ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 80
นายสมพร ไชยปัญห์ โทร.3153
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
กรุงเทพมหานคร มีระบบโครงข่ายถนนที่ชับซ้อน และมีการเดินทางด้วยรถยนต์ในปริมาณที่หนาแน่น การสัญจรทางถนนยังคงเป็นทางเลือกหลักของคนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประกอบกับผังเมืองที่มิได้ออกแบบเตรียมการไว้สำหรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วของเมืองทำให้เกิดปัญหาที่มีความสลับซับซ้อนส่งผลให้เกิดความคับคั่ง ติดขัดของการจราจรซึ่งเกิดจากหลายสาเหตุ สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ผู้สัญจรไม่คุ้นเคยกับเส้นทาง ขาดการเรียนรู้และศึกษาเส้นทางก่อนการเดินทาง จากระบบโครงข่ายถนนที่มีความสลับซับซ้อนด้วยข้อจำกัดของเขตทาง ทำให้การเชื่อมต่อถนนสายหลักสายรองกับถนนสายประธานหรือทางต่างระดับ เกิดเป็นทางร่วมทางแยกและจุดเบียงการจราจรอย่างกระทันหันในหลายพื้นที่ซึ่งเป็นจุดที่ผู้สัญจรทางถนนด้วยยานพาหนะประเภทต่างๆ มักจะตัดสินใจผิดพลาดและเสียเวลาในการเดินทางบ่อยครั้ง รวมทั้งเป็นจุดเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุทางถนนมีการเปลี่ยนช่องจราจรในระยะกระชั้นชิด โดยมีสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากเครื่องหมายจราจรบอกเส้นทางไม่ชัดเจน ไม่สามารถ มองเห็นได้จากระยะไกล และครื่องหมายจราจรที่มีอยู่มีขนาดเล็กและตันไม้บดบัง วิสัยทัศน์ในการมองเห็นต่ำ ทำให้ผู้สัญจรทางถนนมีเวลาในการทำความเข้าใจเส้นทางจำกัดและตัดสินในระยะกระชั้นชิดซึ่งเป็นอันตรายในการแก้ไขปัญหาจุดเบี่ยงการจราจรหรือทางร่วมทางแยกต่างๆ จำเป็นต้องได้รับการติดตั้งป้ายบอกเส้นทางขนาดใหญ่เหนือศรีษะ เพื่อเพิ่มการมองเห็นจากระยะไกลและใช้เป็นการสื่อสารอำนวยความสะดวกบอกเส้นทางให้กับผู้สัญจรทางถนนได้ทำความเข้าใจและมีเวลามากพอที่จะเปลี่ยนช่องทางได้ล่วงหน้าอย่างถูกต้อง ซึ่งการติดตั้งป้ายบอกทางขนาดใหญ่เป็นสิ่งจำเป็นและจัดอยู่ในองค์ประกอบตามมาตรฐานทางวิศวกรรมทาง โดยพื้นที่กรุงเทพมหานครในหลายจุดยังขาดสิ่งนี้ สำนักการจราจรและขนส่ง จึงมีความจำเป็นต้องดำเนินการติดตั้งป้ายแนะนำเส้นทางชนิดแขนยื่นบริเวณจุดเบี่ยงการจราจรหรือทางร่วมทางแยกพื้นที่พระนครใต้ 6 จุด ในปีงบประมาณ 2563 เพื่ออำนวยความสะดวกและให้ความปลอดภัยแก่ผู้ที่สัญจรทางถนนในพื้นที่กรุงเทพมหานครซึ่งสอดคล้องกับแผนปฏิบัติราชการกรุงเทพมหานครเพื่อทำให้กรุงเทพมหานครเป็น "มหานครปลอดภัย"
17130000/17130000
1. เพื่อติดตั้งป้ายแนะนำเส้นทางชนิดแขนยื่นบริเวณจุดเบี่ยงการจราจรหรือทางร่วมทางแยก 2. เพื่อลดพื้นที่เสี่ยงอันตรายบริเวณจุดเบี่ยงการจราจรหรือทางร่วมทางแยกในฟื้นที่กรุงเทพมหานครด้วยการติดตั้งเครื่องหมายจราจรบอกเส้นทางให้ครบเป็นไปตามมาตรฐานวิศวกรรมทาง 3. เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางและเพิ่มความสะดวกให้เจ้าพนักงานจราจรได้บริหารจัดการเดินรถอย่างมีประสิทธิภาพ
ดำเนินการดตั้งป้ยแนะนำเสันทางชนิดแชนยื่นบริเวณจุดเบี่ยงการจราจรหรือทางร่วมทางแยกพื้นที่พระนครต้ 6 จุด จึงเป็นพื้นที่เสี่ยงทางกายภาพของณนและเป็นจุดที่ชาดเครื่องหมายจราจรบอกเส้นทางชนาดใหญ่ตามคู่มือและมาตรฐานป้ยจราจรของสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข)
ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City |
๑.๓ - ปลอดอุบัติเหตุ |
๑.๓.๑ ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจร% |
๑.๓.๑.๑ ปรับปรุงสภาพถนนและจุดเสี่ยงอันตราย |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2020-12-23)
12/23/2020 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการตามสัญญา
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2020-11-23)
23/11/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการตามสัญญา
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2020-10-27)
27/10/2563 : ลงนามในสัญญา เลขที่ สวจ.22-56-63 เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2563 ได้ผู้รับจ้าง บริษัท ป.ปกรณ์(1992) จำกัด
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2020-09-21)
21/09/2563 : อยู่ระหว่าขออนุมัติเงินประจำงวด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2020-08-17)
17/8/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...แก้ไขข้อบัญญัติงบประมาณ ปี่ 63 (ขอขยายเวลาการก่อสร้าง)
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2020-07-22)
22/7/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...แก้ไขข้อบัญญัติงบประมาณ ปี่ 63 (ขอขยายเวลาการก่อสร้าง)
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2020-06-25)
25/6/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...แก้ไขข้อบัญญัติงบประมาณ ปี่ 63 (ขอขยายเวลาการก่อสร้าง)
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2020-05-27)
27/5/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...แก้ไขข้อบัญญัติงบประมาณ ปี่ 63 (ขอขยายเวลาการก่อสร้าง)
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2020-04-28)
28/4/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...แก้ไขข้อบัญญัติงบประมาณ ปี่ 63 (ขอขยายเวลาการก่อสร้าง)
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2020-03-25)
25/3/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...จัดทำราคากลางใหม่เนื่องจากมีผู้เสนอราคาไม่ถูกต้อง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2020-02-27)
27/2/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...หาตัวผู้รับจ้าง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2020-01-28)
28/1/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...จัดหาตัวผู้รับจ้าง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(13) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2019-12-23)
23/12/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน....เห็นชอบราคากลาง 19 ธ.ค.62
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(14) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 8.00 (2019-11-27)
27/11/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เห็นชอบ TOR 18 พ.ย. 62
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(15) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2019-10-31)
31/10/2562 : ได้ดำเนินการขออนุมัติแต่งตั้งคกก.tor และคกก.ราคากลางเรียบร้อยแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : 3. ความสำเร็จของการติดตั้งป้ายหรือเครื่องหมายจราจรตามแผนงาน
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 80
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 85.62
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **