รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

3.2 ร้อยละความสำเร็จของการ ดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (Best Service) : 5001-0742

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
100
100 / 100
2
0.00
100
100 / 100
3
0.00
100
100 / 100
4
100.00
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

แต่งตั้งคณะทำงาน ประชุมคณะทำงาน และสำรวจสภาพปัญหา/ข้อมูลพื้นฐานของครัวเรือนในพื้นที่โครงการ

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

ลงพื้นที่เพื่อสำรวจ ปรับปรุงข้อมูล และตรวจสอบสภาพปัญหาด้านการจัดการขยะในชุมชนท่าวัง ประชาสัมพันธ์โครงการให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายรับทราบข้อมูล

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

จัดกิจกรรมให้ความรู้ เรื่องการคัดแยกขยะ การทิ้งขยะให้ถูกเวลา ข้อดีของการเป็นชุมชน zero waste สร้างแรงจูงใจพร้อมชักชวนคนในชุมชนเข้าร่วมโครงการ และติดตามผลการดำเนินงาน เพื่อจัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินงานที่ผ่านมา

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ได้จัดทำโครงการชุมชนท่าวัง ร่วมใจใส่ใจสิ่งแวดล้อม ขยะเป็นศูนย์ ผลลัพธ์ ร้อยละ 100 โดยมาจาก 1. ร้อยละของครัวเรือนที่เข้าร่วมโครงการฯ มีการคัดแยกขยะ ร้อยละ 100 2. ร้อยละของครัวเรือนที่เข้าร่วมโครงการฯ มีการจัดเก็บ ทิ้งขยะตามเวลา ร้อยละ 100 3. ร้อยละของครัวเรือนที่เข้าร่วมโครงการฯ ไม่มีขยะตกค้าง ร้อยละ 100 (เป็นชุมชนต้นแบบ Zero Waste)

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

ตามที่สำนักงาน ก.ก. กำหนด (ปรากฏตามคู่มือแนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562) โครงการให้บริการที่ดีที่สุด หมายถึง โครงการที่หน่วยงานคิดค้น/พัฒนา/ปรับปรุงระบบการให้บริการตามภารกิจ/อำนาจหน้าที่ของหน่วยงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนหรือผู้รับบริการ โดยยึดผู้รับบริการเป็นศูนย์กลาง ผู้รับบริการ หมายถึง ประชาชนผู้มารับบริการจากหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร หรือ บุคลากรหรือหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกกรุงเทพมหานครที่ได้รับบริการจากหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

ตามที่สำนักงาน ก.ก. กำหนด (ปรากฏตามคู่มือแนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562) เกณฑ์การประเมิน 1. การรักษาหรือคงไว้หรือพัฒนาโครงการให้บริการที่ดีที่สุด(Best Service) ที่หน่วยงานนำเสนอเพื่อขอรับการประเมินในปีงบประมาณที่ผ่านมา (ปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 – 2561) ที่มีความโดดเด่นและสำคัญ อย่างน้อย 1 โครงการ (คะแนนร้อยละ 30) 2. การดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุดในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 โดยพิจารณาจากสภาพปัญหา/ความต้องการของผู้รับบริการ อย่างน้อย 1 โครงการ (คะแนนร้อยละ 70)

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

สรุปรายงานผลการดำเนินการตามโครงการให้บริการที่ดีที่สุด

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
:๗.๒ - การบริหารแผนและประเมินผล
:๗.๒.๑ กรุงเทพมหานครมีระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าผลการดำาเนินงานตามแผนพัฒนากรุงเทพ%
:๗.๒.๑.๑ พัฒนาระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าตามแผนพัฒนา

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง