รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ร้อยละเรื่องร้องเรียนผู้กระทำผิดในการจอดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้าลดลง : 1500-1432

ค่าเป้าหมาย ลดลงไม่น้อยกว่าร้อยละ (เมื่อเทียบกับปี พ.ศ. ก่อน) : 5

ผลงานที่ทำได้ ลดลงไม่น้อยกว่าร้อยละ (เมื่อเทียบกับปี พ.ศ. ก่อน) : 74.98

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 0

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ลดลงไม่น้อยกว่าร้อยละ (เมื่อเทียบกับปี พ.ศ. ก่อน))
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
100
100 / 100
2
40.00
100
100 / 100
3
65.00
0
0 / 0
4
74.98
0
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

สถิติจำนวนเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ประจำเดือนตุลาคม 2562 จำนวน 5,974 ราย และประจำเดือน พฤศจิกายน 2562 จำนวน 4,684 ราย

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

-สถิติจำนวนเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ประจำเดือนธันวาคม 2562 มีจำนวน 7,446 ราย สถิติจำนวนเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ประจำเดือนมกราคม 2563 มีจำนวน 7,901 ราย สถิติจำนวนเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563 มีจำนวน 11,357 ราย รวมทั้งสิ้น 26704 ราย

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

-สถิติจำนวนเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ประจำเดือนมีนาคม 2562 มีจำนวน 12,254 ราย สถิติจำนวนเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ประจำเดือนเมษายน 2563 มีจำนวน 4,482 ราย สถิติจำนวนเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ประจำเดือนพฤษภาคม 2563 มีจำนวน 4,663 ราย รวมทั้งสิ้น 21,399 ราย

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

สถิติจำนวนเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ประจำเดือนมิถุนายน 2563 มีจำนวน 6,985 ราย จำนวนผู้กระทำความผิดที่สำนักงานเขตเปรียบเทียบปรับ จำนวน 796 ราย จำนวนเงิน 1,480,300 บาท สถิติจำนวนเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ประจำเดือนกรกฎาคม 2563 มีจำนวน 7,783 ราย จำนวนผู้กระทำความผิดที่สำนักงานเขตเปรียบเทียบปรับ จำนวน 784 ราย จำนวนเงิน 1,455,100 บาท สถิติจำนวนเรื่องร้องเรียนจากประชาชน 1 - 24 สิงหาคม 2563 มีจำนวน 6,956 ราย สถิติจำนวนเรื่องร้องเรียนจากประชาชน 1 - 20 กันยายน 2563 มีจำนวน 7,035 ราย

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

1. ผู้กระทำผิด หมายถึง บุคคลที่จอดรถ หรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า 2. เรื่องร้องเรียน หมายถึง เรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการกระทำของบุคคลที่จอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนบนทางเท้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยรับแจ้งเรื่องร้องเรียนจาก 5 ช่องทาง ได้แก่ 1) E-mail สำนักเทศกิจ 2) Facebook สำนักเทศกิจ 3) ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1555 4) ไลน์แอด “อัศวินคลายทุกข์” 5) แอพพลิเคชั่นแจ้งเบาะแส 3. ทางเท้า หมายถึง พื้นที่ที่ทำไว้สำหรับคนเดินซึ่งอยู่ข้างใดข้างหนึ่งของทาง หรือทั้งสองข้างของทาง หรือส่วนที่อยู่ชิดขอบทางซึ่งใช้เป็นที่สำหรับคนเดิน (พ.ร.บ. จราจรทางบก พ.ศ. 2522)

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

ค่าเป้าหมาย ระดับผลลัพธ์ ลดลงไม่น้อยกว่าร้อยละ 5 จากปีที่ผ่านมา (พ.ศ. 2562) วิธีการคำนวณ ร้อยละเรื่องร้องเรียนผู้กระทำผิดในการจอดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้าลดลง ใช้สูตรคำนวณดังนี้ y = ((x_2- x_1 )× 100)/x_1 y = ร้อยละเรื่องรองเรียนผู้กระทำผิดในการจอดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้าลดลง x1 = จำนวนเรื่องร้องเรียนปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 x2 = จำนวนเรื่องร้องเรียนปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

เก็บข้อมูลเรื่องร้องเรียนเป็นรายเดือน จาก 5 ช่องทาง ดังนี้ 1) E-mail สำนักเทศกิจ 2) Facebook สำนักเทศกิจ 3) ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1555 4) ไลน์แอด “อัศวินคลายทุกข์” 5) แอพพลิเคชั่นแจ้งเบาะแส

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๒ - มหานครสีเขียว สะดวกสบาย : Bangkok as a Green and Convenient City
:๒.๑ - ภูมิทัศน์สวยงาม
:๒.๑.๑ กรุงเทพมหานครจัดระเบียบเมือง ปรับปรุงทัศนียภาพของเมืองให้แลดูสะอาด ไม่มีสายไฟฟ้า%
:๒.๑.๑.๑ ตลาดหรือแผงค้าขายที่กีดขวางทางเท้า กีดขวางการจราจรและบดบังทัศนียภาพ ได้รับการจัดระเบียบได้ครบทุกกลุ่มเขต

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง