ค่าเป้าหมาย : 0
ผลงานที่ทำได้ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
ดำเนินการเสนอขออนุมัติโครงการพัฒนาประสิทธิภาพกระบวนงานเรื่องร้องเรียนและการวิเคราะห์เรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่รับแจ้งผ่านศูนย์กทม. 1555 จากผู้อำนวยการสำนักงานเลขานุการปลัดกรุงเทพมหานคร
เก็บรวบรวมข้อมูลแยกประเภทเรื่องร้องเรียนและจัดลำดับความถี่ในแต่ละประเภทเรื่องเพื่อจะนำไปวิเคราะห์สาเหตุของเรื่องร้องเรียนปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการออกแบบการรายงานผลการวิเคราะห์สาเหตุเรื่องร้องเรียน
อยู่ระหว่างการดำเนินการจัดทำรูปแบบรายงานผลการวิเคราะห์สาเหตุเรื่องร้องเรียน สุ่มสำรวจความคิดเห็นจากหน่วยงานของกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับสาเหตุของเรื่องร้องเรียนพร้อมข้อเสนอแนะแนวทางการแก้ไขเรื่องร้องเรียน
ดำเนินการเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ รายงานผลการวิเคราะห์เรื่องร้องเรียนนำเสนอปลัดกรุงเทพมหานคร และเวียนแจ้งให้หน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครทราบ
1. เรื่องที่รับแจ้งผ่านศูนย์กทม. 1555 หมายถึง การรับแจ้งปัญหาความเดือดร้อนจากประชาชน ผ่านทางโทรศัพท์ (call center 1555) และเว็บไซต์ (www.bangkok.go.th/rongtook) ซึ่งประเภทเรื่องที่รับแจ้ง ได้แก่ อาคาร บาทวิถี ถนน สะพาน เขื่อน/คูคลอง ท่อระบายน้ำ ที่พักผู้โดยสาร ไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์ ขยะและสิ่งปฏิกูล น้ำท่วม ต้นไม้/สวนสาธารณะ สภาพแวดล้อมเป็นพิษ กระทำผิดในที่สาธารณะ ปัญหาจราจร และเหตุเดือดร้อนรำคาญ ทั้งนี้ จักได้มีการเพิ่มเติมประเภทเรื่องที่รับแจ้งหลังจากที่มีการประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร 2. การวิเคราะห์เรื่องร้องเรียน หมายถึง การหาสาเหตุเรื่องร้องเรียนการเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน และการติดตามผลการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน
ระดับที่ 1 การเก็บรวบรวมข้อมูลรายละเอียดทั้งหมดของเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่รับแจ้งผ่านศูนย์กทม. 1555 ระดับที่ 2 แยกประเภทเรื่องร้องเรียนและจัดลำดับความถี่ในการเรื่องร้องเรียนแต่ละเรื่องเพื่อวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาที่มีการร้องเรียน ระดับที่ 3 การกำหนดรูปแบบของการรายงานการวิเคราะห์จากการรวบข้อมูลรายละเอียดทั้งหมดของเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่รับแจ้งผ่านศูนย์กทม. 1555 ระดับที่ 4 การประชุมหรือสำรวจความคิดเห็นจากหน่วยงานของกรุงเทพมหานครเพื่อจัดทำรายงานผลการวิเคราะห์เรื่องร้องเรียนพร้อมข้อเสนอแนะในการป้องกันปัญหาการร้องเรียนเสนอผุ้บริหารกรุงเทพมหานครเพื่อกำหนดเป็นนโยบายในการป้องกันการร้องเรียนและนำนโยบาย/ข้อสั่งการของผู้บริหารแจ้งหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครให้ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด พร้อมการทดลองหรือปรับแก้รูปแบบการรายงานการวิเคราะห์ก่อนเสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ระดับที่ 5 การจัดทำรายงานผลการวิเคราะห์สาเหตุการร้องเรียนเสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานครพร้อมข้อเสนอแนะเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน
1. การเก็บรวบรวมข้อมูลรายละเอียด 2. การกำหนดรูปแบบของการรายงานการวิเคราะห์ 3. การประชุมหรือสำรวจความคิดเห็นจากหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร 4. การทดลองหรือปรับแก้รูปแบบการรายงานการวิเคราะห์ก่อนเสนอผู้บริหาร 5. การจัดทำรายงานผลการวิเคราะห์เรื่องร้องเรียนเสนอผู้บริหารฯ
:ด้านที่ ๕ - มหานครประชาธิปไตย : Bangkok as a Democratic City |
:๕.๓ - การกระจายอำนาจสู่ประชาชน |
:๕.๓.๑ ลดบทบาทส่วนกลางลงเหลือภารกิจหลักเท่าที่ต้องทำเท่าที่จำเป็นและให้อำานาจในการกำหนดนโ% |
:๕.๓.๑.๑ จัดตั้งเทศบาลนครในกรุงเทพมหานคร |