ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นายกรณพล ทองศรี (เจ้าพนักงานเทศกิจชำนาญการ)
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
ปัจจุบันสำนักงานเขตดอนเมือง เป็นศูนย์กลางของการคมนาคมขนส่ง ทั้งทางเครื่องบินและ ทางรถไฟ ทำให้เมืองขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคม อีกทั้งเป็นพื้นที่ติดต่อกับจังหวัดปทุมธานี และจังหวัดนนทบุรี มีการเคลื่อนย้ายประชากรเข้ามาอยู่อาศัยและประกอบอาชีพเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และปัญหาอื่นๆ ตามมาซึ่งปัญหาดังกล่าวแม้ฝ่ายตำรวจจะได้จัดกำลัง ตรวจตราตั้งด่านสกัด และจัดกำลังชุดสายตรวจออกปฏิบัติหน้าที่เต็มความสามารถแล้วก็ตาม แต่ปัญหาก็ยังไม่หมดสิ้นไป ฝ่ายเทศกิจจึงได้ทำโครงการเฝ้าระวังและตรวจตราพื้นที่เสี่ยงภัย (สายตรวจตู้เขียว) ขึ้น
50250900/50250900
-เพื่อตรวจตราและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน -เพื่อป้องปรามการเกิดเหตุไม่ปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ -เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจ -เพื่อเป็นการบรรเทาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน หรือประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
-ลดการเกิดและป้องกันปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่เสี่ยงภัยในพื้นที่เขต -เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น -ประชาชนได้รับความพึงพอใจต่อการตรวจพื้นที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจ
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2022-09-13)
13/09/2565 : จัดทำคำสั่งมอบหมายหน้าที่ให้เจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจตราพื้นที่เสี่ยงภัยเช่น บริเวณป้ายรถโดยสารประจำทาง สถานีรถไฟฟ้า สะพานลอยคนเดินข้าม โดยให้ออกตรวจตราอย่างน้อยวันละ2ครั้ง ต่อวันต่อจุด รวมทั้งตรวจตราในเวลากลางคืนอีก1ครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจชุดกลางคืน และลงรายมือชื่อการตรวจตราในสมุดตรวจตู้เขียวทุกวัน พร้อมดำเนินการตามโครงการกลับบ้านปลอดภัยไปกับเทศกิจเขตดอนเมือง โดยรถยนต์สายตรวจชุดกลางคืน ช่วยอาสาพากลับบ้านหรือพาเดินข้ามสะพานลอย ให้กับประชาชนที่เลิกงานในเวลากลางคืนเพื่อความปลอดภัย มีการรายงานผลการดำเนินการให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2022-08-19)
19/08/2565 : จัดทำคำสั่งมอบหมายหน้าที่ประจำเดือนกันยายน2565 ให้เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจๆตราจุดเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดอันตราย เช่น บริเวณป้ายรถประจำทาง สะพานลอยคนเดินข้าม อย่างน้อยวันละ3ครั้ง/วัน/จุด (ชุดกลางวัน2ครั้งและชุดกลางคืน1ครั้ง) โดยลงรายงานการปฏิบัติงานในสมุดตรวจตู้เขียว รวมทั้งตรวจสอบการทำงานของกล้องวงจรปิด และดำเนินการตามโครงการกลับบ้านปลอดภัยไปกับเทศกิจ โดยรถยนต์สายตรวจและเจ้าหน้าที่ชุดกลางคืน การปฏิบัติงานรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นพร้อมภาพถ่าย
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2022-07-25)
25/07/2565 : จัดทำคำสั่งมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตรวจตราจุดที่มีความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดอันตรายในพื้นที่ เช่น บริเวณป้ายรถโดยสารประจำทาง สวนสาธารณะ อาคารร้าง สะพานลอย ฯลฯ โดยออกตรวจจุดเสี่ยงอย่างน้อยวันละ2ครั้ง/วัน/จุด และในช่วงเวลากลางคืนจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่กลับบ้านในช่วงเวลากลางคืน ตามโครงการกลับบ้านปลอดภัยไปกับเทศกิจ การดำเนินการรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2022-06-22)
22/06/2565 : จัดทำคำสั่งมอบหมายหน้าที่ประจำเดือนมิถุนายน2565 ให้เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจตรวจตราจุดเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดอันตราย เช่น บริเวณสวนสาธารณะ ป้ายรถโดยสารประจำทาง สะพานลอย ฯลฯ โดยให้ออกตรวจอย่างน้อยละวัน2ครั้ง/วัน/จุด พร้อมจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจชุดกลางคืน ปฏิบัติหน้าที่ตามโครงการกลับบ้านปลอดภัยไปกับเทศกิจ โดยการอาสาพาประชาชนกลับบ้านในช่วยเวลากลางคืน หรืออาสาพาเดินข้ามสะพานลอย และรายงานผลการปฏิบัติงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2022-05-24)
24/05/2565 : จัดทำคำสั่งมอบหมายหน้าที่ให้เจ้าหน้าที่สายตรวจเทศกิจ ออกตรวจตราจุดที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรม โดยออกตรวจตราบริเวณสวนสาธารณะ ป้ายรถโดยสารประจำทาง ตึกร้าง สวนหย่อม ฯลฯ โดยออกตรวจตราวันละอย่างน้อย2ครั้งต่อวันต่อจุด และดำเนินการตามโครงการกลับบ้านปลอดภัยไปกับเทศกิจ โดยการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางกลับบ้านในช่วงเวลากลางคืน โดยชุดสายตรวจชุดกลางคืน พร้อมรายงานผลการดำเนินงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2022-04-25)
25/04/2565 : จัดทำคำสั่งมอบหมายหน้าที่ ให้เจ้าหน้าที่สายตรวจตรวจตราพื้นที่เสี่ยงภัยที่อาจก่อให้เกิดอันตราย เช่น บริเวณสวนหย่อม ป้ายรถโดยสารประจำทาง ตึกร้าง สวนสาธารณะ ฯลฯ อย่างน้อยวันละ 2ครั้ง/วัน/จุด การดำเนินงานรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น สิ้นเดือนรายงานสนท.ทราบ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2022-03-18)
18/03/2565 : จัดทำคำสั่งมอบหมายหน้าที่ให้เจ้าหน้าที่สายตรวจตรวจตราจุดเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดอันตราย บริเวณสวนสาธารณะ ป้ายรถโดยสารประจำทาง อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง/วัน/จุด บันทึกการปฏิบัติงานในสมุดตรวจตู้เขียว พร้อมทั้งดำเนินการตามโครงการกลับบ้านปลอดภัยไปกับ เทศกิจ อาสาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางกลับบ้านในช่วงเวลากลางคืน รายงานผลการดำเนินการให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2022-02-21)
21/02/2565 : จัดทำคำสั่งมอบหมายหน้าที่ประจำเดือนกุมภาพันธ์2565 ให้เจ้าหน้าที่สายตรวจตรวจตราบริเวณจุดเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดอันตรายเช่น บริเวณป้ายรถโดยสารประจำทาง สวนหย่อม สวนสาธารณะ สะพานลอยคนเดินข้าม อย่างน้อยวันละ 2ครั้ง/วัน/จุด และตรวจตราตามโครงการกลับบ้านปลอดภัยไปกับเทศกิจ โดยรถยนต์สายตรวจและเจ้าหน้าที่สายตรวจชุดกลางคืน มีการรายงานผลการปฏิบัติงานเสนอผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2022-01-24)
24/01/2565 : จัดทำคำสั่งมอบหมายหน้าที่ให้เจ้าหน้าที่สายตรวจตรวจตราจุดที่เสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรม เช่น บริเวณสะพานลอย ป้ายรถโดยสารประจำทาง ซอยเปลี่ยว ฯลฯ และออกตรวจวันละอย่างน้อย2ครั้ง/วัน/จุด มีการรายงานลงในสมุดตรวจตู้เขียวทุกวัน จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจชุดกลางคืนตรวจจุดเสี่ยงและดำเนินการตามโครงการกลับบ้านปลอดภัยไปกับเทศกิจ โดยจัดรถยนต์สายตรวจให้บริการกับประชาชนที่ต้องการให้พากลับบ้านในช่วงเวลากลางคืนหรือเป็นเพื่อนเดินข้ามสะพานลอย และจัดให้มีการตรวจการทำงานของกล้องวงจรปิดวันละ 1ครั้ง ว่าอยู่ในสภาพปกติหรือไม่หากพบว่าชำรุดแจ้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไข มีการรายงานผลการดำเนินการให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2021-12-22)
22/12/2564 : จัดทำคำสั่งมอบหมายหน้าที่ให้เจ้าหน้าที่สายตรวจๆตราจุดเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดอันตราย เช่น สวนสาธารณะ ป้ายรถโดยสารประจำทาง ซอยเปลี่ยว อย่างน้อยวันละ 2 ครั้งต่อวันต่อจุด และลงเวลาในสมุดตรวจตู้เขียว พร้อมกันดำเนินการตามโครงการกลับบ้านปลอดภัยไปกับ เทศกิจ โดยเจ้าหน้าที่สายตรวจชุดกลางคืน และการตรวจตรากล้องวงจรปิดว่าอยู่ในสภาพการใช้งานได้หรือไม่ หากพบว่าชำรุดให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไข มีการรายงานผลการปฏิบัติงานทุกวัน
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-11-22)
22/11/2564 : จัดทำคำสั่งมอบหมายหน้าที่สายตรวจๆตราจุดเสี่ยงภัยที่อาจก่อให้เกิดอันตราย เช่น บริเวณสวนหย่อม ป้ายรถโดยสารประจำทาง ซอยเปลี่ยน ฯลฯ อย่างน้อยวันละ2ครั้งต่อวันต่อจุด และลงเวลาตรวจจุดในสมุดตรวจตู้เขียว ตรวจสอบการทำงานของกล้องวงจรปิด ว่าอยู่สภาพการใช้งานได้หรือไม่ หากพบข้อบกพร่อง ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวกับดำเนินการแก้ไข รายงานผลการปฏิบัติงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบทุกวัน พร้อมภาพถ่าย
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-10-24)
24/10/2564 : สำรวจพื้นที่เสี่ยงภัยและจัดทำโครงการเฝ้าระวังและตรวจตราพื้นที่เสี่ยง(สายตรวจตู้เขียว) ประจำปีงบประมาณ 2565 พร้อมจัดทำคำสั่งมอบหมายหน้าที่ให้เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจตรวจตราพื้นที่เสี่ยงอย่างน้อยวันละ2ครั้ง/วัน/จุด
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **