ค่าเป้าหมาย ผลผลิต : 0
ผลงานที่ทำได้ ผลผลิต : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
![]()
ดำเนินการแล้วเสร็จตามสัญญา
1. จุดเสี่ยงอันตราย (Black Spot) ที่เกิดอุบัติเหตุ หมายถึง จุดเกิดอุบัติเหตุที่มีความถี่การเกิดไม่น้อยกว่า 3 ครั้งในรอบ 1 ปี โดยมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยพิจารณาคัดเลือกจุดเสี่ยง จากฐานข้อมูลสถิติการเกิดอุบัติเหตุ กำหนดให้เป็น จุดดำเนินการในปีงบประมาณที่ประเมิน ดังนี้ 1.1 จุดเสี่ยงอุบัติเหตุจาก Heat Map ใน 100 ลำดับแรกของคลัสเตอร์ตามความหนาแน่นของจุดเกิดอุบัติเหตุ โดยใช้ข้อมูลของ ThaiRSC และ iTIC ประกอบกัน (จำนวน100จุด) 1.2 จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ ในสำนักงานเขตที่ไม่อยู่ใน 100 คลัสเตอร์ จำนวน 16 เขต โดยกำหนดจุดเสี่ยงจากฐานข้อมูล Risk map ของ ThaiRSC สำนักงานเขตละ 1 จุด (จำนวน 16 จุด) 2. การปรับปรุง หมายถึง การปรับปรุงจุดเสี่ยงอันตรายทางถนน ซึ่งเป็นไปตามอำนาจหน้าที่และขอบข่ายภารกิจของสำนักการจราจรและขนส่ง ได้แก่ - การสำรวจ ออกแบบ ประมาณการ เพื่อติดตั้ง รื้อย้ายถอดถอน และบำรุงรักษาเครื่องหมายจราจร อุปกรณ์วิศวกรรมจราจร และอุปกรณ์ความปลอดภัย
จำนวนจุดเสี่ยงอันตราย (Black Spot) ที่ได้รับการปรับปรุง × ๑๐๐ จำนวนจุดเสี่ยงอันตราย (Black Spot) ทั้งหมด
(1) ติดตั้งอุปกรณ์ลดอันตรายในบริเวณจุดเสี่ยงภัยต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (พื้นที่พระนครเหนือ)
สำนักงานวิศวกรรมจราจร :
กลุ่มงานวางแผนและออกแบบ1
(2) ติดตั้งอุปกรณ์ลดอันตรายในบริเวณจุดเสี่ยงภัยต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (พื้นที่พระนครใต้)
สำนักงานวิศวกรรมจราจร :
กลุ่มงานวางแผนและออกแบบ 2
(3) ติดตั้งอุปกรณ์ลดอันตรายในบริเวณจุดเสี่ยงภัยในพื้นที่พระนครใต้ บริเวณสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ถนนฉลองกรุง
สำนักงานวิศวกรรมจราจร :
กลุ่มงานวางแผนและออกแบบ 2
(4) ติดตั้งอุปกรณ์ลดอันตรายในบริเวณจุดเสี่ยงภัยต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (พื้นที่ธนบุรี)
สำนักงานวิศวกรรมจราจร :
กลุ่มงานวางแผนและออกแบบ 3