่ 3.3.4 นักเรียนมีทักษะความรู้และความสามารถเพิ่มขึ้น ได้กำหนดกลยุทธ์ในการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และความเป็นพลเมืองที่ดีให้แก่นักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครในด้านการมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สามารถอยู่ร่วมกับธรรมชาติ และวิทยาการอย่างยั่งยืน โดยส่งเสริมสนับสนุนให้โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อให้นักเรียนมีความรู้เข้าใจปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับสิ่งแวดล้อมทางกายภาพที่ก่อให้เกิดการสร้างสรรค์วิถีการดำเนินชีวิต มีจิตสำนึกและมีส่วนร่วมในการจัดการทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน เติบโตขึ้นเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ มีความใส่ใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุขในฐานะเป็นพลเมืองไทยและพลโลก สำนักการศึกษาจึงวางแผนจัดทำแบบสำรวจกิจกรรมส่งเสริมให้นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครมีกิจกรรมการปฏิบัติตนที่สะท้อนการมีความใส่ใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จำนวน 437 โรงเรียน โดยมีเป้าหมายคือแต่ละโรงเรียนจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้เรียนรู้และปฏิบัติตนที่สะท้อนการมีความใส่ใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม อย่างน้อย 1 กิจกรรม และมีนักเรียนร้อยละ 60 ของกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรม
09110400/09110400
เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครมีกิจกรรมการปฏิบัติตนที่สะท้อนการมีความใส่ใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ได้รับการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ที่สะท้อนการมีความใส่ใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
| ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
| ๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน |
| ๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา% |
| ๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-21)

21/09/2566 : ดำเนินกิจกรรมเสร็จเรียบร้อยแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2023-08-25)

25/08/2566 : สรุปผลการดำเนินงาน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-07-20)

20/07/2566 : สรุปผลการดำเนินงาน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2023-06-20)

20/06/2566 : รายงานตัวชี้วัด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-05-18)

18/05/2566 : สรุปผลสำรวจการทำกิจกรรมฯ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-04-24)

24/04/2566 : รวบรวมข้อมูลที่โรงเรียนรายงาน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2023-03-16)

16/03/2566 : ดำเนินการส่งแบบสำรวจกิจกรรมฯ ให้โรงเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2023-02-24)

24/02/2566 : ออกแบบสำรวจกิจกรรมส่งเสริมให้นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครมีการปฏิบัติตนที่สะท้อนการมีความใส่ใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2023-01-17)

17/01/2566 : ศึกษาและวางแผนการดำเนินงาน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของนักเรียนมีกิจกรรมการปฏิบัติตนที่สะท้อนการมีความใส่ใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ค่าเป้าหมาย : 0
ผลงานที่ทำได้ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **