ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 10
นางสาวชุลีกร อินทรเจริญ โทร.7429
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
จากหลักและแนวคิดตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และที่แก้ไข เพิ่มเติม(ฉบับที่ 2 ) พ.ศ. 2545 กำหนดให้สังคมที่มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา โดยในสถานศึกษากำหนด ให้มีคณะกรรมการสถานศึกษา เพื่อทำหน้าที่กำกับและติดตาม ให้ความเห็นชอบ ส่งเสริม สนับสนุน เสนอข้อคิดเห็นแก่สถานศึกษา เพื่อพัฒนาสถานศึกษาไปสู่กระบวนการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดจนชีวิตอย่างมีคุณภาพ โดยในส่วนของกรุงเทพมหานคร ได้จัดให้มีการดำเนินการสรรหาและแต่งตั้งคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2547 สำนักงานเขตหลักสี่ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของคณะกรรมการสถานศึกษา ในการมีบทบาทมีส่วนร่วมต่อการจัดการศึกษาด้วยรูปแบบต่าง ๆ ทั้งเสนอแนวทางการกำหนดนโยบาย การส่งเสริม และการสนับสนุนการบริหารจักการด้านวิชาการ ด้านงบประมาณ ด้านการบริหารงานบุคคล และด้านการบริหารทั่วไปของสถานศึกษา การจัดประชุมสัมมนาคณะกรรมการสถานศึกษา เป็นการกระตุ้นให้มีการรวมพลังระดมความคิดของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จึงเป็นแนวทางหนึ่งที่ช่วยทำให้ทราบปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานของคณะกรรมการสถานศึกษาและโรงเรียน เพื่อร่วมกันอภิปรายถึงปัญหา สรุปปัญหา ตลอดจนให้ข้อเสนอแนะ แนวทางแก้ไขปัญหา เพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการร่วมพัฒนาโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครให้ก้าวหน้าต่อไป จึงได้จัดทำโครงการจัดประชุมสัมมนาคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตหลักสี่
50410700/50410700
1 เพื่อสนับสนุนให้ทุกโรงเรียนมีการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตหลักสี่ 2 เพื่อพัฒนาให้คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตหลักสี่ มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น 3 เพื่อสร้างความตระหนักแก่คณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขต หลักสี่ ถึงความสำคัญในบทบาทหน้าที่ ตลอดจนความจำเป็นของการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการศึกษาอย่างแท้จริง 4 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้คณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตหลักสี่ ได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนทัศนคติความคิดเห็นระหว่างกัน 5 เพื่อสร้างสัมพันธภาพที่ดี ระหว่างกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 6 เพื่อสร้างศักยภาพและประสิทธิภาพของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตหลักสี่ เพื่อพัฒนาโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
1 ด้านปริมาณ 1.1 โรงเรียนมีการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตหลักสี่ จำนวน 4 ครั้ง 1.2 คณะกรรมการสถานศึกษามีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันและกัน 2 ด้านคุณภาพ 2.1 คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเองในการดำเนินงานในโรงเรียน 2.2 คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานได้สนับสนุนการดำเนินกิจการในโรงเรียนร่วมให้คำปรึกษาแนะนำ ช่วยเหลือพัฒนาโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครและมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน 2.3 คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนทัศนคติความคิดเห็นระหว่างกัน ทำให้ทราบปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานของคณะกรรมการสถานศึกษาและโรงเรียน เพื่อหาแนวทางการการไขปัญหาและร่วมพัฒนาโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครให้เจริญก้าวหน้า
ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน |
๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา% |
๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-08-31)
31/08/2563 : ยกเลิกเนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-07-31)
31/7/2563 : ขอชะลอโครงการ เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2020-06-30)
30/06/2563 : เบิกจ่ายค่าวัสดุ จำนวน 6 โรงเรียน และอยู่ระหว่างการดำเนินจัดประชุม
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2020-05-29)
29/05/2563 : ชะลอการดำเนินการโครงการเนื่องจากสถารณ์การแพร่ระบาดของโรค
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2020-04-29)
29/4/2563 : เบิกจ่ายค่าวัสดุตามโครงการครบทุกโรงเรียน และเลื่อนการจัดประชุมตามโครงการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2020-03-31)
31/3/2563 : - อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารเบิกจ่ายค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม เนื่องจากต้องรอให้จัดประชุมครบ 4 ครั้งจึงจะดำเนินการเบิกจ่าย - เอกสารเบิกจ่ายค่าวัสดุอยู่ระหว่างตรวจสอบ จำนวน 1 โรงเรียน เบิกจ่ายแล้วเสร็จ จำนวน 5 โรงเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2020-02-28)
28/2/2563 : อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารเบิกจ่ายค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม เนื่องจากต้องรอให้จัดประชุมครบ 4 ครั้งจึงจะดำเนินการเบิกจ่าย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2020-01-30)
30/1/2563 : เบิกจ่ายค่าวัสดุ จำนวน 5 โรงเรียน และอยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารเบิกจ่ายค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม เนื่องจากต้องรอให้จัดประชุมครบ 4 ครั้งจึงจะดำเนินการเบิกจ่าย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2019-12-27)
27/12/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอนเสนอโครงการ รอการอนุมัติ และดำเนินการจัดซื้อวัสดุ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2019-11-30)
30/11/2562 : อยู่ระหว่าง โรงเรียนเสนอโครงการ รอการอนุมัติ และดำเนินการจัดซื้อวัสดุ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2019-10-31)
31/10/2562 : ได้รับอนุมัติโครงการจากผู้อำนวยการเขต
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลักจากการทดสอบทางการศึกษา
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 67.1
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **