รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ : 0700-0808

ค่าเป้าหมาย คะแนน : 5

ผลงานที่ทำได้ คะแนน : 3.899

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 0

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(คะแนน)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
100
100 / 100
2
3.87
100
100 / 100
3
0.00
0
0 / 0
4
3.90
0
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

กองงานผู้ตรวจราชการ ได้ส่งหนังสือ เรื่อง ขอเรียนเชิญเข้าร่วมประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินโครงการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการจากหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ในวันที่ 18 ธันวาคม 2562 เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ ห้องปิ่นเกล้า 1 (ชั้น9 ) โรงแรมรอยัล ซิตี้ ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการแพทย์ได้ส่งรายชื่อเข้าร่วมประชุม ดังกล่าว เรียบร้อยแล้ว

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

-กองงานผู้ตรวจฯ ได้แจ้งผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์ ครั้งที่ 1 มายังสำนักการแพทย์ ซึ่งผลการสำรวจครั้งที่ 1 ค่าเฉลี่ยรวมทุกด้าน เท่ากับ 3.867 เมื่อคูณด้วยน้ำหนักที่เลือกไว้คะแนนรวมจึงได้ปรับมาที่ 4.009 เพิ่มขึ้น 0.142 อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก สามารถจำแนกข้อคำถามของผู้รับบริการดังนี้ 1. ข้อคำถามที่ผู้รับบริการมีความพึงพอใจสูงสุด 3 ลำดับ คือ 1.1 ความพึงพอใจโดยภาพรวมที่ท่านมีต่อโรงพยาบาล 1.2 การให้บริการตรวจรักษาของแพทย์ 1.3 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมีอัธยาศัยดี สุภาพ 2. ข้อคำถามที่ผู้รับบริการมีความพึงพอใจต่ำสุด 3 ลำดับ คือ 2.1 ท่านชอบเว็บไซต์ (website),เฟซบุ๊ก (Facebook), ไลน์(LINE) ของสำนักการแพทย์/โรงพยาบาลในระดับใด 2.2 จำนวนที่นั่งรอรับบริการเพียงพอ 2.3 ข้อมูลในเว็บไซต์ (website),เฟซบุ๊ก (Facebook), ไลน์(LINE) ของสำนักการแพทย์/โรงพยาบาลในระดับใด ทั้งนี้ ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครได้กำหนดให้หน่วยงานนำผลการสำรวจความพึงพอใจ ข้อคำถามที่ได้รับคะแนนน้อยที่สุด อย่างน้อย 2 อันดับไปพัฒนา/ปรับปรุงคุณภาพการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น เพื่อการสำรวจความพึงพอใจฯ ในครั้งที่ 2 (ระหว่างวันที่ 18 พ.ค. – 3 ก.ค.2563) จะได้รับผลความพึงพอใจฯ สูงขึ้น

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

-ขณะนี้ส่วนราชการในสังกัดสำนักการแพทย์รอรับการทอดแบบสอบถามจากสถาบันทัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (ม.นิด้า) และในส่วนของ สำนักการแพทย์ ได้ดำเนินการตอบแบบสอบถามของส่วนราชการที่ประสานงานประจำเรียบร้อยแล้ว และดำเนินการส่งให้ (ม.นิด้า)เรียบร้อยแล้ว

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

-คำชี้แจงรายละเอียดการดำเนินงาน : 1. ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร โดยกองงานผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครร่วมกับสถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (นิด้า) ได้กำหนดแบบสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการหน่วยงานกรุงเทพมหานคร และเชิญประชุมหน่วยงานเพื่อชี้แจงการดำเนินโครงการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการจากหน่วยงานกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2562 2. ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร โดยกองงานผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร ได้มีหนังสือ ที่ กท 0409/1476 ลงวันที่ 24 ธันวาคม 2562 ขอให้พิจารณากำหนดน้ำหนักคะแนนแต่ละข้อคำถามของแบบสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการจากหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ซึ่งสำนักการแพทย์ได้พิจารณาค่าน้ำหนักคะแนนแต่ละข้อคำถามส่งให้กองงานผู้ตรวจ เพื่อให้ผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบบริการจากหน่วยงานกรุงเทพมหานครประจำปีงบประมาณ 2563 เป็นไปอย่างเหมาะสมกับภารกิจและบริบทของสำนักการแพทย์ 3. สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ซึ่งเป็นผู้รับจ้างในการดำเนินการสำรวจความพึงพอใจ กำหนดการสำรวจจำนวน 2 ครั้ง คือ ครั้งที่ 1 ระหว่างเดือนธันวาคม 2562 ถึง เดือนกุมภาพันธ์ 2563 และ ครั้งที่ 2 ระหว่างเดือนพฤษภาคม ถึงเดือนกรกฎาคม 2563 4. ผลการสำรวจครั้งที่ 1 สรุปได้ดังนี้ 1) ด้านกระบวนการ ขั้นตอนการให้บริการของหน่วยงานระดับความพึงพอใจมาก ค่าเฉลี่ย 3.919 2) ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ ระดับความพึงพอใจมาก ค่าเฉลี่ย 4.068 3) ด้านการบริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของหน่วยงาน ระดับความพึงพอใจมาก ค่าเฉลี่ย 3.628 4) ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกของหน่วยงาน ระดับความพึงพอใจมาก ค่าเฉลี่ย 3.732 5) ด้านการปฏิบัติงานด้านการแก้ไขปัญหาต่างๆ ของหน่วยงาน ระดับความพึงพอใจมาก ค่าเฉลี่ย 3.781 6) ด้านกิจกรรมเสริมสร้างและพัฒนาหน่วยงานของ รพ.ในสังกัด สนพ. ระดับความพึงพอใจมาก ค่าเฉลี่ย 4.091 ผลการสำรวจครั้งที่ 1 ค่าเฉลี่ยรวมทุกด้าน เท่ากับ 3.867 อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก โดยข้อคำถามที่ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากที่สุด 3 ลำดับคือ 1.ความพึงพอใจโดยภาพรวมที่ท่านมีต่อ รพ. 2. การให้บริการตรวจรักษาของแพทย์ และ3. เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมีอัธยาศัยดี สุภาพ ส่วนข้อคำถามที่ผู้รับบริการพึงพอใจน้อยที่สุด 3 ลำดับคือ 1.ท่านชอบเว็บไซต์(website),แฟซบุ๊ก (Facebook), ไลน์(LINE) ของสำนักการแพทย์/รพ.ในระดับใด 2. จำนวนที่นั่งรอรับบริการเพียงพอ และ3.ข้อมูลเว็บไซต์(website),แฟซบุ๊ก (Facebook), ไลน์(LINE) ของสำนักการแพทย์/รพ.ในระดับใด 5. ผลการสำรวจครั้งที่ 2 สรุปได้ดังนี้ 1) ด้านกระบวนการ ขั้นตอนการให้บริการของหน่วยงาน ระดับความพึงพอใจมาก ค่าเฉลี่ย 3.967 2) ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ ระดับความพึงพอใจมาก ค่าเฉลี่ย 4.126 3) ด้านการบริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของหน่วยงาน ความพึงพอใจระดับมาก ค่าเฉลี่ย 3.661 4) ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกของหน่วยงาน ระดับความพึงพอใจมาก ค่าเฉลี่ย 3.823 5) ด้านการปฏิบัติงานด้านการแก้ไขปัญหาต่างๆ ของหน่วยงาน ความพึงพอใจระดับมากค่าเฉลี่ย 3.881 6) ด้านกิจกรรมเสริมสร้างและพัฒนาหน่วยงานของรพ.ในสังกัด สนพ. ระดับความพึงพอใจมาก ค่าเฉลี่ย 4.132 ผลการสำรวจครั้งที่ 2 ค่าเฉลี่ยรวมทุกด้าน เท่ากับ 3.930 อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก โดยข้อคำถามที่ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากที่สุด 3 ลำดับคือ 1.การให้บริการตรวจรักษาของแพทย์ 2. เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมีอัธยาศัยดี สุภาพ และ3. ได้รับบริการตามลำดับ ไม่ถูกลัดคิว ส่วนข้อคำถามที่ผู้รับบริการพึงพอใจน้อยที่สุด 3 ลำดับคือ 1.จำนวนที่นั่งรอรับบริการเพียงพอ 2.ข้อมูลเว็บไซต์(website),แฟซบุ๊ก (Facebook), ไลน์(LINE) ของสำนักการแพทย์/รพ.ในระดับใด และ3.ท่านชอบเว็บไซต์(website),แฟซบุ๊ก (Facebook), ไลน์(LINE) ของสำนักการแพทย์/รพ.ในระดับใด ความพึงพอใจของผู้รับบริการในภาพรวมของการสำรวจทั้ง 2 ครั้ง เท่ากับ 3.899

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

ตามที่ กงต. กำหนด

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

ตามที่ กงต. กำหนด

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

-

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City
:๑.๖ - ปลอดโรคคนเมือง อาหารปลอดภัย
:๑.๖.๓ คนกรุงเทพฯทุกคนมีโอกาสได้รับบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขที่เท่าเทียม มีคุณภาพ แ%
:๑.๖.๓.๑ พัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง