รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

2.ร้อยละความพึงพอใจของผู้ประสบภัยที่ได้รับการช่วยเหลือ : 1900-0772

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 80

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 0

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
30.00
100
100 / 100
2
52.00
100
100 / 100
3
76.00
0
0 / 0
4
100.00
0
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

กิจกรรมการสำรวจความพึงพอใจจากการตอบแบบสอบถามผู้ประสบภัยที่ได้รับการช่วยเหลือ โดยมีประเด็นวัดความพึงพอใจ จำนวน 10 ข้อ มีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนทั้งสิ้น 63 ราย สรุปมีผลคะแนนความพึงพอใจอยู่ในระดับดีมาก คิดเป็น 5,783 คะแนนจากคะแนนเต็ม 5,800 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 99.71 ค่าคะแนนเฉลี่ย 4.98 จากค่าคะแนนเฉลี่ยเต็ม 5 ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 30

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

-สรุปผลความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสงเคราะห์ผู้ประสบภัยประจำเดือนมีนาคม 2563 มีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนทั้งสิ้น 164 ราย โดยมีประเด็นวัดความพึงพอใจ จำนวน 10 ข้อ สรุปมีผลคะแนนความพึงพอใจอยู่ในระดับดีมาก คิดเป็น 7,876 คะแนนจากคะแนนเต็ม 8,200 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 96.04 ค่าคะแนนเฉลี่ย 4.8 จากค่าคะแนนเฉลี่ยเต็ม 5 ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 52

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

- สรุปผลความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสงเคราะห์ผู้ประสบภัยประจำเดือนมิถุนายน 2563 มีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนทั้งสิ้น 44 ราย โดยมีประเด็นวัดความพึงพอใจ จำนวน 10 ข้อ สรุปมีผลคะแนนความพึงพอใจอยู่ในระดับดีมาก คิดเป็น 2,194 คะแนน จากคะแนนเต็ม 2,200 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 99.73 ค่าคะแนนเฉลี่ย 4.99 จากค่าคะแนนเฉลี่ยเต็ม 5 ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 76

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

-สรุปผลความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสงเคราะห์ผู้ประสบภัย ประจำเดือนกันยายน 2563 มีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนทั้งสิ้น 72 ราย โดยมีประเด็นวัดความพึงพอใจ จำนวน 10 ข้อ สรุปมีผลคะแนนความพึงพอใจอยู่ในระดับดีมาก คิดเป็น 3,573 คะแนน จาก 3,600 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 99.25 ค่าคะแนนเฉลี่ย 4.96 จากค่าคะแนนเฉลี่ยเต็ม 5 ค่าเป้าหมายร้อยละ 80 ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 100

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

นิยาม 1. ผู้ประสบภัย หมายถึง ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัยและได้รับการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน 2. ความพึงพอใจ หมายถึง ความพึงพอใจในการได้รับบริการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายบรรเทาผู้ประสบภัย โดยคิดจากความพึงพอใจที่ได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายบรรเทาผู้ประสบภัยใน 10 ประเด็น ได้แก่ การให้คำแนะนำ ความสะดวกรวดเร็ว ความมุ่งมั่นเต็มใจบริการ การให้บริการตามสิทธิ ความสุภาพเป็นมิตร ระยะเวลาและขั้นตอน ลำดับการให้บริการ การประชาสัมพันธ์ การอำนวยความสะดวก และการให้บริการครอบคลุมผู้ประสบภัยทุกกลุ่มเป้าหมาย

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

วิธีการคำนวณ สรุปจากแบบสำรวจความพึงพอใจแก่ผู้ประสบภัยที่ได้รับการช่วยเหลือ = ผลรวมของคะแนนรายข้อ (ความถี่ x ค่าคะแนน) คะแนนเต็ม = ค่าคะแนน x จำนวนข้อ x จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

3. การจัดเก็บข้อมูล โดยใช้แบบสอบถาม ตามจำนวนผู้ขอรับความช่วยเหลือ โดยแบ่งระดับความพึงพอใจเป็น 5 ระดับ โดยแบ่งระดับดังนี้ • พึงพอใจมากที่สุด = 5 คะแนน • พึงพอใจมาก = 4 คะแนน • พึงพอใจปานกลาง = 3 คะแนน • พึงพอใจน้อย = 2 คะแนน • พึงพอใจน้อยที่สุด = 1 คะแนน

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City
:๑.๔ - ปลอดภัยพิบัติ
:๑.๔.๑ กรุงเทพมหานครสามารถลดความเสี่ยงและฟื้นคืนจากภัยพิบัติ%
:๑.๔.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีความพร้อมในการรับมือกับอุทกภัยทั้งจากน้ำฝนน้ำหนุนและน้ำหลาก เสริมสร้างศักยภาพและความสามารถด้านบุคลากรและเครื่องมือ

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง