ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 10
นางเตือนใจ ชวยไชย
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๔๒ มาตรา ๒๒ กำหนดแนวทางการจัดการศึกษา ไว้ว่า “การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติและเต็ม ตามศักยภาพ” ฉะนั้น ครูผู้สอนและผู้จัดการศึกษาจะต้องเปลี่ยนวิธีการจัดการเรียนการสอนจากครูเป็นศูนย์กลางเป็นการเน้นให้เด็กเป็นสำคัญ จากการเป็นผู้ชี้นำ ผู้ถ่ายทอดความรู้ ไปเป็นผู้ช่วยเหลือ ส่งเสริม และสนับสนุนผู้เรียน ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่มีมาแต่เดิม การจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 มุ่งปลูกฝังด้านปัญญาพัฒนาความคิดของผู้เรียนให้มีความคิดสร้างสรรค์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ และยังมุ่งพัฒนาความสามารถทางอารมณ์ ดังนั้นการเรียนรู้ในสาระการเรียนรู้ต่างๆ ครูผู้สอนควรใช้กระบวนการและวิธีการ ที่หลากหลาย เน้นการจัดการเรียนการสอนตามสภาพจริง การเรียนรู้ด้วยตนเองและการเรียนรู้แบบบูรณาการ ซึ่งเป็นการเรียนรู้ในลักษณะองค์รวมเป็นการกำหนดเป้าหมายการเรียนร่วมกัน โดยนำกระบวนการเรียนรู้ จากกลุ่มสาระเดียวกันหรือต่างกลุ่มสาระการเรียนรู้มาบูรณาการในการจัดการเรียนการสอน เน้นการเรียนรู้ ตามสภาพจริง มีความสนุกสนาน ได้ปฏิบัติจริง เพื่อพัฒนาความเป็นมนุษย์พัฒนาลักษณะนิสัยและสุนทรียภาพ สำนักงานเขตบางบอน ได้เล็งเห็นความสำคัญของกระบวนการจัดการเรียนการสอน ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช ๒๕51 จึงได้จัดโครงการพัฒนาคุณภาพการดำเนินงาน ศูนย์วิชาการเขตขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของหลักสูตร และเพื่อเป็นการพัฒนาการเรียนการสอนของ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครให้มีความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนการสอน โดยวิธีการคิดวิเคราะห์และการสอนแบบบูรณาการอย่างมีประสิทธิภาพ
50500700/50500700
** 2.1 เพื่อให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตบางบอน ได้รับความรู้และสามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้ 2.2 เพื่อให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร นำความรู้ที่ได้รับจากอบรมไปปฏิบัติจริงในการจัดทำโครงการเพื่อจัดกระบวนการเรียนการสอนให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
1 ด้านปริมาณ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครของโรงเรียนในสังกัดเขต บางบอน จำนวน 120 คน ได้เข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน ๒ ด้านคุณภาพ ๒.๑ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครของโรงเรียนในสังกัด เขตบางบอน สามารถวิเคราะห์ปัญหา และนำความรู้ความเข้าใจที่ได้รับไปปรับใช้ในการจัดกระบวนการจัด การเรียนการสอน ตลอดจนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อพัฒนานักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ๒.๒ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครของโรงเรียนในสังกัด เขตบางบอน ได้รับการส่งเสริมพัฒนาเทคนิควิธีการสอนอย่างมีคุณภาพ
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
๗.๒ - การบริหารแผนและประเมินผล |
๗.๒.๑ กรุงเทพมหานครมีระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าผลการดำาเนินงานตามแผนพัฒนากรุงเทพ% |
๗.๒.๑.๑ พัฒนาระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าตามแผนพัฒนา |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2021-08-28)
28/08/2564 : ยกเลิกโครงกา่รเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรส่า 2019
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2021-07-27)
27/07/2564 : อยู่ระหว่างการดำเนินการขออนุมัติโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2021-06-28)
28/06/2564 :อยู่ระหว่างการจัดทำคำสั่งผู้เข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2021-05-28)
28/05/2564 : อยู่ระหว่างขั้นตอนจัดทำคำสั่งผู้เข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการฯ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2021-04-28)
28/04/2564 : อยู่ระหว่างขั้นตอนจัดทำหนังสือขอรายชื่อข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้าร่วมอบรม
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-03-29)
29/03/2564 : อยู่ระหว่างขั้นตอนประสานและจัดทำหนังสือเชิญบุคคลภายนอกเป็นวิทยากร
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-02-25)
25/02/2564 : อยู่ระหว่างขั้นตอนจัดทำหนังสือเชิญประชุมคณะกรรมการฯ เพื่อวางแผนดำเนินการตามโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-01-28)
28/01/2564 : อยู่ระหว่างขั้นตอนแต่งตั้งคณะกรรมการศูนย์วิชาการเขต
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2020-12-27)
27/12/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนทำหนังสือเชิญผู้ได้รับการเสนอชื่อจากการประชุมผู้บริหารสถานศึกษาเป็นคณะกรรมการศูนย์วิชาการเขต
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2020-11-28)
28/11/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการขออนุมัติเงินประจำงวด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-10-26)
26/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนขออนุมัติโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **