ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5
ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 0
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 2:
1. วางแผนการดำเนินการ 2. จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน 3. จัดทำแบบสำรวจสมรรถนะเพื่อการพัฒนารายบุคคล
นิยาม ความสำเร็จของการพัฒนาข้าราชการในสังกัดสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานครตามรูปแบบการเรียนรู้และพัฒนา Model 70 : 20 : 10 แบ่งความสำเร็จเป็น 5 ระดับ ดังนี้ ระดับที่ 1. มีการประเมินสมรรถนะเพื่อการพัฒนารายบุคคล ระดับที่ 2. มีการกำหนดแผนพัฒนาสมรรถนะรายบุคคล ระดับที่ 3. ดำเนินการพัฒนาตามที่วางแผนไว้ ระดับที่ 4. มีการประเมินผลการพัฒนา โดยมีผลการพัฒนาที่ดีขึ้น ระดับที่ 5. มีการสรุปและวางแผนการต่อยอดการพัฒนาต่อไป ข้าราชการ หมายถึง ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคล ระดับปฏิบัติการ-ชำนาญการพิเศษ การเรียนรู้และพัฒนา Model 70 : 20 : 10หมายถึง ลักษณะของการเรียนรู้และพัฒนาใน 3 รูปแบบ ดังนี้ - รูปแบบ 70 เป็นการเรียนรู้จากประสบการณ์(Learning from Experience) - รูปแบบ 20 เป็นการเรียนรู้จากผู้อื่น (Learning from Others) - รูปแบบ 10 เป็นเรียนรู้จากการเข้ารับการฝึกอบรม (Formal Learning) ในห้องเรียน (Classroom Training) หรือการเรียนรู้แบบ e-learning แผนพัฒนาสมรรถนะรายบุคคล หมายถึง เครื่องมือที่ใช้ในการกำหนดวิธีการพัฒนาด้วยแนวคิด Model70:20:10 ตามผลการประเมินระดับความสามารถเป็นรายบุคคล
ค่าเป้าหมาย ระดับ ๕ วิธีคำนวณ - ความสำเร็จระดับที่ 1 คิดผลการดำเนินงานเป็น ร้อยละ 20 (2คะแนน) - ความสำเร็จระดับที่ 1+2 คิดผลการดำเนินงานเป็น ร้อยละ 40 (4คะแนน) - ความสำเร็จระดับที่ 1+2+3 คิดผลการดำเนินงานเป็น ร้อยละ 60 (6คะแนน) - ความสำเร็จระดับที่ 1+2+3+4 คิดผลการดำเนินงานเป็น ร้อยละ 80 (8คะแนน) - ความสำเร็จระดับที่ 1+2+3+4+5คิดผลการดำเนินงานเป็น ร้อยละ 100 (10คะแนน)
วิธีเก็บข้อมูล/หลักฐาน - แบบประเมินเพื่อการพัฒนาสมรรถนะเป็นรายบุคคล - แผนเพื่อพัฒนาสมรรถนะเป็นรายบุคคล - หลักฐานที่แสดงถึงการเข้ารับการพัฒนาในรูปแบบต่าง ๆ เช่น แบบบันทึกกิจกรรม ใบประกาศนียบัตร/วุฒิบัตร ฯลฯ - รายงานการสรุปผลเพื่อวางแผนการพัฒนา - ฯลฯ
:ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
:๗.๓ - การบริหารทรัพยากรบุคคล |
:๗.๓.๑ บุคลากรกรุงเทพมหานครเป็นผู้ปฏิบัติงานแบบมืออาชีพ มีคุณธรรม จริยธรรม และเป็นที่เชื่% |
:๗.๓.๑.๑ การพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะ ความรู้ ความสามารถ มีความเป็นมืออาชีพ |