ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 8
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนประจำเดือนตุลาคม -ธันวาคม 2562 1.เดือนตุลาคม 2562 จำนวน 133 เรื่อง 2.เดือนพฤศจิกายน 2562 จำนวน 135 เรื่อง 3.ประจำเดือนธันวาคม 2562 จำนวน 170 เรื่อง
ผลการดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียน 1.ประจำเดือนมกราคม 2563 จำนวน 141 เรื่อง 2.ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563 จำนวน 142 เรื่อง 3. ประจำเดือนมีนาคม 2563 จำนวน 132 เรื่อง
ผลการดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียน 1.ประจำเดือนเมษายน 2563 จำนวน 150 เรื่อง 2.ประจำเดือนพฤษภาคม 2563 จำนวน 188 เรื่อง 3.ประจำเดือนมิถุนายน 2563 จำนวน 178 เรื่อง แก้ไขเรียบร้อย คิดเป็นร้อยละ 100
-ผลการดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียน 1.ประจำเดือนกรกฎาคม 2563 จำนวน 165 เรื่อง 2.ประจำเดือนสิงหาคม 2563 จำนวน 168 เรื่อง 3.ประจำเดือนกันยายน 2563 จำนวน 187 เรื่อง แก้ไขเรียบร้อย คิดเป็นร้อยละ 100
เรื่องร้องเรียนจากประชาชน/ผู้รับบริการ หมายถึง การร้องเรียนจากประชาชน/ผู้รับบริการต่อหน่วยงานสังกัดกรุงเทพมหานคร จากทุกช่องทางที่มีการบันทึกเข้าสู่ระบบเรื่องราวร้องทุกข์ ประกอบด้วย ศูนย์รับแจ้งทุกข์ กองกลาง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร หรือหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร (กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักและสำนักงานเขต) หรือหน่วยงานภายนอก (เช่น ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐ เพื่อประชาชน (GCC1111) ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย เป็นต้น) รายละเอียดผลการดาเนินการต้องสามารถ ตอบชี้แจงผู้ร้องได้ หมายถึง : ผลการดำเนินการแก้ไขที่บันทึกในระบบเรื่องราวร้องทุกข์ โดยระบุวิธีการดำเนินการ/พิจารณาเรื่อง เช่น - ส่งเรื่องต่อให้ผู้ใดปฏิบัติ - มีการตรวจสอบและดำเนินการตามหน้าที่อย่างใด - แจ้งการตักเตือน การดำเนินคดี แจ้งการพิจารณายุติเรื่อง หรืออื่นๆ ตามระเบียบ ข้อกฎหมาย - แจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบผลหรือความคืบหน้าของการดำเนินการ (กรณีสามารถติดต่อผู้ร้องได้)
ขั้นตอนการปฏิบัติ ขั้นตอนที่ 1 :การรับเรื่อง จำนวนเรื่องร้องเรียนที่หน่วยงานตอบรับภายใน 1 วันทาการ นับถัดจากวันที่ศูนย์รับแจ้งทุกข์แจ้งเรื่อง และ รายงานความก้าวหน้าครั้งที่ 1 ภายใน 3 วัน ทำการ นับถัดจากวันที่หน่วยงานตอบรับดำเนินการ ขั้นตอนที่ 2 :การดำเนินการแก้ไข จำนวนเรื่องร้องเรียนที่หน่วยงานมีการดำเนินการแก้ไข และ รายงานผลการดำเนินการโดยระบุรายละเอียดผลการดำเนินการที่สามารถตอบชี้แจงผู้ร้องได้ และ มีการติดตามความคืบหน้าโดยตลอด - ทุกวันที่ 15 - ทุกวันที่ 30 (เดือน ก.พ.= วันสุดท้ายของเดือน) ขั้นตอนที่ 3 :การรายงานผล หน่วยงานจัดทำรายงานการสรุปเรื่องร้องเรียนทุกเดือนให้หัวหน้าหน่วยงานทราบและส่งให้กองกลางพิจารณาภายในวันที่ 10 ของเดือนถัดไป จำนวนเรื่องร้องเรียนที่ได้รับการแก้ไข ณ วันสิ้นปีงบประมาณ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 95 ของจำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด วิธีการคำนวณ ดำเนินการครบถ้วน 3 ขั้นตอน (ร้อยละ 8)
:ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
:๗.๓ - การบริหารทรัพยากรบุคคล |
:๗.๓.๑ บุคลากรกรุงเทพมหานครเป็นผู้ปฏิบัติงานแบบมืออาชีพ มีคุณธรรม จริยธรรม และเป็นที่เชื่% |
:๗.๓.๑.๑ การพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะ ความรู้ ความสามารถ มีความเป็นมืออาชีพ |