ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 85
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 97.93
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
อยู่ระหว่างขั้นตอนการเสนอขออนมุัติโครงการ การจัดเตรียมกิจกรรม และการกำหนดจัดกิจกรรมฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาการของเด็กก่อนวัยเรียน โดยอบรมให้กับอาสาสมัครผู้ดูแลเด็กตำแหน่งหัวหน้าศูนย์ฯ ทั้ง 32 ศูนย์ฯ จำนวน 32 คน แบบไป - กลับ จำนวน 1 วัน ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2564
1. จัดประชุมชี้แจงแนวทางการจัดกิจกรรมฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับพัฒนาการของเด็กก่อนวันเยียน เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 2. ส่งเจ้าหน้าที่ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร ศูนย์ละ 1 คน เข้าร่วมประชุมเพื่อรับทราบวิธีการประเมินศูนย์ฯ ร่วมกับสำนักพัฒนาสังคม เมื่อวันที่ 25 - 26 มีนาคม 2564 3. กำหนดจัดกิจกรรมฝึกอบรมในเดือนพฤษภาคม 2564 แบบไปกลับ 1 วัน
เลื่อนการจัดกิจกรรมในเดือนพฤษภาคม 2564 แบบไป - กลับ 1 วัน ออกไปก่อนโดยไม่มีกำหนด เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จึงไม่สามารถจัดกิจกรรมดังกล่าวได้
1. ประเมินพัฒนาการเด็กก่อนวัยเรียน จำนวน 1,643 คน โดยวิธีสังเกตของอาสาสมัครผู้ดูแลเด็กตามแนวทาง DSPM ฉบับสรุปสาระสำคัญจาก DSPM ฉบับสมบูรณ์ พบว่า - เด็กพัฒนาการสมวัย 97.93 % - เด็กพัฒนาการล่าช้า 2.07 % 2. เด็กที่มีพัฒนาการล่าช้า จำนวน 34 คน ได้รับการส่งต่อให้ศูนย์บริการสาธารณสุข 44 ลำผักชี เพื่อส่งผลการประเมินเด็กที่มีพัฒนาการล่าช้าเข้าสู่กระบวนการพัฒนา
นิยาม เด็กก่อนวัยเรียน หมายถึง เด็กก่อนวัยเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร จำนวน 292 ศูนย์ จาก 45 สำนักงานเขต พัฒนาการสมวัย หมายถึง มีพัฒนาการทุกด้านเหมาะสมตามวัย ประเมินโดยวิธีสังเกตของอาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก ตามแนวทาง DSPM ฉบับสรุปสาระสำคัญจาก DSPM ฉบับสมบูรณ์ พัฒนาการสงสัยล่าช้า หมายถึง เด็กที่ได้รับการตรวจคัดกรองพัฒนาการ ประเมินและเฝ้าระวังโดยวิธีสังเกตของอาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก ตามแนวทาง DSPMฉบับสรุปสาระสำคัญจาก DSPM ฉบับสมบูรณ์ และผลการตรวจผ่านไม่ครบทุกด้าน การเข้าสู่กระบวนการพัฒนา หมายถึง เด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าได้รับการประสานส่งต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชน
เด็กที่ได้รับการตรวจประเมินและพบว่ามีพัฒนาการสมวัย x 100 หารด้วย เด็กที่ได้รับการตรวจประเมินทั้งหมด เด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าและได้เข้าสู่กระบวนการพัฒนา x 100 หารด้วย เด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าทั้งหมด
ผลการดำเนินงานจำแนกตามช่วงระยะเวลาประเมินผล ระยะครึ่งปีงบประมาณ ผลงานที่ได้ :- (หมายเหตุ:ประเมินผลปีละ 1 ครั้ง) ระยะสิ้นปีงบประมาณ ผลงานที่ได้ : ผลการประเมินพัฒนาการเด็กและผลการนำเด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าให้เข้าสู่กระบวนการพัฒนา
:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน |
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา% |
:๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก |