รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

เด็กมีพัฒนาการสมวัย - พัฒนาการของเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร - ร้อยละของเด็กก่อนวัยเรียนที่มีพัฒนาการสมวัย - ร้อยละของเด็กก่อนวัยเรียนที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าได้เข้าสู่กระบวนการพัฒนา : 5015-0808

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 85

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 97.93

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
10.00
100
100 / 100
2
25.00
100
100 / 100
3
25.00
100
100 / 100
4
97.93
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

อยู่ระหว่างขั้นตอนการเสนอขออนมุัติโครงการ การจัดเตรียมกิจกรรม และการกำหนดจัดกิจกรรมฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาการของเด็กก่อนวัยเรียน โดยอบรมให้กับอาสาสมัครผู้ดูแลเด็กตำแหน่งหัวหน้าศูนย์ฯ ทั้ง 32 ศูนย์ฯ จำนวน 32 คน แบบไป - กลับ จำนวน 1 วัน ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2564

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

1. จัดประชุมชี้แจงแนวทางการจัดกิจกรรมฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับพัฒนาการของเด็กก่อนวันเยียน เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 2. ส่งเจ้าหน้าที่ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร ศูนย์ละ 1 คน เข้าร่วมประชุมเพื่อรับทราบวิธีการประเมินศูนย์ฯ ร่วมกับสำนักพัฒนาสังคม เมื่อวันที่ 25 - 26 มีนาคม 2564 3. กำหนดจัดกิจกรรมฝึกอบรมในเดือนพฤษภาคม 2564 แบบไปกลับ 1 วัน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

เลื่อนการจัดกิจกรรมในเดือนพฤษภาคม 2564 แบบไป - กลับ 1 วัน ออกไปก่อนโดยไม่มีกำหนด เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จึงไม่สามารถจัดกิจกรรมดังกล่าวได้

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

1. ประเมินพัฒนาการเด็กก่อนวัยเรียน จำนวน 1,643 คน โดยวิธีสังเกตของอาสาสมัครผู้ดูแลเด็กตามแนวทาง DSPM ฉบับสรุปสาระสำคัญจาก DSPM ฉบับสมบูรณ์ พบว่า - เด็กพัฒนาการสมวัย 97.93 % - เด็กพัฒนาการล่าช้า 2.07 % 2. เด็กที่มีพัฒนาการล่าช้า จำนวน 34 คน ได้รับการส่งต่อให้ศูนย์บริการสาธารณสุข 44 ลำผักชี เพื่อส่งผลการประเมินเด็กที่มีพัฒนาการล่าช้าเข้าสู่กระบวนการพัฒนา

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

นิยาม เด็กก่อนวัยเรียน หมายถึง เด็กก่อนวัยเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร จำนวน 292 ศูนย์ จาก 45 สำนักงานเขต พัฒนาการสมวัย หมายถึง มีพัฒนาการทุกด้านเหมาะสมตามวัย ประเมินโดยวิธีสังเกตของอาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก ตามแนวทาง DSPM ฉบับสรุปสาระสำคัญจาก DSPM ฉบับสมบูรณ์ พัฒนาการสงสัยล่าช้า หมายถึง เด็กที่ได้รับการตรวจคัดกรองพัฒนาการ ประเมินและเฝ้าระวังโดยวิธีสังเกตของอาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก ตามแนวทาง DSPMฉบับสรุปสาระสำคัญจาก DSPM ฉบับสมบูรณ์ และผลการตรวจผ่านไม่ครบทุกด้าน การเข้าสู่กระบวนการพัฒนา หมายถึง เด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าได้รับการประสานส่งต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชน

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

เด็กที่ได้รับการตรวจประเมินและพบว่ามีพัฒนาการสมวัย x 100 หารด้วย เด็กที่ได้รับการตรวจประเมินทั้งหมด เด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าและได้เข้าสู่กระบวนการพัฒนา x 100 หารด้วย เด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าทั้งหมด

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

ผลการดำเนินงานจำแนกตามช่วงระยะเวลาประเมินผล ระยะครึ่งปีงบประมาณ ผลงานที่ได้ :- (หมายเหตุ:ประเมินผลปีละ 1 ครั้ง) ระยะสิ้นปีงบประมาณ ผลงานที่ได้ : ผลการประเมินพัฒนาการเด็กและผลการนำเด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าให้เข้าสู่กระบวนการพัฒนา

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา%
:๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง