ค่าเป้าหมาย ร่้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร่้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
กิจกรรมการสำรวจความ พึงพอใจจากการตอบแบบ สอบถามโดยคณะผู้ตรวจราชการ อยู่ระหว่างปรับแบบสอบถามความพึงพอใจสำหรับการสำรวจความพึงพอใจครั้งที่ 1 ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 20
- อยู่ระหว่างขั้นตอนการรับผลสำรวจความพึงพอใจครั้งที่ 1 และเตรียมการสำรวจความพึงพอใจครั้งที่ 2 ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 60
- อยู่ระหว่างขั้นตอนการสำรวจความพึงพอใจจากผู้รับบริการ ครั้งที่ 2 ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 80
สปภ.ได้รับคะแนนความพึงพอใจจากผู้รับบริการใน การสำรวจประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 เฉลี่ยคะแนนที่ได้จากการสำรวจทั้งสองครั้งในระดับ มาก ที่คะแนนเฉลี่ย 3.908 ประเด็นที่ได้รับความพึง พอใจสูงสุด คือ ด้านอัธยาศัยของเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการได้รับความพึง พอใจที่ระดับ 4.107 และประเด็นที่ได้รับความพึงพอใจต่ำสุด คือ ด้านบริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ได้รับความพึงพอใจที่ระดับ 3.703 ผลการดำเนินการคิดเป็นร้อยละ 100
นิยาม ความพึงพอใจของผู้รับบริการจากหน่วยงานผู้รับบริการ คือประชาชนผู้มารับบริการโดยตรงหรือบุคลากรจากหน่วยงาน/ส่วนราชการทั้งภายในและภายนอกมีความพึงพอใจ -การสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการบริการของหน่วยงานกรุงเทพมหานคร เป็นการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนผู้มารับบริการโดยตรง ครอบคลุมประเด็นต่างๆ เช่น ความพึงพอใจด้านกระบวนการ ขั้นตอนการให้บริการ, ความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ, ความพึงพอใจด้านการบริการผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์, ดวามพึงพอใจด้านสิ่งอำนวยความสะดวก, คงามพึงพอใจในการปฏิบัติงานแก้ไจปัญหาต่างๆ ของหน่วยงาน, ความพึงพอใจต่อกิจกรรมการเสริมสร้างและพัฒนาของหน่วยงาน
วิธีการคำนวณ สำรวจความพึงพอใจ 2 ครั้ง นำผลคะแนนมารวมกันทั้ง 2 ครั้ง หาร 2 และใช้จุดทศนิยม 3 ตำแหน่ง ได้เป็นคะแนน
- มีการสำรวจความพึงพอใจ 2 ครั้ง และนำผลคะแนนมาหารจำนวนครั้งที่สำรวจ เป็นผลการประเมินปลายปี - แบบสำรวจความพึงพอใจของผู้บริการเป็นไปตามที่ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครกำหนดและเป็นผู้ประเมินคะแนน
:ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City |
:๑.๔ - ปลอดภัยพิบัติ |
:๑.๔.๑ กรุงเทพมหานครสามารถลดความเสี่ยงและฟื้นคืนจากภัยพิบัติ% |
:๑.๔.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีความพร้อมในการรับมือกับอุทกภัยทั้งจากน้ำฝนน้ำหนุนและน้ำหลาก เสริมสร้างศักยภาพและความสามารถด้านบุคลากรและเครื่องมือ |