รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ร้อยละคะแนนเฉลี่ยของผลการประเมินความสามารถพื้นฐานของนักเรียนที่ได้รับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑ : 0900-2012

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 50

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 42.04

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 0

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
100
100 / 100
2
0.00
100
100 / 100
3
42.04
0
0 / 0
4
0.00
0
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

ผู้แทนจากสำนักการศึกษาร่วมประชุมชี้แจงศูนย์สอบในการจัดทำแผนและสื่อสารสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการประเมินคุณภาพผู้เรียน จัดโดย สพฐ. พร้อมผู้แทนจาก 50 สำนักงานเขต และอยู่ระหว่างจัดประชุมขยายผลแนวทางการดำเนินการจัดสอบ การใช้ระบบ NT Access โครงสร้างแบบทดสอบ (Test Blueprint) และตัวอย่างข้อสอบ โดยผู้แทนสำนักงานเขต

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

สำนักการศึกษาได้ประสานงานการจัดสอบ โดยจัดสอบ NT ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครและตรวจข้อสอบแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2564 โดยมีผู้บริหารสำนักการศึกษาและสำนักงานเขตร่วมตรวจเยี่ยมการจัดสอบและการตรวจข้อสอบให้เป็นไปตามมาตรฐานการทดสอบ ซึ่งผลการดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งจะมีการประกาศผลโดย สพฐ. ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2564

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

ผลการประเมินคุณภาพผู้เรียน (NT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2563 ระดับกรุงเทพมหานครรวมทั้ง 2 ด้าน คือ 42.04 เมื่อนำมาคิดคะแนนตามเกณฑ์การให้คะแนนของตัวชี้วัดร้อยละคะแนนเฉลี่ยของผลการประเมินความสามารถพื้นฐานของนักเรียนที่ได้รับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 คะแนนที่ได้รับ คือ 6 คะแนน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

1. นักเรียน หมายถึง นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 2. ผลการประเมินความสามารถพื้นฐาน หมายถึง การประเมินคุณภาพผู้เรียน (NT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยประเมินความสามารถพื้นฐานของผู้เรียน 2 ด้าน คือ ความสามารถด้านภาษาไทย และความสามารถด้านคณิตศาสตร์ 3. ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 หมายถึง ทักษะด้านการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และทักษะในการแก้ปัญหา ตามแผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2560 2579

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

นำผลคะแนนเฉลี่ยการประเมินฯ ระดับสังกัด มาเทียบกับเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

1) ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ส่งผลต่อตัวชี้วัด 2) รายงานผลการประเมินคุณภาพผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (NT) 3) รายงานสรุปการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณภาพผู้เรีย

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา%
:๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง