ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

กิจกรรมสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวต่อการให้บริการของซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร (ด้านการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัย) : 23000000-3731

สํานักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว : (2564)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นางสาวนิศารัตน์ รอดชมภู โทร. 022257612 - 13 ต่อ 105

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3 100

หลักการและเหตุผล

กรุงเทพมหานครเป็นมหานครที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองจุดหมายปลายทางในการท่องเที่ยวลำดับต้น ๆ ของโลก ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในกรุงเทพฯ มีจำนวนไม่ต่ำกว่า 27 ล้านคนต่อปี (อ้างอิงจากสถิตินักท่องเที่ยวที่เข้ามาในกรุงเทพฯ ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ปี 2562) การเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวนอกจากจะสร้างรายได้และทำให้เศรษฐกิจของประเทศกระเตื้องขึ้นอย่างมากแล้ว ในทางกลับกันกรุงเทพมหานครยังอาจกลายเป็นแหล่งสะสมของอาชญากรรมและโรคภัยที่ไม่พึงประสงค์และคาดไม่ถึงนานาประการอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาวการณ์เช่นปัจจุบันที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) ยังไม่ทุเลาลงอย่างชัดเจน สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร ในฐานะหน่วยงานที่ปฏิบัติหน้าที่โดยตรงในการดูแล ส่งเสริม และพัฒนาการท่องเที่ยวของเมืองกรุงเทพฯ ตระหนักและให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน และสวัสดิภาพของนักท่องเที่ยวและผู้เดินทางทั้งหลาย จึงได้จัดบริการข้อมูลด้านความปลอดภัยผ่านช่องทางต่าง ๆ รวมถึงซุ้มประขาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครที่กระจายตัวอยู่ในพื้นที่ชุมนุมชนและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของกรุงเทพมหานคร โดยคาดหวังว่าจะช่วยสร้างเสริมความรู้สึกเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวและสามารถให้การช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวที่ได้รับความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเพื่อให้การดำเนินงานในการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัยตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้จัดทำทำกิจกรรมสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวต่อการให้บริการของซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร (ด้านการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัย) นี้ขึ้น โดยจัดเก็บข้อมูลและประเมินผลการดำเนินการผ่านแบบสอบถาม เพื่อเป็นการรักษาคุณภาพในการให้บริการของหน่วยงานและนำข้อมูลที่ได้รับไปใช้ในการวางแผนพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการในมิติหรือส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

23070000/23070000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อประเมินการให้บริการของซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครในการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัย 2. เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการวางแผนพัฒนาและปรับปรุงการบริการ ณ ซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร

เป้าหมายของโครงการ

นักท่องเที่ยวมีความพึงพอใจที่ดีหรือทัศนคติด้านบวกต่อการได้รับข้อมูลประชาสัมพันธ์ด้านความปลอดภัย ณ ซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร ในระดับไม่น้อยกว่าร้อยละ 80

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre
๖.๒ - เมืองแห่งนักท่องเที่ยวระดับโลก
๖.๒.๑ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวระดับโลก%
๖.๒.๑.๑ นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจด้านความปลอดภัยในการเดินทางท่องเที่ยว

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-09-17)

100.00

17/09/2564 : กิจกรรมสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวต่อการให้บริการของซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร (ด้านการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัย) มีขั้นตอนการดำเนินการ ดังนี้ ๑. ศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำกิจกรรม ๒. รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง สำหรับการจัดทำร่างแบบสำรวจความพึงพอใจที่เหมาะสมกับสภาพการณ์ ๓. จัดทำร่างแบบสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวต่อการให้บริการของซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร (ด้านการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัย) และร่างแบบนิเทศการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัยและประสานง่านช่วยเหลือนักท่องเที่ยว รวมทั้งการใช้แบบสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวต่อการให้บริการ ณ จุดบริการการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร จำนวน 23 แห่ง (บริการส่วนหน้า ณ ที่ทำการส่วนการท่องเที่ยว ถนนพระอาทิตย์ และซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร จำนวน 22 แห่ง ตามแหล่งชุมนุมชน ต่าง ๆ) ๔. จัดทำหนังสือเสนอผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว เพื่อขอความเห็นชอบจัดทำกิจกรรมสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวต่อการให้บริการของซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร (ด้านการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัย) ๕. ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ลงนามอนุมัติกิจกรรมสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวต่อการให้บริการของซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร (ด้านการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัย) ๖. จัดทำคู่มือ/เอกสารประกอบการนิเทศนักประชาสัมพันธ์ เกี่ยวกับการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัยและประสานงานช่วยเหลือนักท่องเที่ยวฯ รวมทั้งการใช้แบบสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวฯ สำหรับการจัดเก็บข้อมูล ณ จุดบริการการท่องเที่ยวฯ จำนวน ๒๓ แห่ง ๗. ประชุมนิเทศภาพรวมการให้คำแนะนำแก่นักท่องเที่ยวเกี่ยวกับการเดินทางและความปลอดภัย รวมทั้งการทอดแบบสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวต่อการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัยของซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 9 มีนาคม 2564 ณ ห้องประชุมอาคารส่วนการท่องเที่ยว ๘. ดำเนินการทอดแบบสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวต่อการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัย ณ ซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร จำนวน 23 จุด และบริการส่วนหน้า ณ ที่ทำการส่วนการท่องเที่ยว แบบไม่ระบุจำนวนกลุ่มตัวอย่าง ๙. รวบรวมผลการประมวลแบบสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวต่อการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัยของซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร ณ จุดบริการข้อมูลด้านการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร จำนวน 23 จุด (จุดบริการส่วนหน้า 1 แห่ง และซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว กทม. 22 แห่ง) ๑๐. ประมวลผลที่ได้รับจากแบบสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวที่มีต่อการให้บริการของซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร จำนวน 23 จุด - ประชากร ได้แก่ นักท่องเที่ยวที่มารับบริการ ณ จุดบริการการท่องเที่ยของกรุงเทพมหานคร จำนวน 23 จุด - ตัวอย่าง ได้แก่ นักท่องเที่ยวที่มารับบริการ ณ จุดบริการการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานครและตอบแบบสอบถาม จำนวน 227 คน - เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินผล เป็นแบบสำรวจความพึงพอใจและทำการวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูล โดยวิธีการคำนวณทางคณิตศาสตร์ - การประเมินผลความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวที่มารับบริการ ณ จุดบริการการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร ได้กำหนดเกณฑ์การให้คะแนนและเกณฑ์การวัดตัวแปรในแต่ละตัว ดังนี้ เกณฑ์กำหนดคะแนน เกณฑ์การเปรียบเทียบการวัดค่าเฉลี่ย คือ - มากที่สุด 5 คะแนน - มาก 4 คะแนน - ปานกลาง 3 คะแนน - น้อย 2 คะแนน - น้อยที่สุด 1 คะแนน แบ่งเป็น 5 ระดับ คือ - ระดับค่าเฉลี่ย 4.21-5.00 หมายถึง มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด - ระดับค่าเฉลี่ย 3.41-4.20 หมายถึง มีความพึงพอใจในระดับมาก - ระดับค่าเฉลี่ย 2.61-3.40 หมายถึง มีความพึงพอใจในระดับปานกลาง - ระดับค่าเฉลี่ย 1.81-2.60 หมายถึง มีความพึงพอใจในระดับน้อย - ระดับค่าเฉลี่ย 1.00-1.80 หมายถึง มีความพึงพอใจในระดับน้อยที่สุด ความคิดเห็นเกี่ยวกับจุดบริการ นักท่องเที่ยวที่มาติดต่อใช้บริการ ณ จุดบริการการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร จำนวน 23 จุด มีความเห็นต่อจุดบริการการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานครในประเด็นต่าง ๆ เรียงลำดับได้ดังนี้ 1. ความสะดวกของจุดบริการ ส่วนใหญ่ (ร้อยละ 80.36) เห็นว่า ดีเยี่ยม 2. ความสะอาดของจุดบริการ ส่วนใหญ่ (ร้อยละ 79.30) เห็นว่า ดีเยี่ยม 3. ความปลอดภัยของจุดบริการ ส่วนใหญ่ (ร้อยละ 72.12) เห็นว่า ดีเยี่ยม ความพึงพอใจด้านการให้บริการการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร นักท่องเที่ยวมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร จำนวน 23 จุด ในแง่มุมหรือคุณลัุกษณะต่าง ๆ เรียงลำดับเป็นดังนี้ 1. ในแง่มุมของการสื่อสารที่ได้รับชัดเจน ถูกต้อง และแสดงถึงไมตรีจิตต่อกัน นักท่องเที่ยวที่ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการ ในภาพรวมโดยเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 4.77 หรือคิดเป็นร้อยละ 77.09 2. ในแง่มุมของการทักทายและการแสดงการต้อนรับที่ได้รับ นักท่องเที่ยวที่ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการ ในภาพรวมโดยเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 4.77 หรือคิดเป็นร้อยละ 76.65 3. ในแง่มุมของข้อมูลที่มีให้บริการสามารถนำไปใช้ได้และมีประโยชน์ นักท่องเที่ยวที่ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการ ในภาพรวมโดยเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 4.73 หรือคิดเป็นร้อยละ 73.57 4. ในแง่มุมของความสะดวกรวดเร็วในการช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนที่ได้รับ นักท่องเที่ยวที่ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการ ในภาพรวมโดยเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 4.71 หรือคิดเป็นร้อยละ 71.37 5. ในแง่มุมของข้อมูลที่มีให้บริการถูกต้องตรงตามความต้องการ นักท่องเที่ยวที่ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการ ในภาพรวมโดยเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 4.70 หรือคิดเป็นร้อยละ 70.49 6. ในแง่มุมของข้อมูลที่มีให้บริการเพียงพอและครบถ้วนตามความต้องการ นักท่องเที่ยวที่ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการ ในภาพรวมโดยเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 4.67 หรือคิดเป็นร้อยละ 68.72 7. ในแง่มุมของข้อมูลที่มีให้บริการเพียงพอเหมาะสมสำหรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม นักท่องเที่ยวที่ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการ ในภาพรวมโดยเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 4.65 หรือคิดเป็นร้อยละ 65.64 8. ในแง่มุมของการแนะนำสื่อประชาสัมพันธ์และให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัย นักท่องเที่ยวที่ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการ ในภาพรวมโดยเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 4.61 หรือคิดเป็นร้อยละ 62.56

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-09-09)

100.00

09/09/2564 : ดำเนินการแล้วเสร็จตามแผนที่วางไว้

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2021-08-30)

95.00

30/08/2564 : ประมวลผลที่ได้รับจากแบบสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวที่มีต่อการให้บริการของซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร จำนวน 23 จุด ประชากร ได้แก่ นักท่องเที่ยวที่มารับบริการ ณ จุดบริการการท่องเที่ยของกรุงเทพมหานคร จำนวน 23 จุด ตัวอย่าง ได้แก่ นักท่องเที่ยวที่มารับบริการ ณ จุดบริการการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานครและตอบแบบสอบถาม จำนวน 227 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินผล เป็นแบบสำรวจความพึงพอใจและทำการวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูล โดยวิธีการคำนวณทางคณิตศาสตร์ การประเมินผลความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวที่มารับบริการ ณ จุดบริการการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร ได้กำหนดเกณฑ์การให้คะแนนและเกณฑ์การวัดตัวแปรในแต่ละตัว ดังนี้ เกณฑ์กำหนดคะแนน เกณฑ์การเปรียบเทียบการวัดค่าเฉลี่ย คือ - มากที่สุด 5 คะแนน - มาก 4 คะแนน - ปานกลาง 3 คะแนน - น้อย 2 คะแนน - น้อยที่สุด 1 คะแนน แบ่งเป็น 5 ระดับ คือ - ระดับค่าเฉลี่ย 4.21-5.00 หมายถึง มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด - ระดับค่าเฉลี่ย 3.41-4.20 หมายถึง มีความพึงพอใจในระดับมาก - ระดับค่าเฉลี่ย 2.61-3.40 หมายถึง มีความพึงพอใจในระดับปานกลาง - ระดับค่าเฉลี่ย 1.81-2.60 หมายถึง มีความพึงพอใจในระดับน้อย - ระดับค่าเฉลี่ย 1.00-1.80 หมายถึง มีความพึงพอใจในระดับน้อยที่สุด ความคิดเห็นเกี่ยวกับจุดบริการ นักท่องเที่ยวที่มาติดต่อใช้บริการ ณ จุดบริการการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร จำนวน 23 จุด มีความเห็นต่อจุดบริการการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานครในประเด็นต่าง ๆ เรียงลำดับได้ดังนี้ 1. ความสะดวกของจุดบริการ ส่วนใหญ่ (ร้อยละ 80.36) เห็นว่า ดีเยี่ยม 2. ความสะอาดของจุดบริการ ส่วนใหญ่ (ร้อยละ 79.30) เห็นว่า ดีเยี่ยม 3. ความปลอดภัยของจุดบริการ ส่วนใหญ่ (ร้อยละ 72.12) เห็นว่า ดีเยี่ยม ความพึงพอใจด้านการให้บริการการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร นักท่องเที่ยวมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร จำนวน 23 จุด ในแง่มุมหรือคุณลัุกษณะต่าง ๆ เรียงลำดับเป็นดังนี้ 1. ในแง่มุมของการสื่อสารที่ได้รับชัดเจน ถูกต้อง และแสดงถึงไมตรีจิตต่อกัน นักท่องเที่ยวที่ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการ ในภาพรวมโดยเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 4.77 หรือคิดเป็นร้อยละ 77.09 2. ในแง่มุมของการทักทายและการแสดงการต้อนรับที่ได้รับ นักท่องเที่ยวที่ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการ ในภาพรวมโดยเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 4.77 หรือคิดเป็นร้อยละ 76.65 3. ในแง่มุมของข้อมูลที่มีให้บริการสามารถนำไปใช้ได้และมีประโยชน์ นักท่องเที่ยวที่ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการ ในภาพรวมโดยเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 4.73 หรือคิดเป็นร้อยละ 73.57 4. ในแง่มุมของความสะดวกรวดเร็วในการช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนที่ได้รับ นักท่องเที่ยวที่ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการ ในภาพรวมโดยเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 4.71 หรือคิดเป็นร้อยละ 71.37 5. ในแง่มุมของข้อมูลที่มีให้บริการถูกต้องตรงตามความต้องการ นักท่องเที่ยวที่ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการ ในภาพรวมโดยเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 4.70 หรือคิดเป็นร้อยละ 70.49 6. ในแง่มุมของข้อมูลที่มีให้บริการเพียงพอและครบถ้วนตามความต้องการ นักท่องเที่ยวที่ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการ ในภาพรวมโดยเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 4.67 หรือคิดเป็นร้อยละ 68.72 7. ในแง่มุมของข้อมูลที่มีให้บริการเพียงพอเหมาะสมสำหรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม นักท่องเที่ยวที่ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการ ในภาพรวมโดยเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 4.65 หรือคิดเป็นร้อยละ 65.64 8. ในแง่มุมของการแนะนำสื่อประชาสัมพันธ์และให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัย นักท่องเที่ยวที่ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการ ในภาพรวมโดยเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 4.61 หรือคิดเป็นร้อยละ 62.56

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2021-07-29)

85.00

29/07/2564 : อยู่ระหว่างการเก็บคืนและรวบรวมผลการประมวลแบบสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวต่อการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัยของซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร ณ จุดบริการข้อมูลด้านการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร จำนวน 23 จุด (จุดบริการส่วนหน้า 1 แห่ง และซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว กทม. 22 แห่ง)

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-06-29)

70.00

29/06/2564 : อยู่ระหว่างการทอดแบบสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวต่อการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัยของซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร ณ จุดบริการข้อมูลด้านการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร จำนวน 23 จุด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2021-05-25)

65.00

25/05/2564 : อยู่ระหว่างดำเนินการทอดแบบสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวต่อการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัย ณ ซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร จำนวน 22 จุด และจุดบริการส่วนหน้า ณ ที่ทำการส่วนการท่องเที่ยว แบบไม่ระบุจำนวนกลุ่มตัวอย่าง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2021-04-26)

60.00

26/04/2564 : อยู่ระหว่างดำเนินการทอดแบบสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวต่อการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัย ณ ซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร จำนวน 22 จุด และบริการส่วนหน้า ณ ที่ทำการส่วนการท่องเที่ยว แบบไม่ระบุจำนวนกลุ่มตัวอย่าง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2021-03-26)

50.00

26/03/2564 : จัดประชุมนิเทศภาพรวมการให้คำแนะนำแก่นักท่องเที่ยวเกี่ยวกับการเดินทางและความปลอดภัย รวมทั้งการทอดแบบสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวต่อการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัยของซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 9 มีนาคม 2564 ณ ห้องประชุมอาคารส่วนการท่องเที่ยว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2021-02-25)

40.00

25/02/2564 : รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว (นายธนิต ตันบัวคลี่) ปฏิบัติราชการแทนผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ลงนามอนุมัติกิจกรรมสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวต่อการให้บริการของซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร (ด้านการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัย) แล้วเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2564 ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำคู่มือ/เอกสารประกอบการนิเทศนักประชาสัมพันธ์ เกี่ยวกับการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัยและประสานงานช่วยเหลือนักท่องเที่ยวฯ รวมทั้งการใช้แบบสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวฯ สำหรับการจัดเก็บข้อมูล ณ จุดบริการการท่องเที่ยวฯ จำนวน 23 แห่ง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2021-01-25)

25.00

25/01/2564 : อยู่ระหว่างจัดทำหนังสือเสนอผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว เพื่อขอความเห็นชอบจัดทำกิจกรรมสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวต่อการให้บริการของซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร (ด้านการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัย)

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2020-12-23)

20.00

23/12/2563 : อยู่ระหว่างจัดทำร่างแบบสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวต่อการให้บริการของซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร (ด้านการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัย) และร่างแบบนิเทศการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัยและประสานง่านช่วยเหลือนักท่องเที่ยว รวมทั้งการใช้แบบสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวต่อการให้บริการ ณ จุดบริการการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร จำนวน 23 แห่ง (บริการส่วนหน้า ณ ที่ทำการส่วนการท่องเที่ยว ถนนพระอาทิตย์ และซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร จำนวน 22 แห่ง ตามแหล่งชุมนุมชนต่าง ๆ)

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2020-11-26)

15.00

26/11/2563 : อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง สำหรับการจัดทำร่างแบบสำรวจความพึงพอใจที่เหมาะสมกับสภาพการณ์

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(13) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2020-10-27)

5.00

27/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำกิจกรรม

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:ศึกษารวบรวมข้อมูลเบื้องต้น ข้อตกลงและเงื่อนไขต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบสำรวจฯ
:10.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:จัดทำแบบสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวฯ
:10.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:ทดสอบและปรับปรุงแบบสำรวจ
:5.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:ขอความเห็นชอบจัดทำกิจกรรมสำรวจความพึงพอใจฯ
:5.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:นิเทศการให้บริการข้อมูลด้านความปลอดภัยและประสานงานช่วยเหลือนักท่องเที่ยวฯ รวมทั้งการใช้แบบสำรวจที่ซุ้มฯ
:15.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:ทำการทอดแบบสำรวจความพึงพอใจ ณ ซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร
:15.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:เก็บแบบสำรวจและรวบรวมผลเบื้องต้นทั้งหมดจากซุ้มฯ
:15.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:ประมวบผลที่ได้รับจากแบบสำรวจความพึงพอใจฯ
:15.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 9
:สรุปและรายงานผลการจัดทำกิจกรรมสำรวจความพึงพอใจฯ
:10.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 23000000-3731

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 23000000-3731

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 2300-850

ตัวชี้วัด : 11. จำนวนช่องทางในการประชาสัมพันธ์เรื่องความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

ค่าเป้าหมาย ช่องทาง/ปี : 0

ผลงานที่ทำได้ ช่องทาง/ปี : 2

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ช่องทาง/ปี)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

95 / 100
2
0.00

0 / 0
3
0.00

0 / 0
4
2.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **