
ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
กลุ่มงานเครื่องหมายจราจร 3
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่  1 
![]()
กรุงเทพมหานครมีโครงข่ายถนที่สลับขับช้อนและหลากหลาย ซึ่งเป็นไปตามสภาพการใช้งานทำให้ถนนต่างๆ เกิดจุดบกพร่องหรือจุดเสียงอันตรายต้านกายภาพอยู่หลายแห่ง ซึ่งบางแห่งอาจจะไม่ปลอตภัยตามหลักวิศวกรรม เช่น เครื่องหมายจราจรบนพื้นทางที่ดำเนินการปกติด้วยวัสดุเทอร์โมพลาสติก ตามมาดรฐานที่ตำเนินการอยู่อาจไม่เพียงพอต่อการบังคับเตือน และแนะนำให้ผู้ใช้รถในการสัญจรทางถนนได้เกิดความระมัตระวังที่เพียงพอจำเป็นต้องนำวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ มาช่วยลดความเสี่ยงเหื่มความชัดจนและความปลอดภัยด้วยวัสดุโคลด์พลาสติก (CLOD PLASTIC) ที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมในการช่วยแก้ปัญหานี้ โดยการเลือกใช้สีของวัสดุโคลด์ พลาสติกอย่างเหมาะสม เพื่อให้ผู้ขับขี่สังเกตเห็นเครื่องหมายจราจรพื้นทางและสัญสักษณ์หรือตัวอักษรข้อความเพื่อการบังคับเตือนแนะนำบนพื้นทางได้ง่ายและชัดเจนขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและพัฒนางานบริหารจัดการจราจรทางถนนสายหลัก สายรอง เสันทางลัต งานยับยั้งการจราจร (Traffic Calming) สำหรับลดความรุนแรงของอุบัติเหตุทางถนนเนื่องจากวัสดุโคลด์พลาสติกมีสัมประสิทธิ์ความเสียดทาน มากกว่าผิวจราจรที่ไม่ได้ใช้วัสดุโตลต์พลาสติกนั้น
17130600/17130600
1. เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณจุดเสี่ยงอันตราย 2. เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้สัญจรทางถนนและคนเดินข้าม 3.เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของผิวจราจรและการบริหารจัตการจราจรอย่างมีประสิทธิภาพในการบังคับเดือนและแนะนำการใช้ช่องจราจร 4.ให้ผู้ขับขี่เกิดความระมัตระวังเป็นพิเศษเมื่อขับผ่านจุดเสียงอันตราย
ดำเนินการบนพื้นทางบริเวณทางข้าม ทางโค้ง ทางแยก ช่องจราจร ช่องจอดรถ และจุดเสียงอันตรายในทางต่างๆ บนถนนสายหลักสายรอง เส้นทางลัด พื้นที่ธนบุรี
| ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City | 
| ๑.๒ - ปลอดอาชญากรรมและยาเสพติด | 
| ๑.๒.๑ ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน% | 
| ๑.๒.๑.๑ เสริมสร้างความปลอดภัยเพื่อลดความล่อแหลมของสภาพแวดล้อมต่อการก่อ อาชญากรรม | 
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2023-09-14)
			
			

14/09/2566 : ดำเนินการแล้วเสร็จตามสัญญา จัดทำทางข้ามด้วยวัศดุโคลด์พลาสติกในพื้นที่ธนบุรีเพื่อความชัดเจน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2023-08-28)
			
			

28/08/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการตามสัญญา
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2023-07-24)
			
			

24/07/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการตามสัญญา
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2023-06-26)
			
			

26/06/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการตราสัญญา
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2023-05-22)
			
			

22/05/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการตามสัญญา
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2023-04-27)
			
			

27/04/2566 : ได้ผู้รับจ้างแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จของการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 94.8
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **