รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ร้อยละของนักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัย : 5024-0950

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 90

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 0

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 0

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
100
100 / 100
2
100.00
100
100 / 100
3
100.00
0
0 / 0
4
0.00
0
0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

- อยู่ระหว่างการดำเนินงานตามโครงการ และประสานงานที่เกี่ยวข้อง

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ อยู่ระหว่างดำเนินกิจกรรมประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 6 โรงเรียน ปีการศึกษา 2563 นักเรียนระดับปฐมวัย หมายถึง นักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1-2 ของโรงเรียนสังกัด กทม. ที่มีเวลาเรียนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ของเวลาเรียนทั้งหมด ไม่นับรวมนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ ดังนี้ 1. โรงเรียนรัตนจีนะอุทิศ จำนวน 105 คน 2. โรงเรียนวัดแจงร้อน จำนวน 45 คน 3. โรงเรียนวัดบางปะกอก จำนวน 243 คน 4. โรงเรียนวัดประเสริฐสุทธาวาส จำนวน 32 คน 5. โรงเรียนวัดสน จำนวน 54 คน 6. โรงเรียนวัดสารอด จำนวน 79 คน รวมทั้งสิ้น 547 คน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ ดำเนินกิจกรรมประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 6 โรงเรียน นักเรียนระดับปฐมวัย หมายถึง นักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1-2 ของโรงเรียนสังกัด กทม. ที่มีเวลาเรียนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ของเวลาเรียนทั้งหมด ไม่นับรวมนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ ดังนี้ 1. โรงเรียนรัตนจีนะอุทิศ จำนวน 105 คน พัฒนาการสมวัย 105 คน 2. โรงเรียนวัดแจงร้อน จำนวน 45 คน พัฒนาการสมวัย 45 คน 3. โรงเรียนวัดบางปะกอก จำนวน 243 คน พัฒนาการสมวัย 243 คน 4. โรงเรียนวัดประเสริฐสุทธาวาส จำนวน 32 คน พัฒนาการสมวัย 32คน 5. โรงเรียนวัดสน จำนวน 54 คน พัฒนาการสมวัย 54 คน 6. โรงเรียนวัดสารอด จำนวน 79 คน พัฒนาการสมวัย 79 คน รวมทั้งสิ้น 547 คน พัฒนาการสมวัย 547 คน คิดเป็นร้อยละ 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

- นักเรียนระดับปฐมวัย หมายถึง นักเรียนในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1-2 ของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่มีเวลาเรียนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ของเวลาเรียนทั้งหมดไม่นับรวมนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ (เรียนร่วม) - มีพัฒนาการสมวัย หมายถึง นักเรียนระดับปฐมวัยที่ผ่านเกณฑ์การประเมินพัฒนาการตามเกณฑ์มาตรฐานกรุงเทพมหานคร ครบ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์-จิตใจ ด้านสังคม ด้านสติปัญญา (ได้ระดับ 2 ขึ้นไปจากเกณฑ์การประเมิน 3 เกณฑ์ ได้แก่ ดี (3) พอใช้ (2) ควรส่งเสริม (1) )

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

วิธีคำนวณ ร้อยละของนักเรียนระดับปฐมวัยมีการพัฒนาการสมวัย= (จำนวนนักเรียนระดับปฐมวัยมีการพัฒนาการสมวัย) x 100 จำนวนนักเรียนระดับปฐมวัยทั้งหมด

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

ตรวจสอบจากรายงานผลการดำเนินงานพร้อมสรุปและวิเคราะห์พัฒนาการสมวัยของนักเรียนปฐมวัยทั้งหมดของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ครึ่งปีงบประมาณ สิ้นปีงบประมาณ ผลงานที่ได้ : ร้อยละ 50 ผลงานที่ได้ : ร้อยละ 100 เอกสารหลักฐาน รายงานผลการดำเนินงาน พร้อมการสรุปและการวิเคราะห์พัฒนาการสมวัยของนักเรียนระดับปฐมวัย โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย 1. สรุปผลการนิเทศติดตามการจัดประสบการณ์และประเมินพัฒนาการของครูผู้สอนเพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัยให้มีพัฒนาการสมวัยทั้ง 4 ด้านผ่าน 6 กิจกรรมหลักตามหลักปฐมวัย พ.ศ. 2560 2. รายงานผลการดำเนินงานตามโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยเพื่อพัฒนาด้านสติปัญญาของเด็กปฐมวัย 3. สรุปผลการประเมินะพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของเด็กปฐมวัยในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ปีการศึกษา 2563

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา%
:๓.๓.๒.๓ ผู้เรียนมีชั่วโมงเข้าเรียนครบตามโครงสร้างเวลาเรียนของหลักสูตรแกนกลาง

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง