ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

ภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิต : 50090000-7142

สำนักงานเขตห้วยขวาง : (2565)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ฝ่ายการศึกษา

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3 100

หลักการและเหตุผล

กรุงเทพมหานครมีนโยบายในการพัฒนาด้านการศึกษาของกรุงเทพมหานครให้มีคุณภาพมาตรฐานวิชาการอย่างเท่าเทียมกันในทุกระดับและเทียบเท่าระดับสากล มุ่งหวังพัฒนานักเรียนให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถและมีทักษะ สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียนซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการแสวงหาความรู้ การประกอบอาชีพในยุคปัจจุบัน จึงได้มอบนโยบายให้สำนักการศึกษาจัดทำโครงการภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิต สำนักการศึกษาจัดทำโครงการภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิต เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารทั้งพูด อ่าน เขียน อย่างมั่นใจ ได้ตามมาตรฐาน โดยจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบทักษะสัมพันธ์ (English Integrated Skills) บูรณาการกับสาระการเรียนรู้อื่น เช่น สุขศึกษา ศิลปศึกษา และการงานพื้นฐานอาชีพ จัดหลักสูตรเนื้อหาสาระสู่กระบวนการฝึกหัดทักษะสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรม ทางวิชาการที่สนุกสนาน PLEARN (Play + Learn) การมีส่วนร่วม (Co-Operation) มีความร่วมมือ (Collaboration) ปรับตัวและแก้ปัญหาได้ (Critical Thinking) นักเรียนจะสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษอย่างมีความสุข มั่นใจ นำความรู้ความสามารถไปใช้พัฒนาตนเองให้ดีขึ้น แสวงหาความรู้ มีเป้าหมายการเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น มีเป้าหมายในการประกอบอาชีพ สอดคล้องและรับรองในการพัฒนานักเรียนไทยให้ก้าวสู่ยุค Thailand 4.0 สำนักงานเขตห้วยขวาง ในฐานะรับผิดชอบการจัดการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขต จึงตอบสนองนโยบายด้วยการจัดทำโครงการภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิต เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ความสามารถด้านภาษาอังกฤษ สามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ ถูกต้องตามมาตรฐานสากล

50090700/50090700

วัตถุประสงค์ของโครงการ

เป้าหมายของโครงการ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา%
๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2022-09-06)

100.00

06/09/2565 : ดำเนินการแล้วเสร็จ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2022-08-07)

90.00

07/08/2565 : ระหว่างจัดการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 1/2565 เดือน สิงหาคม 2565

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2022-07-13)

70.00

13/07/2565 : ระหว่างจัดการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 1/2565 เดือน กรกฎาคม 2565

** ปัญหาของโครงการ :ระหว่างจัดการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 1/2565 เดือน กรกฎาคม 2565

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2022-06-12)

60.00

12/06/2565 : ระหว่างจัดการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 1/2565 เดือน มิถุนายน 2565

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2022-05-08)

50.00

08/05/2565 : ระหว่างจัดการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 1/2565 เดือน พฤษภาคม 2565

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2022-04-06)

50.00

06/04/2565 : ดำเนินการในภาคเรียนที่ 2/2564 เรียบร้อยแล้ว รอดำเนินการในภาคเรียนที่ 1/2565

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2022-03-06)

50.00

06/03/2565 : อยู่ระหว่างจัดการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 เดือน กุมภาพันธ์ 2565

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2022-02-15)

70.00

15/02/2565 : อยู่ระหว่างจัดการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 เดือน กุมภาพันธ์ 2565

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไมีมี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2022-01-02)

50.00

02/01/2565 :อยู่ระหว่างจัดการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 เดือน มกราคม 2565

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2021-12-25)

50.00

25/12/2564 : อยู่ระหว่างจัดการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 เดือน ธันวาคม 2564

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2021-11-30)

50.00

30/11/2564 : อยู่ระหว่างจัดการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:1. จัดทำโครงการ/ขออนุมัติโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2. โรงเรียนจัดทำแผน/ปฏิทินปฏิบัติงาน
:10.00%
เริ่มต้น :2021-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3. โรงเรียนจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
:70.00%
เริ่มต้น :2021-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:4. จัดการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอน
:5.00%
เริ่มต้น :2021-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:5. สรุปและจัดทำรายงานผลการดำเนินโครงการ
:5.00%
เริ่มต้น :2022-08-10 00:00:00
สิ้นสุด :2022-08-10 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50090000-7142

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50090000-7142

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5009-969

ตัวชี้วัด : ผลคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ในระดับสำนักงานเตเทียบเท่าหรือสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยระดับสังกัดในแต่ละรายวิชา

ค่าเป้าหมาย 1. ผลคะแนนเฉลี่ยฯ ระดับสำนักงานเขตของนักเรียนระดับ : 0

ผลงานที่ทำได้ 1. ผลคะแนนเฉลี่ยฯ ระดับสำนักงานเขตของนักเรียนระดับ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(1. ผลคะแนนเฉลี่ยฯ ระดับสำนักงานเขตของนักเรียนระดับ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
50.00

0 / 0
2
90.00

70 / 100
3
100.00

80 / 100
4
100.00

95 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **