ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
สำนักการโยธาส่งหนังสือขอความร่วมมือสำนักอนามัยเพื่อ ดำเนินการสำรวจศูนย์บริการสาธารณสุข จำนวน 68 แห่ง สำรวจ เก็บข้อมูล อาคารศูนย์บริการสาธารณสุข พร้อมวิเคราะห์ศึกษาปัญหาสภาพแวดล้อม เบื้องต้น ร่วมกับหน่วยงาน
สำรวจ เก็บข้อมูล อาคารศูนย์บริการสาธารณสุข พร้อมวิเคราะห์ศึกษาปัญหาสภาพแวดล้อม เบื้องต้น ร่วมกับหน่วยงาน , สรุปรายงานผลการสำรวจ , จัดทำแบบก่อสร้างปรับปรุงศูนย์บริการสาธารณสุข
1. สำรวจ เก็บข้อมูล อาคารศูนย์บริการสาธารณสุข พร้อมวิเคราะห์ศึกษาปัญหาสภาพแวดล้อม เบื้องต้น ร่วมกับหน่วยงาน แล้วเสร็จ จำนวน 68 แห่ง 2. อยู่ระหว่างดำเนินการสรุปรายงานผลการสำรวจข้อมูลสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับทุกคน 3. จัดทำแบบก่อสร้างปรับปรุงศูนย์บริการสาธารณสุขและประมาณราคาแล้วเสร็จ จำนวน 17 แห่ง 4. อยู่ระหว่างจัดทำแบบก่อสร้างปรับปรุงฯ ในส่วนที่เหลือ และดำเนินการประมาณราคาในการจัดสรรงบประมาณ
1. สำนักการโยธาส่งหนังสือขอความร่วมมือสำนักอนามัยเพื่อดำเนินการสำรวจศูนย์บริการสาธารณสุข จำนวน 68 แห่ง 2. สำรวจ เก็บข้อมูล อาคารศูนย์บริการสาธารณสุข พร้อมวิเคราะห์ศึกษาปัญหาสภาพแวดล้อม เบื้องต้น ร่วมกับหน่วยงาน 3. จากการวิเคราะห์ ศึกษา ปัญหาสภาพแวดล้อมของศูนย์บริการสาธารณสุข ได้จัดทำสรุปรายงานผลการสำรวจข้อมูลสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับทุกคน (Universal Design) ที่เหมาะสม พร้อมเสนอแนะแนวทางแก้ไข แล้วแจ้งให้สำนักอนามัยทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป 4. จัดทำแบบก่อสร้างปรับปรุงศูนย์บริการสาธารณสุขและประมาณราคาในการจัดสรรงบประมาณ ครบทั้ง 68 แห่ง
สิ่งอำนวยความสะดวก หมายถึง เครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่ก่อสร้างหรือติดตั้งทั้งภายในอาคารและภายนอกอาคาร เพื่อช่วยสนับสนุนให้ทุกคนในสังคมสามารถดำเนินชีวิตด้วยความสะดวกสบาย รวมทั้งเสริมสร้างความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้ ซึ่งในปี พ.ศ. 2563 ส่งเสริมให้ศูนย์บริการสาธารณสุขมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการตามมาตรฐานของสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับทุกคน (Universal Design) ศูนย์บริการสาธารณสุขที่ได้รับการจัดสาธารณูปโภคสำหรับผู้สูงอายุและคนพิการอย่างทั่วถึง หมายถึง ศูนย์บริการสาธารณสุขที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการที่เหมาะสม ทั้งที่มีครบถ้วนแล้ว และมีครบตามศักยภาพของอาคารที่จะสามารถดำเนินการได้
ค่าเป้าหมาย 1. ร้อยละ 100 ของการสำรวจ ออกแบบและประมาณราคาของศูนย์บริการสาธารณสุข (68 แห่ง) 2. ร้อยละ 25 ของการได้รับการก่อสร้าง/ปรับปรุง (17 แห่ง) วิธีการคำนวณ 1. รายงานสรุปข้อมูลสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับทุกคน (Universal Design) ที่เหมาะสม จากการวิเคราะห์ศึกษาปัญหาสภาพแวดล้อมของศูนย์บริการสาธารณสุข พร้อมเสนอแนะแนวทางแก้ไข แล้วแจ้งให้สำนักอนามัยทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง (ร้อยละ 60) 2. จัดทำแบบก่อสร้างปรับปรุงศูนย์บริการสาธารณสุขและประมาณราคาในการจัดสรรงบประมาณศูนย์บริการสาธารณสุข จำนวน 68 แห่ง (ร้อยละ 20) 3. ศูนย์บริการสาธารณสุขที่ได้รับการจัดสาธารณูปโภคสำหรับผู้สูงอายุและคนพิการอย่างทั่วถึง ไม่น้อยกว่าร้อยละ 25 ของจำนวนศูนย์บริการสาธารณสุข (ร้อยละ 20)
เอกสารหลักฐาน : 1. หนังสือขอความร่วมมือให้สำนักการโยธาเข้าสำรวจศูนย์บริการสาธารณสุข ให้คำปรึกษา และคำแนะนำความรู้สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้สูงอายุและคนพิการ 2. รายงานสรุปผลการสำรวจ พร้อมเสนอแนะแนวทางแก้ไข 3. แบบรูป รายการ และประมาณราคาก่อสร้าง 4. รายงานสรุปศูนย์บริการสาธารณสุขที่ได้รับการจัดสาธารณูปโภคสำหรับผู้สูงอายุและคนพิการอย่างทั่วถึง ไม่น้อยกว่าร้อยละ 25 ของจำนวนศูนย์บริการสาธารณสุข
:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
:๓.๑ - ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส ได้รับการดูแลอย่างครบวงจร |
:๓.๑.๑ ผู้สูงอายุและผู้พิการสามารถใช้ชีวิตได้สะดวก% |
:๓.๑.๑.๑ ผู้สูงอายุและผู้พิการสามารถใช้ชีวิตได้สะดวก |