ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 88.00
นายมนูศักดิ์ บินยะฟัล
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 4 :
นับตั้งแต่มีการเปิดให้บริการสนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่ ปี พ.ศ.2549 เป็นต้นมาทำให้การจราจรในพื้นที่เขตลาดกระบังและเขตมีนบุรีมีการติดขัดและหนาแน่นจึงส่งผลกระทบต่อการดำเนินการกิจการของสถานศึกษา วัด หน่วยงานต่าง ๆ ของทั้งภาคราชการ เอกชน ตลอดจนประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณโดยรอบอีกทั้งปัจจุบันพบปัญหาการจราจรติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วน สภาพผิวจราจรชำรุด ประกอบกับมีน้ำท่วมขังเนื่องจากเป็นถนนที่ยังไม่มีท่อระบายน้ำ สำนักการโยธา จึงได้มีแนวทางการดำเนินการแก้ไขการจราจรในหลาย ๆ แนวทาง หนึ่งในนั้นคือ การเพิ่มประสิทธิภาพถนนในแนวเหนือ - ใต้ ตามแนวถนนคุ้มเกล้า เริ่มจากถนนสุวินทวงศ์ถึงถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์
10060000/10060000
-เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของถนนเดิมให้สามารถรองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มมากขึ้น -เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่เขตมีนบุรี เขตลาดกระบัง และพื้นที่ใกล้เคียง -เพื่พัฒนาพื้นที่รอบนอกกรุงเทพมหานครและแก้ปัญหาพื้นที่ปิดล้อม
เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ถนนได้สะดวกและปลอดภัย เป็าหมาย ร้อยละ 100
ด้านที่ ๒ - มหานครสีเขียว สะดวกสบาย : Bangkok as a Green and Convenient City |
มิติที่ ๒.๓ - ระบบขนส่งมวลชนทั่วถึง สะดวกประหยัด การจราจรคล่องตัวและมีทางเลือก |
เป้าหมายที่ ๒.๓.๒ การจราจรมีความคล่องตัวไม่แออัด% |
เป้าประสงค์ที่ ๒.๓.๒.๑ เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายถนนในกรุงเทพมหานคร |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 88.00 (2019-12-03)
3/12/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...งานวางท่อระบายน้ำ ความยาวรวม 12,001 เมตร, วางบ่อพักท่อระบายน้ำ ทำได้ 965 บ่อ - ปู Geotextile ความยาวรวม 121,341.82 ตารางเมตร, ปู Geogrid ความยาวรวม 116,440.07 ตารางเมตร - งานทรายถม ทำได้ 196,064.04 ตารางเมตร, ชั้นรองพื้นทาง ทำได้สะสมรวม 204,602.43 ตารางเมตร - ชั้นพื้นทาง ทำได้ 175,215.89 ตารางเมตร, งานกำแพงกันดิน Type 1 ทำได้ 1,168 เมตร, Type 3 ทำได้12,234.79 เมตร, Type 4 ทำได้ 2,475 เมตร, งานชั้น Binder Course ทำได้ 99,450 ตารางเมตร - คันหินรางตื้น ทำได้ 20,410 เมตร, งานผิวทางคอนกรีต หนา 0.25 เมตร ทำได้ 14,639.25 เมตร - งานชั้น Wearing Course ทำได้ 24,237.50 ตารางเมตร, งานปลูกหญ้าคันทาง ทำได้ 15,750 ตารางเมตร
** ปัญหาของโครงการ :- แนวเขตทางในบางช่วง ไม่เป็นไปตามรูปแบบก่อสร้าง จำเป็นต้องมีการจัดกรรมสิทธิ์เพิ่มเติม - โครงการได้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องแล้ว
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 84.98 (2019-11-11)
11/11/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...งานวางท่อระบายน้ำ ความยาวรวม 12,001 เมตร, วางบ่อพักท่อระบายน้ำ ทำได้ 965 บ่อ - ปู Geotextile ความยาวรวม 121,341.82 ตารางเมตร, ปู Geogrid ความยาวรวม 116,440.07 ตารางเมตร - งานทรายถม ทำได้ 196,064.04 ตารางเมตร, ชั้นรองพื้นทาง ทำได้สะสมรวม 204,602.43 ตารางเมตร - ชั้นพื้นทาง ทำได้ 171,140.89 ตารางเมตร, งานกำแพงกันดิน Type 1 ทำได้ 1,168 เมตร, Type 3 ทำได้ 12,234.79 เมตร, Type 4 ทำได้ 2,475 เมตร, งานชั้น Binder Course ทำได้ 70,207.50 ตารางเมตร - คันหินรางตื้น ทำได้ 20,410 เมตร, งานผิวทางคอนกรีต หนา 0.25 เมตร ทำได้ 14,639.25 เมตร - งานชั้น Wearing Course ทำได้ 17,300 ตารางเมตร , งานปลูกหญ้าคันทาง ทำได้ 15,750 ตารางเมตร
** ปัญหาของโครงการ :- แนวเขตทางในบางช่วง ไม่เป็นไปตามรูปแบบก่อสร้าง จำเป็นต้องมีการจัดกรรมสิทธิ์เพิ่มเติม - โครงการได้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องแล้ว
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 83.27 (2019-10-09)
9/10/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...งานวางท่อระบายน้ำ ความยาวรวม 11,971 เมตร, วางบ่อพักท่อระบายน้ำ ทำได้ 965 บ่อ - ปู Geotextile ความยาวรวม 119,341.82 ตารางเมตร, ปู Geogrid ความยาวรวม 116,440.07 ตารางเมตร - งานทรายถม ทำได้ 196,064.04 ตารางเมตร, ชั้นรองพื้นทาง ทำได้สะสมรวม 204,602.43 ตารางเมตร - ชั้นพื้นทาง ทำได้ 166,540.89 ตารางเมตร, งานกำแพงกันดิน Type 1 ทำได้ 1,168 เมตร, Type 3 ทำได้ 11,534.79 เมตร, Type 4 ทำได้ 2,475 เมตร, งานชั้น Binder Course ทำได้ 67,387.50 ตารางเมตร - คันหินรางตื้น ทำได้ 18,160.00 เมตร, งานผิวทางคอนกรีต หนา 0.25 เมตร ทำได้ 14,639.25 เมตร
** ปัญหาของโครงการ :- แนวเขตทางในบางช่วง ไม่เป็นไปตามรูปแบบก่อสร้าง จำเป็นต้องมีการจัดกรรมสิทธิ์เพิ่มเติม - โครงการได้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องแล้ว
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : จำนวนถนน ทางยกระดับ ทางลอดใต้ทางแยกฯลฯ ที่มีการเชื่อมโยงโครงข่ายถนน แก้ไขปัญหาคอขวด จุดตัดทางแยก
ค่าเป้าหมาย เส้นทาง : 5.0000
ผลงานที่ทำได้ เส้นทาง : 0.0000
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **