ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสาวดารารัตน์ อนันต์ 1555
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
ศูนย์เรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานเลขานุการปลัดกรุงเทพมหานคร ดำเนินงานภายใต้วิสัยทัศน์ "องค์กรที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศในการให้บริการอำนวยความสะดวก และประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และถูกต้อง" ซึ่งศูนย์เรื่องราวร้องทุกข์มีหน้าที่รับแจ้งเรื่องร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อนจากประชาชน รับฟังข้อเสนอแนะและตอบข้อสอบจากประชาชน รวมถึงการติดตามผลการดำเนินการเรื่องร้องเรียนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว พร้อมสรุปรายงานผลการดำเนินการงานเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนเสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ในการนี้การให้บริการเชิงรุกจึงมีความสำคัญและจำเป็นต่อพัฒนาประสิทธิภาพกระบวนงานเรื่องร้องเรียน การวิเคราะห์สาเหตุของเรื่องร้องเรียน เพื่อนำในสู่การกำหนดแนวทางการป้องกันการเกิดปัญหา และแนวทางการแก้ไขปัญหาที่สามารถดำเนินการได้จริงและเป็นไปตามอำนาจหน้าที่ของกรุงเทพมหานครในการตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนได้อย่างถูกต้อง อันเป็นการปฏิบัติงานการให้บริการเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน และสามารถยกระดับความพึงพอใจแก่ประชาชนต่อไป
04010500/04010500
1. เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพกระบวนงานเรื่องร้องเรียนของศูนย์กทม. 1555 2. เพื่อวิเคราะห์สาเหตุของเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่แจ้งผ่านศูนย์กทม. 1555 3. เพื่อให้ข้อเสนอแนะแนวทางการป้องกันการเกิดปัญหาเรื่องร้องเรียนและแนวทางการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนแก่หน่วยงานให้สามารถดำเนินการได้จริงและเป็นไปตามอำนาจหน้าที่ของกรุงเทพมหานครในการตอบสนองต่อความต้องการของประชาชน
1. การวิเคราะห์สาเหตุของเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่รับแจ้งผ่านศูนย์กทม. 1555 2. การเสนอแนะแนวทางการป้องกันการเกิดปัญหาเรื่องร้องเรียนและแนวทางการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนแก่หน่วยงาน 3. การนำเสนอผลการวิเคราะห์เรื่องร้องเรียนพร้อมข้อเสนอแนะฯ รายงานให้ผู้บริหารกรุงเทพมหานครพิจารณาสั่งการ
ด้านที่ ๕ - มหานครประชาธิปไตย : Bangkok as a Democratic City |
๕.๓ - การกระจายอำนาจสู่ประชาชน |
๕.๓.๑ ลดบทบาทส่วนกลางลงเหลือภารกิจหลักเท่าที่ต้องทำเท่าที่จำเป็นและให้อำานาจในการกำหนดนโ% |
๕.๓.๑.๑ จัดตั้งเทศบาลนครในกรุงเทพมหานคร |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-09-20)
20/09/2564 : ดำเนินการเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ รายงานผลการวิเคราะห์เรื่องร้องเรียนนำเสนอปลัดกรุงเทพมหานคร และเวียนแจ้งให้หน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครทราบ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2021-08-25)
25/08/2564 : อยู่ระหว่างการจัดทำรายงานผลการวิเคราะห์สาเหตุเรื่องร้องเรียนฯ เพื่อเสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานคร
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2021-07-27)
27/07/2564 : อยู่ระหว่างจัดทำรายงานผลการวิเคราะห์ฯ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-06-15)
15/06/2564 : สุ่มสำรวจความคิดเห็นจากหน่วยงานของกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับสาเหตุของเรื่องร้องเรียนพร้อมข้อเสนอแนะแนวทางการแก้ไขเรื่องร้องเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2021-05-24)
24/05/2564 : จัดทำรูปแบบรายงานผลการวิเคราะห์สาเหตุเรื่องร้องเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2021-04-27)
27/04/2564 : จัดทำรูปแบบรายงานผลการวิเคราะห์สาเหตุเรื่องร้องเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2021-03-25)
25/03/2564 : จัดทำรูปแบบรายงานผลการวิเคราะห์สาเหตุเรื่องร้องเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2021-02-28)
28/02/2564 : อยู่ระหว่างแยกประเภทเรื่องร้องเรียนและจัดลำดับความถี่ในแต่ละประเภทเรื่อง เพื่อนำไปวิเคราะห์สาเหตุของเรื่องร้องเรียน พร้อมทั้งจัดทำคำสั่งและเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2021-01-22)
22/01/2564 : อยู่ระหว่างแยกประเภทเรื่องร้องเรียนและจัดลำดับความถี่ในแต่ละประเภทเรื่อง เพื่อจะนำไปวิเคราะห์หาสาเหตุของเรื่องร้องเรียนต่อไป
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2020-12-23)
23/12/2563 : ขออนุมัติโครงการจากหัวหน้าหน่วยงาน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-11-25)
25/11/2563 : จัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2020-10-26)
26/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนเตรียมการข้อมูลจัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จในการวิเคราะห์เรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่รับแจ้งผ่านศูนย์ กทม. 1555 ที่มีผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของประชาชนในกรุงเทพมหานคร
ค่าเป้าหมาย : 0
ผลงานที่ทำได้ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **