รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ระดับความสำเร็จของการแจ้งประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสารการรับสวัสดิการเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ - จำนวนช่องทางการประชาสัมพันธ์ฯ - ร้อยละความพึงพอใจของผู้สูงอายุที่มารับบริการด้านสวัสดิการเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ : 5007-0765

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 80.0000

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100.0000

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1: 100.0000

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
30.00
100.0000
100 / 100
2
70.00
100.0000
100 / 100
3
90.00
0.0000
0 / 0
4
100.00
100.0000
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

1.รับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ จำนวน 360 ราย 2.ประชาสัมพันธ์การรับลงทะเบียนรับเเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุในชุมชนข้างวัดสุคันธาราม,ชุมชนถนนสุคันธารามและชุมชนสรรพาวุธนิเวศน์ ทางแผ่นพับ ใบปลิว เว็บไซค์ สื่ออนไลน์ จำนวน 3 เดือน ตั้งแต่เดือน ต.ค. - ธ.ค.62 3.ประชาสัมพันธ์ในงานพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานครเขตดุสิต วันที่19 ธ.ค.62

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

1.รับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ จำนวน 232 ราย 2.ประชาสัมพันธ์การรับลงทะเบียนรับเเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุในชุมชน จำนวน 44 ชุมชนจำนวน 3 เดือน ตั้งแต่เดือน ม.ค.-21 มี.ค.63 3.ทอดแบบสอบถามความพึงพอใจ ตั้งแต่ ม.ค.-มี.ค.63 จำนวน 100 คน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

1.รับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ จำนวน98ราย 2.ประชาสัมพันธ์การรับลงทะเบียนรับเเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุในชุมชน จำนวน 44 ชุมชนจำนวน3เดือน ตั้งแต่เดือน 22 มี.ค.-21 มิ.ย.63 3.ทอดแบบสอบถามความพึงพอใจ ตั้งแต่ เม.ย.-มิ.ย.63 จำนวน 100 คน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

1.การประชาสัมพันธ์ผ่านผู้นำชุมชน 2.การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ เช่น แผ่นพับ ใบปลิว 3.การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์ เช่น ไลน์กลุ่มประธานชุมชน ไลน์กลุ่มผู้สูงอายุเขตดุสิต เฟซบุ๊กฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ เขตดุสิต 2.ทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้สูงอายุที่มาลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ จำนวน 200 คน ในเดือนพฤศจิกายน 2563 และเดือนมกราคม 2564 – เดือนกันยายน 2564 ร้อยละ 86

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

1. ข้อมูลข่าวสารการรับสวัสดิการเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ หมายถึง ระยะเวลาการรับลงทะเบียนฯ, ช่วงอายุที่ถึงเวลาการมาลงทะเบียนฯ และข่าวสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสวัสดิการเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ (ถ้ามี) 2. ความพึงพอใจ หมายถึง ความรู้สึกหรือทัศนคติของ ผู้มาพบเจ้าหน้าที่เพื่อติดต่อขอรับบริการด้านเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ (โดยแบบประเมินความพึงพอใจ)

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

. นับจำนวนช่องทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์การรับสวัสดิการเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ที่ได้ทำการสื่อสารให้ประชาชนได้รับทราบ 2. ผลรวมคะแนนทั้งหมด หารด้วย ผลรวมของคะแนนเต็ม คูณด้วย 100 ผลรวมคะแนนทั้งหมด = ค่าคะแนน X ความถี่ของแต่ละระดับที่เลือกตอบแต่ละรายการประเมิน ผลรวมของคะแนนเต็ม = คะแนนสูงสุด X จำนวนข้อ X จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

1. สำเนาหลักฐานการประชาสัมพันธ์ 2. รายงานสรุปการประชาสัมพันธ์การลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 3. แบบสอบถาม และรายงานสรุปผลการทอดแบบสอบถามประเมินความพึงพอใจ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:มิติที่ ๓.๑ - ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส ได้รับการดูแลอย่างครบวงจร
:เป้าหมายที่ ๓.๑.๒ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสสามารถดำารงชีวิตได้อย่างมีศักดิ์ศรี%
:เป้าประสงค์ที่ ๓.๑.๒.๑ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีศักดิ์ศรี

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง

ข้อมูลประกอบที่ 1 : (stat_bma0433 : จำนวนและข้อมูลการจัดทำชุดข้อมูลความรู้ด้านพหุวัฒนธรรมในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานครได้รับการพัฒนา ปีปัจจุบัน และย้อนหลัง 5 ปี)