ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นายอาทอน พรมเสาร์ โทร.5877
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงสืบต่องานอนุรักษ์พันธุกรรมพืชจากพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงเริ่มโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.) ปี พ.ศ. 2535 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เข้าใจ และเห็นความสำคัญของพันธุกรรมพืช ให้มีการร่วมคิด ร่วมปฏิบัติ จนเกิดประโยชน์ถึงมหาชนชาวไทย และให้มีระบบข้อมูลพันธุกรรมพืชสื่อถึงกันทั่วประเทศ โดยมีการดำเนินงาน 8 กิจกรรม คือ 1) กิจกรรมปกปักพันธุกรรมพืช 2) กิจกรรมสำรวจเก็บรวบรวมพันธุกรรมพืช 3) กิจกรรมปลูกรักษาพันธุกรรมพืช 4) กิจกรรมอนุรักษ์และใช้ประโยชน์พันธุกรรมพืช 5) กิจกรรมศูนย์ข้อมูลพันธุกรรมพืช 6) กิจกรรมวางแผนพัฒนาพันธุกรรมพืช 7) กิจกรรมสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช 8) กิจกรรมพิเศษสนับสนุนการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช กรุงเทพมหานคร ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเป็นทรัพยากรที่สำคัญของประเทศ ร่วมสนองพระราชดำริ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2546 โดยกำหนดพื้นที่เขตจอมทองเป็น เขตนำร่อง ต่อมามอบหมายให้สำนักพัฒนาสังคมรับผิดชอบการดำเนินโครงการ ในปี พ.ศ. 2549 ได้มอบหมายให้สำนักสิ่งแวดล้อมเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินโครงการฯ และขยายพื้นที่การอนุรักษ์พันธุกรรมพืชครอบคลุม 50 สำนักงานเขต และปีพ.ศ.2552 มอบหมายให้สำนักการศึกษาดำเนินการกิจกรรมสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน สำนักการศึกษา เป็นหน่วยงานมีหน้าที่จัดการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชน ได้น้อมนำพระราชดำริเกี่ยวกับการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช “การสอนและอบรมให้เด็กมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์พืชพรรณนั้น ควรใช้วิธีการปลูกฝังให้เด็กเห็นความงดงาม ความน่าสนใจ และเกิดความปิติที่จะทำการศึกษา และอนุรักษ์ พืชพรรณต่อไป การใช้วิธีสอนการอบรมที่ให้ความรู้สึกกลัวว่าหากไม่อนุรักษ์แล้วจะเกิดผลเสียเกิดอันตรายแก่ตนเอง จะทำให้เด็กเกิดความเครียด ซึ่งจะส่งผลเสียแก่ประเทศในระยะยาว” ได้พระราชทานแนวปฏิบัติ งานสวนพฤกษศาสตร์ในโรงเรียน ในกิจกรรมสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช โดยให้เยาวชนนั้นได้ใกล้ชิดกับพืชพรรณไม้ เห็นคุณค่าประโยชน์ ความสวยงาม อันจะก่อให้เกิดความคิดที่จะอนุรักษ์พรรณพืชและรู้จักการนำไปใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน ซึ่งโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ สำนักงานเขตบางเขน ได้ดำเนินการสร้างความรู้ ความเข้าใจ แนวทางการดำเนินงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน ให้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อเป็นสื่อสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชตามแนวทางพระราชดำริต่อไป
50120700/50120700
1.เพื่อสนับสนุน วัสดุ อุปกรณ์ ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้งานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน 2.เพื่อสนับสนุนงบประมาณให้กับข้าราชการครูโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์เข้าร่วมจัด นิทรรศการในงานประชุมวิชาการและนิทรรศการงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน
ด้านปริมาณ 1) โรงเรียนได้รับงบประมาณและสนับสนุน วัสดุ อุปกรณ์ ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ งานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน 2) โรงเรียนได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการเข้าร่วมจัดนิทรรศการในงานประชุมวิชาการและนิทรรศการงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน ด้านคุณภาพ 1) โรงเรียนมีวัสดุ อุปกรณ์ ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้งานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน อย่างเพียงพอและเหมาะสม 2) โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ ได้เข้าร่วมจัดนิทรรศการในงานประชุมวิชาการและ นิทรรศการงานสวนพฤกษศาสตร์ ได้นำเสนอผลงานและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
๗.๒ - การบริหารแผนและประเมินผล |
๗.๒.๑ กรุงเทพมหานครมีระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าผลการดำาเนินงานตามแผนพัฒนากรุงเทพ% |
๗.๒.๑.๑ พัฒนาระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าตามแผนพัฒนา |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-08-30)
30/08/2564 : โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์จัดซื้อวัสดุตามโครงการฯ และเบิกจ่ายแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2021-07-30)
30/07/2564 : โรงเรียนดำเนินการในเดือน ส.ค.2564
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2021-06-29)
29/06/2564 : เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ทำให้นักเรียนไม่สามารถมาเรียนที่โรงเรียนได้ จึงต้องรอนโยบายว่าจะสามารถดำเนินกิจกรรมได้หรือไม่
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2021-05-31)
31/05/2564 : ขออนุมัติเงินประจำงวด ดำเนินการภาคเรียนที่ 1/64
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2021-04-30)
30/04/2564 : ขออนุมัติเงินประจำงวด ดำเนินการภาคเรียนที่ 1/64
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-03-31)
31/03/2564 : โรงเรียนกำหนดดำเนินการภาคเรียนที่ 1/64
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-02-24)
กำหนดดำเนินการภาคเรียนที่ 1/64
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-01-29)
กำหนดดำเนินการภาคเรียนที่ 1/64
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2020-12-30)
โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์กำหนดดำเนินการในภาคเรียนที่ 1/64
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2020-11-30)
จัดสรรงบประมาณให้โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-10-27)
27/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...วางแผนการดำเนินโครงการเพื่อขออนุมัติโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : (โครงการงานประจำ) ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ 100 : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ 100 : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **